Xe máy đắt khách được thay tem, tăng giá trong nước

Một số mẫu xe máy bán chạy như SH, Exciter đã được các đại lý thay dàn áo, mặt nạ hoặc tem với giá bán cao hơn bản tiêu chuẩn.

1. Honda SH 125/150i
Một số đại lý ủy quyền của Honda đặt riêng mặt nạ trước của các phiên bản SH đời cũ cho chiếc SH 125/150i. Theo các cửa hàng này, nguyên nhân là do khách hàng thích mặt nạ của SH đời cũ hơn so với ở phiên bản mới. Giá bán của những chiếc SH này cũng cao hơn một chút so với phiên bản thường.
Honda SH với mặt nạ phiên bản cũ.
Honda SH với mặt nạ phiên bản cũ.

Hiện tại, Honda SH phiên bản với động cơ 125 phân khối đang được các đại lý hét giá 69 triệu đồng, cao hơn giá đề xuất khoảng 3 triệu đồng. Trong khi đó, phiên bản với động cơ 150 phân khối lại rẻ hơn 1 triệu đồng so với giá đề xuất.

Honda SH 125/150i ra mắt hồi tháng 7/2012. Xe có 6 màu, gồm đen, xanh đen, đỏ đen, xám đen, trắng đen và đỏ đậm đen.
2. Yamaha Exciter 135 GP
Mới đây, một đại lý ở Thái Bình nhập về gần 200 chiếc Exciter 135 GP, nhưng dàn áo được thiết kế lại theo phong cách mẫu Exciter GP 2011. Theo chủ cửa hàng, lý do là một bộ phận khách hàng thích bản màu xanh GP đời 2011 hơn bản GP 2013. Giá bán cho những chiếc Exciter GP với dàn áo 2011 tại cửa hàng này là 43 triệu đồng, trong khi bản 2014 tiêu chuẩn có giá 40,5 triệu đồng.
Loạt Exciter GP 2013 với dàn áo bản GP 2011 ở Thái Bình.
Loạt Exciter GP 2013 với dàn áo bản GP 2011 ở Thái Bình.
Ngoài bản GP, Exciter 135 đang bán trên thị trường với các phiên bản R giá 37 triệu đồng, bản RC giá 40 triệu đồng và bản GP giá 40,2 triệu đồng.
3. Honda Super Dream 100
Dòng xe số Super Dream 100 dù đã ngừng sản xuất cách đây hơn một năm nhưng gần đây một số đại lý chính hãng của Honda vẫn rao bán, do có chiến lược "găm" hàng, tích trữ từ trước. Đáng chú ý, những chiếc Super Dream này được các đại lý gắn bộ tem của mẫu Dream II. Theo lý giải của các chủ cửa hàng, dòng xe này chủ yếu dành cho khách hàng là nam thanh niên trẻ tuổi. Đối tượng này khá thích mẫu tem của chiếc Dream II nên loạt tem Super Dream đã được thay thế nhằm phục vụ người dùng.
Honda Super Dream 100 với tem Dream II.
Honda Super Dream 100 với tem Dream II.

Honda Super Dream 100 hiện được các đại lý bán với giá từ 19 đến 32 triệu đồng, đắt hơn khá nhiều so với mức giá đề xuất 18 triệu đồng trước đây của hãng.

4. Suzuki Impulse
Mới đây, một số đại lý ở TP.HCM đã thay tem mới cho chiếc xe tay ga Impulse. Theo đó, thay vì chỉ có tem logo 3D đơn điệu, bộ tem decal mới còn thêm các họa tiết mô phỏng phiên bản xe đua racing. Mức giá cho bộ tem này là 800.000 đồng. Giá bán đề xuất của Suzuki Impulse là 30,6 triệu đồng.
Suzuki Impulse với tem mới.
Suzuki Impulse với tem mới.
Suzuki Impulse ra mắt hồi tháng 7/2014 nhằm cạnh tranh với Honda Air Blade 125 và Yamaha Nouvo SX. Cả ba đều trang bị động cơ 125 phân khối. Lợi thế của Impulse chính là giá đề xuất chỉ 30,6 triệu đồng, rẻ hơn đối thủ từ 6-10 triệu đồng.

Soi kỹ đối thủ giá từ 62 triệu đồng của Honda SH

(Kiến Thức) - Benelli Caffé Nero 150 EFI - đối thủ của Honda SH chính thức được bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 1/10 với giá từ 62,5 triệu đồng.

Từ ngày 1/10, mẫu xe tay ga cỡ lớn Benelli Caffé Nero 150 EFI được xem là đối thủ của Honda SH "nội" sẽ bán ra thị trường Việt Nam với giá dao động từ 62,5 triệu đồng (phiên bản tiêu chuẩn) đến 67,5 triệu đồng (phiên bản SE).
 Từ ngày 1/10, mẫu xe tay ga cỡ lớn Benelli Caffé Nero 150 EFI được xem là đối thủ của Honda SH "nội" sẽ bán ra thị trường Việt Nam với giá dao động từ 62,5 triệu đồng (phiên bản tiêu chuẩn) đến 67,5 triệu đồng (phiên bản SE).
Cách đây 1 năm, người ta tò mò khi thấy một mẫu xe có những đường nét khá giống SH chạy thử nghiệm trên đường tại Việt Nam. Nhiều người đồn đoán rằng chiếc xe sẽ sớm ra mắt và là đối thủ đáng gờm của Honda SH. Nhưng phải rất lâu sau đó, mẫu xe này mới diện kiến khách hàng.
Cách đây 1 năm, người ta tò mò khi thấy một mẫu xe có những đường nét khá giống SH chạy thử nghiệm trên đường tại Việt Nam. Nhiều người đồn đoán rằng chiếc xe sẽ sớm ra mắt và là đối thủ đáng gờm của Honda SH. Nhưng phải rất lâu sau đó, mẫu xe này mới diện kiến khách hàng.  

