Trung Quốc “tàng trữ” linh kiện xe khổng lồ

Google News

Trong một tai nạn không ngờ ở Quảng Châu, một tay đua drift người Mỹ đã vô tình phát hiện kho linh kiện xe lớn đến kinh ngạc.

Phát hiện này được tìm ra từ Ross Petty vào tháng 12 vừa rồi. Anh là một tay đua drift chuyên nghiệp người Mỹ sang tham gia sự kiện World Drift Series China tại Quảng Châu. Tại một góc cua, chiếc xe độ có tên S15 trượt một vết dầu và đâm vào tường. Cuối tuần đó, tay đua phải tham dự một sự kiện khác ở Thâm Quyến, vì thế anh cần phải sửa xe ngay lập tức.
 Ross Petty trên đường vào khu chợ chuyên bán linh kiện ôtô.
Ross nghĩ rằng sẽ tìm thấy một cửa hàng linh kiện thông thường, giống với những gì anh vẫn gặp ở Los Angeles, Mỹ. Nhưng thực thế thì khác xa. Khi đến nơi, những vị khách không biết miêu tả cảm giác của họ khi đó ra sao. Có lẽ là sự sửng sốt.
 Những gì mà họ chứng kiến khác xa những thứ họ vẫn nhìn thấy ở Mỹ.

Tại một trong những cửa hàng đầu tiên họ dừng chân, những đường ống dẫn nhiên liệu treo kín trần nhà, hàng trăm bộ bướm ga lủng lẳng trên đầu chủ cửa hàng. Cách phân bố và hoạt động ở đây cũng gây ấn tượng lớn với những vị khách. Mỗi một cửa hàng chỉ chuyên về một loại linh kiện.

Một thứ khác khiến các vị khách tò mò, là làm thế nào để lấy được đúng thứ cần tìm. Bởi có đến hàng trăm loại đường ống dẫn nhiên liệu treo trên trần nhà, hàng trăm loại đầu phun nhiên liệu bày trên sạp, hay hàng trăm chiếc cảm biến ôxy túm thành bó... 
 Không ai để tâm đến việc bị quay phim hay chụp ảnh.

Ngoài ra, người ở đây không bận tâm tới việc vị khách ngoại quốc đang giơ máy ảnh lên chụp. Trong khi ở Mỹ, người bạn của Ross cho biết anh không được phép làm điều tương tự khi tới bất cứ cửa hàng linh kiện hay phế liệu nào.

Trong khu chợ linh kiện, cửa hàng chuyên bán bộ xử lý trung tâm ECU có lẽ là nơi sạch sẽ nhất. Ở đây có đủ loại ECU, mọi mẫu mã và mọi thương hiệu. Còn có cả một cửa hàng bày một loạt phần đầu xe Audi, như lưới tản nhiệt và ba-đờ-sốc trước. Rồi cửa hàng chuyên về hệ thống treo, chế hòa khí, ống xả... Trong số đó có cửa hàng chuyên đèn pha mà Ross cần tìm.
Logo Audi nổi tiếng bày bán "thoải mái" trong một cửa hàng. 
Nhiều bộ đèn pha là loại đã được phục chế, lắp hoàn chỉnh từ những linh kiện đã qua sử dụng nhưng trông rất hoàn hảo và được bán chỉ bằng một phần nhỏ so với đồ chính hãng. Nhưng cũng có nhiều linh kiện khác là đồ chính hãng, đã được sửa chữa và sơn lại.
 Chiếc Porsche Cayenne dường như đang được tân trang.

Trên đường đi, Ross và bạn anh còn bắt gặp một chiếc Porsche Cayenne, thứ mà thực ra chỉ còn phần thân bởi có lẽ trước đó nó từng bị cháy trụi. Nhưng với những gì mà hai vị khách ngoại quốc vừa chứng kiến, mẫu xe thể thao Đức rất có thể sẽ xuất hiện trên một chiếc bục trưng bày ở một nơi nào đó, hoàn toàn bóng bẩy và mới mẻ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Theo vnexpress

Bình luận(0)