Ảnh thực tế nóng sốt đầu tiên của Exciter 150

Hình ảnh thực tế ban đầu hai phiên bản RC và GP của Exciter 150 cho thấy sự thay đổi đáng kể về thiết kế so với phiên bản cũ.

Hai phiên bản RC và GP của mẫu xe côn tay thể thao Exciter 150 cùng xuất hiện tại một địa điểm chạy thử. Sau một số lần rò rỉ, đây là lần đầu tiên các tín đồ xe côn tay thể thao cỡ nhỏ có cái nhìn cận cảnh rõ nét về chiếc Exciter 150. Theo đó, thiết kế của model này thay đổi đáng kể so với phiên bản cũ. Phần đầu xe với mặt nạ và yếm xe gọn hơn. Khe hở nơi đặt còi xe trước đây được làm hẹp và rộng. Đèn xi-nhan phía dưới nhỏ và đẹp hơn.
Phần đuôi xe thay đổi đáng kể với đèn xi-nhan tách rời thay vì gắn liền với đèn hậu như trước. Chắn bùn sau to và nhô cao trong khi chụp ống xả trông khá thể thao. Ngoài ra, cụm đồng hồ cũng được thiết kế mới.
Trong khi đó, Exciter 150 phiên bản GP đã mang nhiều màu xanh hơn. Điều này thể hiện sự lắng nghe của hãng xe Nhật khi nhiều người dùng Việt Nam phản ánh họ không thích Exciter GP 2013 vì quá nhiều màu trắng.
Xe vẫn sử dụng phuộc sau dạng lò xo trụ đơn, vành đúc, phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Exciter 150 sử dụng hộp số 5 cấp, trong khi động cơ 150 phân khối được cho sản sinh công suất tối đa 16 mã lực. Đại diện Yamaha Việt Nam cho biết, Exciter 150 sẽ ra mắt giữa tháng 12 này.

Chi tiết siêu mô tô Yamaha YZF-R1 2015 vừa trình làng

Siêu mô tô thế hệ mới của Yamaha được trang bị động cơ 998 phân khối và có giá bán 16.490 USD tại Mỹ.

Siêu mô tô của Yamaha nhận được sự nâng cấp đáng kể ở kiểu dáng, đặc biệt ở phần đầu xe. Trong khi đó, toàn bộ thân xe vẫn giữ thiết kế theo ngôn ngữ xe đua.
Siêu mô tô của Yamaha nhận được sự nâng cấp đáng kể ở kiểu dáng, đặc biệt ở phần đầu xe. Trong khi đó, toàn bộ thân xe vẫn giữ thiết kế theo ngôn ngữ xe đua. 
Phần đầu xe nhận được sự thay đổi rõ rệt với cụm đèn pha thiết kế nhỏ nhắn hơn trước và đặt ngay bên dưới hốc gió.
Phần đầu xe nhận được sự thay đổi rõ rệt với cụm đèn pha thiết kế nhỏ nhắn hơn trước và đặt ngay bên dưới hốc gió. 
Tuy nhiên, sự thay đổi mạnh mẽ nhất trên Yamaha YZF-R1 2015 chính là việc thay đổi ở hệ thống điện tử. Một loạt trang bị an toàn tiên tiến như chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường, chống trượt bánh, chống nhấc bánh… đều xuất hiện ở R1 thế hệ mới.
Tuy nhiên, sự thay đổi mạnh mẽ nhất trên Yamaha YZF-R1 2015 chính là việc thay đổi ở hệ thống điện tử. Một loạt trang bị an toàn tiên tiến như chống bó cứng phanh, kiểm soát độ bám đường, chống trượt bánh, chống nhấc bánh… đều xuất hiện ở R1 thế hệ mới. 
Một hệ thống cảm biến hiện đại gắn trên xe giúp bộ điều khiển nắm được tình trạng vận hành của xe trên đường để có những can thiệp hiệu quả nhất.
Một hệ thống cảm biến hiện đại gắn trên xe giúp bộ điều khiển nắm được tình trạng vận hành của xe trên đường để có những can thiệp hiệu quả nhất. 
Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 2.054 mm dài, rộng 690 mm và cao 1.150 mm. Chiều cao yên xe ở mức 856 mm. Trục cơ sở xe dài 1.412 mm.
Kích thước tổng thể của xe lần lượt là 2.054 mm dài, rộng 690 mm và cao 1.150 mm. Chiều cao yên xe ở mức 856 mm. Trục cơ sở xe dài 1.412 mm.
Vành xe và hệ khung phụ phía sau được làm từ hợp kim magie giúp giảm trọng lượng xe.
Vành xe và hệ khung phụ phía sau được làm từ hợp kim magie giúp giảm trọng lượng xe.
Bánh sau được trang bị phanh đĩa 220 mm, có ABS. Bánh sau kích thước 190/55ZR17M/C.
Bánh sau được trang bị phanh đĩa 220 mm, có ABS. Bánh sau kích thước 190/55ZR17M/C. 
Ngoài ra, để tăng sự hiện đại, Yamaha đã trang bị cho xe màn hình hiển thị TFT, đèn pha LED. Bên cạnh đó là tùy chọn hệ thống trao đổi dữ liệu CCU, cho phép người dùng nhập dữ liệu GPS.
 Ngoài ra, để tăng sự hiện đại, Yamaha đã trang bị cho xe màn hình hiển thị TFT, đèn pha LED. Bên cạnh đó là tùy chọn hệ thống trao đổi dữ liệu CCU, cho phép người dùng nhập dữ liệu GPS.
Trang bị an toàn cho xe phía trước là hệ thống phanh đĩa đôi, đường kính đĩa 320 mm, 4 pít tông thủy lực, đi cùng chống bó cứng phanh ABS. Bánh trước kích thước 120/70ZR17M/C.
Trang bị an toàn cho xe phía trước là hệ thống phanh đĩa đôi, đường kính đĩa 320 mm, 4 pít tông thủy lực, đi cùng chống bó cứng phanh ABS. Bánh trước kích thước 120/70ZR17M/C. 