Benelli Caffé Nero 150 EFI có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 2.070 x 715 x 1.260 mm, chiều cao yên xe 800 mm.
Benelli Caffé Nero 150 EFI có kích thước dài x rộng x cao tương ứng 2.070 x 715 x 1.260 mm, chiều cao yên xe 800 mm.

Exciter độ cực sốc của dân chơi máu lửa Sài Gòn

(Kiến Thức) - Chiếc Yamaha Exciter của một dân chơi cực máu lửa ở Sài Gòn được độ "tận răng" với nhiều đồ chơi khủng, chuyên dành cho việc Stunt của chủ nhân.

Tại sự kiện Yamaha Rev Tour - Khơi dậy đam mê vừa diễn ra tại TP HCM, người xem không khỏi mắt tròn mắt dẹt trước màn biểu diễn xe mạo hiểm (Stunt) của những Stunter, trong đó có Stunter VietTuanGC (người đi đầu trong bộ môn Stunt tại Việt Nam).
 Tại sự kiện Yamaha Rev Tour - Khơi dậy đam mê vừa diễn ra tại TP HCM, người xem không khỏi mắt tròn mắt dẹt trước màn biểu diễn xe mạo hiểm (Stunt) của những Stunter, trong đó có Stunter VietTuanGC (người đi đầu trong bộ môn Stunt tại Việt Nam). 
Hâm mộ Stunter VietTuanGC bao nhiêu thì người ta càng chú ý đến chiếc xe đã mang lại những pha trình diễn đẳng cấp và điêu luyện của anh bấy nhiêu.
 Hâm mộ Stunter VietTuanGC bao nhiêu thì người ta càng chú ý đến chiếc xe đã mang lại những pha trình diễn đẳng cấp và điêu luyện của anh bấy nhiêu. 
Đây được đánh giá là một trong những chiếc Yamaha Exciter độ "tận răng", trang bị nhiều đồ chơi sành điệu nhất của các tay chơi xe ở Việt Nam. Đĩa sau được thay thế bằng đĩa 65 chuyên dùng cho việc drift xe và giúp chủ nhân bốc đầu dễ hơn. Đĩa thắng sau to hơn với 2 heo thắng.
 Đây được đánh giá là một trong những chiếc Yamaha Exciter độ "tận răng", trang bị nhiều đồ chơi sành điệu nhất của các tay chơi xe ở Việt Nam. Đĩa sau được thay thế bằng đĩa 65 chuyên dùng cho việc drift xe và giúp chủ nhân bốc đầu dễ hơn. Đĩa thắng sau to hơn với 2 heo thắng.
Cùm và ghi đông độ lại với ghi đông trần Aprilia Tuono, chống đỗ trước và trợ lực tay lái.
 Cùm và ghi đông độ lại với ghi đông trần Aprilia Tuono, chống đỗ trước và trợ lực tay lái. 
Đầu đèn pha và đồng hồ đã được loại bỏ hoàn toàn. Đây cũng là một trong những cách làm giảm trọng lượng đầu xe, giúp chủ nhân có những pha bốc đầu xe đơn giản và đẹp mắt.
 Đầu đèn pha và đồng hồ đã được loại bỏ hoàn toàn. Đây cũng là một trong những cách làm giảm trọng lượng đầu xe, giúp chủ nhân có những pha bốc đầu xe đơn giản và đẹp mắt.
Xe được lắp thêm chống đổ trước sau bảo vệ xe khi té ngã. Đèn đuôi được thay thế bằng giá đỡ hình chữ U bằng kim loại, dùng để đặt chân lên khi bốc đầu.
Xe được lắp thêm chống đổ trước sau bảo vệ xe khi té ngã. Đèn đuôi được thay thế bằng giá đỡ hình chữ U bằng kim loại, dùng để đặt chân lên khi bốc đầu. 
Để Stunt được những chiêu thức khó, đòi hỏi động cơ phải mạnh mẽ, chủ nhân chiếc xe đã độ "nội công" cho xe lên full 135.
 Để Stunt được những chiêu thức khó, đòi hỏi động cơ phải mạnh mẽ, chủ nhân chiếc xe đã độ "nội công" cho xe lên full 135.
Gác chân được thay bằng ống thép, ngoài nhiệm vụ để chân ra, đây còn là chống đỗ cho xe.
 Gác chân được thay bằng ống thép, ngoài nhiệm vụ để chân ra, đây còn là chống đỗ cho xe.
Những màn biểu diễn xe cực đỉnh của Stunter VietTuanGC tại Yamaha Rev Tour.
 Những màn biểu diễn xe cực đỉnh của Stunter VietTuanGC tại Yamaha Rev Tour.
Điều khiển xe bằng chân.
 Điều khiển xe bằng chân.
Pha bốc đầu "khó đỡ".
 Pha bốc đầu "khó đỡ".
Một chiếc Exciter khác được độ Stunt của dân chơi này. Ảnh: Motosaigon.
Một chiếc Exciter khác được độ Stunt của dân chơi này. Ảnh: Motosaigon.

Yamaha Exciter độ phong cách xe đua cực đẹp

(Kiến Thức) - Một dân chơi Sài Gòn vừa cho ra đời bản độ Yamaha Exciter theo phong cách xe đua cực cá tính, sẵn sàng chinh phục bất cứ tín đồ mê Exciter nào.

Chiếc Yamaha Exciter nguyên bản được độ lại nhìn hầm hố và cá tính hơn.
Chiếc Yamaha Exciter nguyên bản được độ lại nhìn hầm hố và cá tính hơn. 

Đọc nhiều nhất

Tin mới