Xót xa nghe bố nạn nhân thoát chết vụ cháy xưởng bánh tâm sự

Google News

(Kiến Thức) - Một trong hai nạn nhân vụ cháy xưởng bánh làm 8 người chết vẫn hôn mê sâu. Nhiều người không khỏi xúc động khi nghe lại lời kể của bố nạn nhân.

Liên quan đến vụ cháy xưởng bánh làm 8 người chết, hai người còn lại bị bỏng nặng đang được cấp cứu (Hà Nội), trưa 30/7, PV Kiến Thức đã tìm đến Viện bỏng Quốc gia (Hà Nội) – nơi cấp cứu hai nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh và Nguyễn Duy Tiến (đều 16 tuổi, ở xã Long Xuyên, Phúc Thọ, Hà Nội).
Đứng bên ngoài hành lang bệnh viện, ánh mắt ông Nguyễn Văn Quý – bố nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh liên tục hướng vào phía bên trong giường bệnh nơi Tiến Anh đang nằm điều trị, toàn thân được băng kín bởi các vết bỏng và phải thở bằng máy. Thỉnh thoảng ông Quý lại đứng dậy nhấp nhổm, bước đi bước lại với tâm trạng bồn chồn, lo lắng. Dù mới chăm sóc con được một ngày nhưng khuôn mặt của ông đã trở nên hốc hác khiến ai nấy trông thấy đều xót xa.
Xot xa nghe bo nan nhan thoat chet vu chay xuong banh tam su
 Nạn nhân Nguyễn Văn Tiến Anh vẫn hôn mê sâu, và đang được các y bác sĩ tại Viện bỏng Quốc gia điều trị.
Theo chia sẻ của ông Quý, thì Tiến Anh là con trai út trong gia đình (trước Tiến Anh có một chị gái nhưng đã lấy chồng). Dù còn nhỏ tuổi nhưng thấy gia đình hoàn cảnh và thương bố mẹ vừa phải kiếm tiền lo trang trải cuộc sống, vừa phải lo cho bản thân Tiến Anh ăn học nên vừa học dang dở lớp 10 Tiến Anh thôi học, cậu xin bố mẹ đi làm tại xưởng bánh của anh Trần Văn Được (SN 1992, quê quán tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội). “Cháu nó mới xin vào làm được khoảng bốn tháng. Mấy tháng trước, lần nào cháu được nhận tiền lương đều đem về cho gia đình hết, và chỉ giữ duy nhất có 200 nghìn đồng để nạp tiền điện thoại. Dù bố mẹ có đưa thêm lại thì cháu cũng chẳng cầm”, ông Quý khẽ cúi đầu kể lại.
Xot xa nghe bo nan nhan thoat chet vu chay xuong banh tam su-Hinh-2
 Hiện trường xưởng bánh bị cháy tan hoang.
Clip: Người dân bàng hoàng kể lại vụ cháy xảy ra ở hiện trường.
Nhớ lại thời điểm nhận được tin dữ con trai là nạn nhân của vụ cháy, ông Quý vẫn chưa hết bàng hoàng: “Việc xảy ra quá bất ngờ, lúc chúng tôi nhận được tin nơi cháu làm bị cháy thì suốt ruột lắm và nhanh chóng đến hiện trường nhưng các cơ quan chức năng đã chuyển cháu đi bệnh viện để cấp cứu nên tôi lao đến chỗ cháu ngay. Lúc đó sợ lắm, tôi sợ con không qua khỏi nhưng khi biết được con may mắn thoát chết tôi mới bình tĩnh hơn. Nhưng còn mấy cháu khác cũng đều là con nhà anh chị em họ hàng chúng đã ra đi vĩnh viễn làm chúng tôi đau lòng quá”.
Đến trưa 30/7, nạn nhân Tiến Anh vẫn đang hôn mê và phải thở bằng máy ôxy, được các y bác sĩ tại Viện bỏng Quốc gia theo dõi liên tục. Trong khi, nạn nhân Duy Tiến đã tỉnh lại và đã có thể nói chuyện được. Tiến cũng ăn được chút cháo và sữa.
Được biết, cả hai nạn nhân Tiến Anh và Duy Tiến là hai người bị may mắn thoát chết khỏi xưởng bánh cháy kinh hoàng. 8 người còn lại, do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Ngay trong tối 29/7 và sáng nay 3/7, các gia đình nạn nhân tại xã Long Xuyên (huyện Phúc Thọ, Hà Nội) đã tổ chức tang lễ cho các cháu.
Trước đó, theo báo cáo của huyện ủy UBND huyện Hoài Đức (TP Hà Nội),  xưởng bánh bị cháy vào khoảng 10h30 ngày 29/7, tại Km 19, Quốc lộ 32 xã Đức Thượng (Hoài Đức). Chủ xưởng bánh bị cháy là Trần Văn Được (SN 1992, quê quán tại huyện Phúc Thọ, Hà Nội) thuê đất của ông Lợi (thôn Chiến, xã Đức Thượng) để sản xuất, diện tích xưởng rộng khoảng 170m2.
Nguyên nhân ban đầu xảy ra vụ cháy được xác định do sửa hàn xì bắn tia lửa điện vào trần gác xép được ghép bằng xốp.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)