Yamaha R1 2015 được trang bị động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 200 mã lực.
Yamaha R1 2015 được trang bị động cơ 4 thì, 4 xi-lanh thẳng hàng 998 phân khối, 16 van, DOHC, làm mát bằng dung dịch, công suất 200 mã lực.  
Tại thị trường Mỹ, Yamaha R1 2015 được bán với giá 16.490 USD. Các tùy chọn màu sắc của xe gồm xanh dương-trắng, đen và đỏ-trắng.
Tại thị trường Mỹ, Yamaha R1 2015 được bán với giá 16.490 USD. Các tùy chọn màu sắc của xe gồm xanh dương-trắng, đen và đỏ-trắng. 

Chi tiết Yamaha R25 2014 đầu tiên tại Việt Nam

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha R25 2014 lần đầu tiên xuất hiện tại VN trong một sự kiện của Yamaha diễn ra sáng 2/8 tại TP HCM, thu hút khá nhiều người xem.

Cảm nhận đầu tiên khi nhìn tận mắt Yamaha R25 2014 chính là thiết kế ấn tượng và cân đối với các chi tiết, đường nét góc cạnh đặc trưng của Yamaha. Chiếc xe nhìn cứng cáp và đầy đặn hơn đàn em Yamaha R15.
Cảm nhận đầu tiên khi nhìn tận mắt Yamaha R25 2014 chính là thiết kế ấn tượng và cân đối với các chi tiết, đường nét góc cạnh đặc trưng của Yamaha. Chiếc xe nhìn cứng cáp và đầy đặn hơn đàn em Yamaha R15. 
Đây là chiếc duy nhất nhập về từ Indonesia với mục đích trưng bày tại sư kiện Yamaha Rev Tour - Hành trình kết nối trái tim - Khơi dậy đam mê diễn ra trong 2 ngày 2-3/8 tại Sân vận động Hoa Lư, quận 1, TP HCM. Ảnh: Đầu xe với thiết kế 2 đèn khá ngầu, không hiền như Honda CBR300R.
 Đây là chiếc duy nhất nhập về từ Indonesia với mục đích trưng bày tại sư kiện Yamaha Rev Tour - Hành trình kết nối trái tim - Khơi dậy đam mê diễn ra trong 2 ngày 2-3/8 tại Sân vận động Hoa Lư, quận 1, TP HCM. Ảnh: Đầu xe với thiết kế 2 đèn khá ngầu, không hiền như Honda CBR300R.
Các chi tiết góc cạnh vuốt nhọn tạo dáng thể thao cho Yamaha R25 nhìn từ mọi phía.
 Các chi tiết góc cạnh vuốt nhọn tạo dáng thể thao cho Yamaha R25 nhìn từ mọi phía.
Cận cảnh xi-nhan trước.
Cận cảnh xi-nhan trước.
Gác chân sau.
Gác chân sau. 
Hệ thống heo và thắng đĩa sau.
 Hệ thống heo và thắng đĩa sau. 
Pô Zin.
 Pô Zin.
Khối động cơ 250cc sản sinh gần 36 mã lực, với 2 xi-lanh, 6 cấp số, làm mát bằng dung dịch. Tốc độ tối đa (max speed) của Yamaha R25 2014 khi thử nghiệm trên Dyno đạt đến 194 km/h.
 Khối động cơ 250cc sản sinh gần 36 mã lực, với 2 xi-lanh, 6 cấp số, làm mát bằng dung dịch. Tốc độ tối đa (max speed) của Yamaha R25 2014 khi thử nghiệm trên Dyno đạt đến 194 km/h. 
Bộ tem xanh trắng GP được đánh giá là bộ tem đẹp nhất của Yamaha R25.
Bộ tem xanh trắng GP được đánh giá là bộ tem đẹp nhất của Yamaha R25. 
Bộ mâm xe có thiết kế hình chữ Y rất hiện đại, tạo thêm vẻ đẹp cho xe.
Bộ mâm xe có thiết kế hình chữ Y rất hiện đại, tạo thêm vẻ đẹp cho xe.
Phuộc monoshock.
Phuộc monoshock.
Gắp sau. Ảnh: Motosaigon.
 Gắp sau. Ảnh: Motosaigon.

