Bí mật về những chiếc gương đặt trong siêu thị

Một số siêu thị có đặt gương phía trên các quầy hàng. Bạn nghĩ chúng để làm gì?

Đã bao lần bạn hứa quyết tâm chỉ vào siêu thị hoặc trung tâm thương mại để mua chút đồ cần thiết, nhưng lúc ra về thì đi kèm với vài túi đầy ự chưa?
Dù bụng bảo dạ thế nào, nhưng lần sau bạn vẫn sẽ ra về với 1 đống đồ đôi khi không dùng đến mà thôi. Lý do là vì siêu thị và các nhãn hàng luôn trang bị những mánh khóe hết sức tinh vi, đủ để khiến bạn và vô số người tiêu dùng khác rút ví trong vô thức.
Bạn không tin ư? Mới đây, có một bài viết do Pavel - nhân viên marketing cho nhiều công ty bán lẻ nhiều năm qua đã tiết lộ sự thật về câu chuyện này. Pavel cho biết bản thân đã tạo ra rất nhiều mánh khóe để khiến khách hàng mua nhiều hơn những gì họ cần. Và một trong số đó chính là...những tấm gương.
Bi mat ve nhung chiec guong dat trong sieu thi
 
Những tấm gương được đặt trước những quầy hàng là dành cho mục đích "lớn lao", đó là khiến bạn... đi chậm lại. Phàm là người, chúng ta đều có tâm lý muốn nhìn thấy bản thân khi đi qua gương, thế nên tốc độ di chuyển của bạn sẽ chậm đi đáng kể.

Mà khi đã chậm lại rồi, nhiều khả năng bạn cũng để ý đến các sản phẩm có trên quầy, và biết đâu lại hứng thú bỏ tiền ra mua thì sao? Lúc đó, người thu lời chính là các siêu thị.
Các camera được đặt trong siêu thị cũng có mục đích tương tự.
Bi mat ve nhung chiec guong dat trong sieu thi-Hinh-2
 
Bạn nghĩ hệ thống camera an ninh trong siêu thị dùng để làm gì? Chống trộm ư?
Đó chỉ là một phần của câu chuyện thôi. Trên thực tế, giá bán của các sản phẩm đã bao gồm chi phí rủi ro bị mất trộm, dập nát... Còn mục đích thật của những chiếc camera là để quan sát hành vi mua sắm của khách hàng.
Ở nhiều siêu thị lớn trên thế giới, họ có cả thiết bị theo dõi thân nhiệt, giúp quan sát và ghi lại cảm xúc của khách hàng đối với một số sản phẩm nhất định. Nhờ những dữ liệu này, các siêu thị sẽ có cách thay đổi sự sắp xếp, đồng thời tìm ra địa điểm đẹp nhất trong siêu thị của họ.
Bi mat ve nhung chiec guong dat trong sieu thi-Hinh-3
 
Ngoài ra, các siêu thị còn sử dụng các từ ngữ kích thích mua sắm. Đó là từ "chỉ" - trong tiếng Anh là "only". Nó đóng vai trò là từ kích thích tâm lý mua sắm, làm giảm đi cảm giác "tốn tiền" của người tiêu dùng, và làm tăng tỉ lệ trả tiền lên cao hơn.

“Lóa mắt” chiếc gương mạ vàng 2 tỷ trong thiết kế của Thái Công

(Kiến Thức) - Chiếc gương mạ vàng từ đầu đến đuôi trong thiết kế nội thất của NTK Thái Công được chạm khắc tinh xảo, trị giá tới 2 tỷ đồng.

“Loa mat” chiec guong ma vang 2 ty trong thiet ke cua Thai Cong
Thời gian gần đây, NTK Thái Công liên tục xuất hiện trên truyền thông nhờ những bản hợp đồng thiết kế nhà trị giá hàng tỷ đồng dành cho giới thượng lưu. Ảnh: Zing 

Đọc nhiều nhất

Tin mới

Bộ Công an truy nã Lê Trung Khoa và Nguyễn Văn Đài

Bộ Công an truy nã Lê Trung Khoa và Nguyễn Văn Đài

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định truy nã đối với các bị can Nguyễn Văn Đài và Lê Trung Khoa về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.