Cổng Dịch vụ công quốc gia giúp tiết kiệm 8 nghìn tỷ/năm

(Kiến Thức) - Việc tích hợp, cung cấp thêm 4 dịch vụ công mới có thể tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm, nâng tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ khi khai trương đến nay là khoảng 8 nghìn tỷ đồng/năm.

Ngày 30/12, Văn phòng Chính phủ (VPCP) tổ chức hội nghị sơ kết 1 năm vận hành Cổng Dịch vụ công quốc gia (CDVCQG) và công bố tích hợp thêm 4 dịch vụ công mới, nâng tổng số thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công lên 2.700.

Cong Dich vu cong quoc gia giup tiet kiem 8 nghin ty/nam
Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết, ngày 9/12/2019, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ, Cổng DVCQG được chính thức khai trương đưa vào vận hành, đến thời điểm này vừa tròn 1 năm 20 ngày. Từ 8 dịch vụ công thời điểm khai trương, đến nay Cổng DVCQG đã cung cấp 2.700/6.790 thủ tục hành chính cho người dân, DN.

Cổng DVCQG đã đồng bộ trạng thái hơn 27,5 triệu hồ sơ, tăng gấp hơn 8 lần so với tháng 3/2020, giúp người dân, DN dễ dàng tra cứu, theo dõi, giám sát, đánh giá quá trình thực hiện thủ tục hành chính, dịch vụ công của bộ ngành, địa phương. 

4 dịch vụ công mới được công bố hôm nay gồm: Thanh toán nghĩa vụ tài chính trong thực hiện thủ tục hành chính về đất đai cho hộ gia đình, cá nhân; cung cấp thông tin quy hoạch xây dựng; cấp giấy phép xây dựng nhà ở riêng lẻ; kê khai, nộp lệ phí trước bạ và cấp đăng ký, biển số xe nhập khẩu.

Việc tích hợp, cung cấp thêm 4 dịch vụ công mới có thể tiết kiệm chi phí xã hội khoảng 1.376 tỷ đồng/năm, nâng tổng chi phí tiết kiệm khi thực hiện dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia từ khi khai trương đến nay là khoảng 8 nghìn tỷ đồng/năm.

Việc vận hành Cổng DVCQG là một giải pháp tích cực vừa thúc đẩy phát triển kinh tế; tiết kiệm thời gian cho người dân, doanh nghiệp; cũng là giải pháp tích cực để phòng, chống dịch Covid-19, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP nhấn mạnh.

Với sự chung tay của các bộ ngành, địa phương, Cổng DVCQG đã mang lại hiệu quả thiết thực, thể hiện Chính phủ phục vụ, lấy đối tượng là người dân, DN làm trung tâm.

Đến nay, Cổng DVCQG đã tích hợp đăng nhập một lần với tất cả các bộ, cơ quan ngang bộ và 63/63 địa phương trong cung cấp dịch vụ công trực tuyến cho người dân, DN.

8 trọng tâm chỉ đạo, điều hành và 185 nhiệm vụ cụ thể 2021

(Kiến Thức) - Trình bày dự thảo Nghị quyết 01 của Chính phủ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết Chính phủ đề ra 8 trọng tâm chỉ đạo, điều hành cho năm 2021, 11 nhóm nhiệm vụ giải pháp chủ yếu và 185 nhiệm vụ cụ thể.

Năm 2021 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là năm tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, bầu cử Quốc hội khóa XV, bầu cử HĐND các cấp và là năm đầu tiên thực hiện Chiến lược phát triển KTXH 10 năm 2021-2030; Kế hoạch phát triển KTXH 5 năm 2021-2025 và các kế hoạch theo các nghị quyết của Đảng, Quốc hội.
Tại Hội nghị Chính phủ với các địa phương, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết Chính phủ đề ra 8 trọng tâm chỉ đạo, điều hành cho năm 2021, 11 nhóm nhiệm vụ giải pháp chủ yếu và 185 nhiệm vụ cụ thể.

Mẹ của bệnh nhân 1440: Con về mặt tái nhợt, không dám vào nhà

"T. về đến nơi, tôi thấy thần sắc của con bất thường, mặt mày tái nhợt, tinh thần rất sợ hãi, không dám vào nhà", mẹ của bệnh nhân 1440 chia sẻ.

Sáng 30/12, trả lời VietNamNet qua điện thoại từ khu cách ly Trung tâm y tế huyện Mang Thít (Vĩnh Long), bà Trần Thị Hằng (51 tuổi, mẹ bệnh nhân 1440) cho biết, sức khoẻ, tinh thần của bà và 14 người cách ly tập trung khác vẫn bình thường, không có triệu chứng lây nhiễm.

Bà Hằng có hai người con, L.T.T (32 tuổi, bệnh nhân 1440) là anh cả. Học hết lớp 12, T. đi làm thuê ở miền Đông. Cách đây 2 năm, bà mua cho T. ô tô để chạy taxi nhưng thu nhập không ổn định.

Người vi phạm giao thông sẽ "nộp phạt online", giấy tờ được chuyển về tận nhà

(Kiến Thức) - Người dân vi phạm giao thông sẽ không cần phải trực tiếp đến các kho bạc, ngân hàng nộp tiền xử phạt vi phạm hành chính mà chỉ cần có kết nối mạng và đóng tiền qua Cổng dịch vụ công Quốc gia, sau khi nộp phạt, giấy tờ sẽ được chuyển về tận nhà. 

Từ ngày 12/3, 5 tỉnh Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Bình Thuận sẽ được thí điểm về việc nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG).
Nguoi vi pham giao thong se
 Trang chủ của Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đọc nhiều nhất

Tin mới