Ford GT đã sẵn sàng để đi vào sản xuất. Tuy nhiên trên thực tế, công việc phát triển dòng xe này mới chỉ diễn ra trong một năm. Điều đó nói lên tốc độ chóng mặt của ngành công nghiệp xe hơi hiện tại. Lớp vỏ sợi carbon được phủ bằng tay: Ford đã bắt tay với Dow Chemical để xử lý lớp vỏ sợi carbon. Trên thực tế, lớp vỏ này ở gầm và thân xe được phủ bằng tay và có thể được thực hiện bởi một bên thứ ba. Tỉ lệ sức mạnh và trọng lượng: Ông Jamal Hameedi, kỹ sư trưởng của Ford cho biết tiêu chí dòng xe này hướng đến là tối ưu hóa tỉ lệ này. Dù chưa có thông tin nhưng trọng lượng của dòng xe hứa hẹn gây ấn tượng. Phanh Brembo: Chiếc xe được trang bị bộ kẹp phanh carbon ceramic của hãng Brembo, công ty chuyên sản xuất phanh xe dành cho những chiếc xe tốc độ cao.Bánh xe không tương xứng: GT được trang bị bánh xe nhôm bình thường, thay vì làm bằng sợi carbon siêu nhẹ như dòng Mustang Shelby GT350R. Tuy nhiên với tiêu chí giảm trọng lượng, Ford có lẽ sẽ cân nhắc điều này. Không ưu tiên tốc độ: GT 2017 sẽ có tốc độ cao, nhưng Ford không có truyền thống đem tốc độ làm thước đo cho các dòng xe của hãng. Tuy vậy, Ford có ý định đưa chiếc xe này tới đường đua Le Mans. Không có động cơ điện: Phía trước chiếc GT này chỉ có bộ tản nhiệt, lỗ thông hơi và hệ thống treo trước pushrod-actuated. Chiếc xe không sở hữu động cơ điện, thay vào đó là động cơ EcoBoost với hệ thống hybrid. Chiếc xe sở hữu động cơ tăng áp đôi EcoBoost V6 3,5 lít sản sinh hơn 600 mã lực, có công suất tương đương với động cơ chiếc xe đua Daytona Prototype LMP2 của hãng.
Ford GT đã sẵn sàng để đi vào sản xuất. Tuy nhiên trên thực tế, công việc phát triển dòng xe này mới chỉ diễn ra trong một năm. Điều đó nói lên tốc độ chóng mặt của ngành công nghiệp xe hơi hiện tại.
Lớp vỏ sợi carbon được phủ bằng tay: Ford đã bắt tay với Dow Chemical để xử lý lớp vỏ sợi carbon. Trên thực tế, lớp vỏ này ở gầm và thân xe được phủ bằng tay và có thể được thực hiện bởi một bên thứ ba.
Tỉ lệ sức mạnh và trọng lượng: Ông Jamal Hameedi, kỹ sư trưởng của Ford cho biết tiêu chí dòng xe này hướng đến là tối ưu hóa tỉ lệ này. Dù chưa có thông tin nhưng trọng lượng của dòng xe hứa hẹn gây ấn tượng.
Phanh Brembo: Chiếc xe được trang bị bộ kẹp phanh carbon ceramic của hãng Brembo, công ty chuyên sản xuất phanh xe dành cho những chiếc xe tốc độ cao.
Bánh xe không tương xứng: GT được trang bị bánh xe nhôm bình thường, thay vì làm bằng sợi carbon siêu nhẹ như dòng Mustang Shelby GT350R. Tuy nhiên với tiêu chí giảm trọng lượng, Ford có lẽ sẽ cân nhắc điều này.
Không ưu tiên tốc độ: GT 2017 sẽ có tốc độ cao, nhưng Ford không có truyền thống đem tốc độ làm thước đo cho các dòng xe của hãng. Tuy vậy, Ford có ý định đưa chiếc xe này tới đường đua Le Mans.
Không có động cơ điện: Phía trước chiếc GT này chỉ có bộ tản nhiệt, lỗ thông hơi và hệ thống treo trước pushrod-actuated. Chiếc xe không sở hữu động cơ điện, thay vào đó là động cơ EcoBoost với hệ thống hybrid.
Chiếc xe sở hữu động cơ tăng áp đôi EcoBoost V6 3,5 lít sản sinh hơn 600 mã lực, có công suất tương đương với động cơ chiếc xe đua Daytona Prototype LMP2 của hãng.