Exciter độ cực sốc của dân chơi máu lửa Sài Gòn

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha Exciter của một dân chơi cực máu lửa ở Sài Gòn được độ "tận răng" với nhiều đồ chơi khủng, chuyên dành cho việc Stunt của chủ nhân.

Tại sự kiện Yamaha Rev Tour - Khơi dậy đam mê vừa diễn ra tại TP HCM, người xem không khỏi mắt tròn mắt dẹt trước màn biểu diễn xe mạo hiểm (Stunt) của những Stunter, trong đó có Stunter VietTuanGC (người đi đầu trong bộ môn Stunt tại Việt Nam).
 Tại sự kiện Yamaha Rev Tour - Khơi dậy đam mê vừa diễn ra tại TP HCM, người xem không khỏi mắt tròn mắt dẹt trước màn biểu diễn xe mạo hiểm (Stunt) của những Stunter, trong đó có Stunter VietTuanGC (người đi đầu trong bộ môn Stunt tại Việt Nam). 
Hâm mộ Stunter VietTuanGC bao nhiêu thì người ta càng chú ý đến chiếc xe đã mang lại những pha trình diễn đẳng cấp và điêu luyện của anh bấy nhiêu.
 Hâm mộ Stunter VietTuanGC bao nhiêu thì người ta càng chú ý đến chiếc xe đã mang lại những pha trình diễn đẳng cấp và điêu luyện của anh bấy nhiêu. 
Đây được đánh giá là một trong những chiếc Yamaha Exciter độ "tận răng", trang bị nhiều đồ chơi sành điệu nhất của các tay chơi xe ở Việt Nam. Đĩa sau được thay thế bằng đĩa 65 chuyên dùng cho việc drift xe và giúp chủ nhân bốc đầu dễ hơn. Đĩa thắng sau to hơn với 2 heo thắng.
 Đây được đánh giá là một trong những chiếc Yamaha Exciter độ "tận răng", trang bị nhiều đồ chơi sành điệu nhất của các tay chơi xe ở Việt Nam. Đĩa sau được thay thế bằng đĩa 65 chuyên dùng cho việc drift xe và giúp chủ nhân bốc đầu dễ hơn. Đĩa thắng sau to hơn với 2 heo thắng.
Cùm và ghi đông độ lại với ghi đông trần Aprilia Tuono, chống đỗ trước và trợ lực tay lái.
 Cùm và ghi đông độ lại với ghi đông trần Aprilia Tuono, chống đỗ trước và trợ lực tay lái. 
Đầu đèn pha và đồng hồ đã được loại bỏ hoàn toàn. Đây cũng là một trong những cách làm giảm trọng lượng đầu xe, giúp chủ nhân có những pha bốc đầu xe đơn giản và đẹp mắt.
 Đầu đèn pha và đồng hồ đã được loại bỏ hoàn toàn. Đây cũng là một trong những cách làm giảm trọng lượng đầu xe, giúp chủ nhân có những pha bốc đầu xe đơn giản và đẹp mắt.
Xe được lắp thêm chống đổ trước sau bảo vệ xe khi té ngã. Đèn đuôi được thay thế bằng giá đỡ hình chữ U bằng kim loại, dùng để đặt chân lên khi bốc đầu.
Xe được lắp thêm chống đổ trước sau bảo vệ xe khi té ngã. Đèn đuôi được thay thế bằng giá đỡ hình chữ U bằng kim loại, dùng để đặt chân lên khi bốc đầu. 
Để Stunt được những chiêu thức khó, đòi hỏi động cơ phải mạnh mẽ, chủ nhân chiếc xe đã độ "nội công" cho xe lên full 135.
 Để Stunt được những chiêu thức khó, đòi hỏi động cơ phải mạnh mẽ, chủ nhân chiếc xe đã độ "nội công" cho xe lên full 135.
Gác chân được thay bằng ống thép, ngoài nhiệm vụ để chân ra, đây còn là chống đỗ cho xe.
 Gác chân được thay bằng ống thép, ngoài nhiệm vụ để chân ra, đây còn là chống đỗ cho xe.
Những màn biểu diễn xe cực đỉnh của Stunter VietTuanGC tại Yamaha Rev Tour.
 Những màn biểu diễn xe cực đỉnh của Stunter VietTuanGC tại Yamaha Rev Tour.
Điều khiển xe bằng chân.
 Điều khiển xe bằng chân.
Pha bốc đầu "khó đỡ".
 Pha bốc đầu "khó đỡ".
Một chiếc Exciter khác được độ Stunt của dân chơi này. Ảnh: Motosaigon.
Một chiếc Exciter khác được độ Stunt của dân chơi này. Ảnh: Motosaigon.

Đọc nhiều nhất

Tin mới