Trưởng đoàn các nền kinh tế APEC tấp nập đến Đà Nẵng

Google News

(Kiến Thức) - Trong ngày hôm nay (9/11), suốt từ sáng đến tận tối khuya, nhiều đoàn nguyên thủ các nền kinh tế APEC đến sân bay Đà Nẵng dự Hội nghị tuần lễ cấp cao.

Ngày từ sáng sớm ngày 9/11, nhiều trưởng đoàn các nền kinh tế APEC đã đến sân bay quốc tế Đà Nẵng như: Mexico, Peru, Hồng Kông (Trung Quốc). Đến giữa trưa cùng ngày, chuyên cơ chở 2 đoàn lãnh đạo cấp cao Myanmar và Malaysia cũng hạ cánh xuống sân bay quốc tế Đà Nẵng.
Truong doan cac nen kinh te APEC tap nap den Da Nang
Trong ngày hôm nay (9/11), nhiều trưởng đoàn các nền kinh tế APEC sẽ đến Đà Nẵng. 
Tiếp theo đó, chiều cùng ngày, đoàn các nền kinh tế APEC gồm Brunei, Autralia, New Zealand sẽ đến Đà Nẵng. Đến 21h, đoàn của nền kinh tế APEC Nhật Bản và Chi-Lê cũng sẽ đến Đà Nẵng.
Truong doan cac nen kinh te APEC tap nap den Da Nang-Hinh-2
Bà Aung San Suu Kyi, trưởng đoàn Myanmar đến sân bay quốc tế Đà Nẵng giữa trưa nay 9/11.
Dự kiến đoàn các nền kinh tế APEC còn lại, trong đó có Mỹ, Nga, Trung Quốc, Canada…sẽ có mặt tại Đà Nẵng vào ngày 10/11 và ngay trong tối 10/11, lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo APEC và phu nhân, phu quân sẽ diễn ra tại khách sạn Sheraton, Đà Nẵng.
Truong doan cac nen kinh te APEC tap nap den Da Nang-Hinh-3
 

Truong doan cac nen kinh te APEC tap nap den Da Nang-Hinh-4
Công tác đón đoàn các nền kinh tế APEC đang diễn ra liên tục tại thành phố Đà Nẵng.
Cũng trong sáng nay (9/11), Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chủ trì lễ khai trương Công viên APEC. Tham dự buổi lễ có Bộ trưởng Công thương Trần Tuấn Anh và các Bộ trưởng, trưởng đoàn, đại biểu các nền kinh tế thành viên APEC; cùng tham dự có Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ.
Truong doan cac nen kinh te APEC tap nap den Da Nang-Hinh-5
Phó Thủ tướng, kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng các lãnh đạo, đại biểu các nền kinh tế thành viên APEC dự lễ khai mạc công viên APEC. 
Phát biểu tại buổi lễ. Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh, công viên là nỗ lực góp phần mở rộng và làm sâu sắc hiểu biết của người dân về APEC, kết nối người dân trong khu vực và thúc đầy giao lưu văn hóa.
Phó Thủ tướng đánh giá cao sự ủng hộ của các nền kinh tế thành viên đã lựa chọn và đóng góp những tác phẩm nghệ thuật đặc sắc, thể hiện bản sắc văn hóa phong phú của khu vực cũng như chủ đề Năm APEC 2017 “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung”.
“Nằm ở vị trí trung tâm TP. Đà Nẵng năng động, công viên là món quà Việt Nam gửi đến các vị khách quý, các nền kinh tế thành viên cũng như người dân APEC. Tôi tin tưởng công viên sẽ trở thành biểu tượng cho sức sáng tạo, sức sống và tinh thần hợp tác của APEC, và là một điểm du lịch hấp dẫn của thành phố Đà Nẵng”, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, chia sẻ.
Truong doan cac nen kinh te APEC tap nap den Da Nang-Hinh-6
Phó Thủ tướng cùng các vị khách quý đã chính thức khai trương, trồng cây lưu niệm tại công viên APEC.
Phó Thủ tướng cùng các vị khách quý đã chính thức khai trương công viên, trồng cây lưu niệm và tham quan những tác phẩm điêu khắc nghệ thuật, được chế tác công phu bởi đôi bàn tay tài hoa của các nghệ sĩ các nền kinh tế APEC gởi đến trưng bày tại công viên.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)