Vì sao bà mẹ 42 tuổi nhẫn tâm giết con mới đẻ?

Google News

(Kiến Thức) - Theo công an tỉnh Gia Lai, người phụ nữ 42 tuổi dân tộc J'rai nhẫn tâm sát hại đứa con nhỏ mới sinh nhằm phi tang chứng cứ ngoại tình.

Công an tỉnh Gia Lai mới đây yêu cầu Công an huyện La Grai tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với chị R. (dân tộc J'rai, sinh năm 1975, trú tại xã Ia Pếch) để điều tra hành vi giết con mới đẻ.
Cụ thể, vào năm 2016, chồng của chị R. là ông L. (sinh năm 1973) bị tai nạn giao thông dẫn đến liệt nửa người và không nói được. Do đó, chị R. sinh ra chán nản, bắt đầu có quan hệ tình cảm và có thai với một người đàn ông cùng xã.
Vi sao ba me 42 tuoi nhan tam giet con moi de?
 Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh Pháp Luật TP.HCM
Kết quả của cuộc tình sai trái này là chị R. sau đó đã hạ sinh một bé trai vào ngày 24/2/2017. Tuy nhiên, do lo sợ dân làng phát hiện bắt phạt vạ cũng như chính chị cũng không có đủ khả năng tài chính để nuôi nấng nên người phụ nữ 42 tuổi đã nhẫn tâm sát hại đứa con nhỏ mới sinh.
Vụ việc “động trời” này đã bị phát hiện khi cháu R.L.Q (sống gần nhà chị R.) nhìn thấy R. và đứa con lớn của chị này đem thi thể cháu bé đến khu nhà mả của làng để chôn.
Công an sau đó đã vào cuộc điều tra và khai quật tử thi để tiến hành khám nghiệm. Lúc này, chị R. cũng thành khẩn khai báo về hành vi phạm tội của mình. Tuy nhiên, chị cũng có những dấu hiệu bị bệnh thần kinh và được cơ quan chức năng đưa tới cơ sở y tế tiến hành điều trị. Tới khi chị R. trở lại bình thường và có đầy đủ năng lực trách nhiệm hình sự, công an tỉnh Gia Lai đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với R. Còn con lớn của R. không bị xem xét xử lý bởi cháu chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)