Thương tâm 2 bé gái tử vong trong vụ cháy ở Xuân Mai

Google News

(Kiến Thức) - Vụ cháy ở Xuân Mai xảy ra tại một cửa hàng kinh doanh lốp lúc rạng sáng khi mọi người còn trong giấc ngủ, 7 trên 9 người được cứu thoát.

Liên quan tới vụ cháy ở Xuân Mai, khoảng 1h30 sáng nay (25/9) trên đường tuần tra trên quốc lộ 6, tổ công tác Đội CSGT số 12 gồm Đại uý Trương Việt Sơn, Lê Kế Hiệp, Cao Văn Hồng và Trung uý Trần Văn Tiến phát hiện một nhà dân tại thị trấn Xuân Mai, Chương Mỹ, Hà Nội đang cháy lớn đã tổ chức đội hình lao vào đám cháy cứu dân.
Vào thời điểm trên, lửa phát từ tầng 1 ngôi nhà 5 tầng vốn là cửa hàng sửa xe bao trùm toàn bộ cửa chính không thể tiếp cận từ hướng đó. Phán đoán trong nhà có người ở, tổ công tác đã tri hô gọi nhưng không ai trong nhà hay biết.
 Nguồn ảnh: Zing.vn
Sau khi đánh thức các nhà hàng xóm dậy, được biết toàn bộ gia đình sinh hoạt tại tầng 3 đóng cửa, bật điều hoà kín mít, từ hai hướng nhà dân bên cạnh tổ công tác đã bất chấp nguy hiểm trèo sang thông báo. Lúc này chủ nhà mới biết và lao ra ban công tầng 3 tri hô kêu cứu nhưng bị kẹt lại bởi đã bị quây kín bằng chuồng cọp kiên cố.
Lúc này, Trung uý Nguyền Văn Tiến đang phân luồng và gọi 114 hỗ trợ từ dưới đường đã nhận lệnh đồng đội đang đứng trên nóc nhà trèo lên hỗ trợ cùng phá dỡ chuồng cọp. Nhờ sự hợp sức của người dân, tổ công tác đã phá được một góc chuồng cọp trong thời gian nhanh nhất, tạo thành lỗ hổng vừa một người chui để cứu người bị kẹt. Đã có 5 người trong ngôi nhà được lực lượng CSGT cứu kịp thời, an toàn.
Sau khi cứu được 5 người tại khu vực tầng 3, lửa đã bít kít toàn bộ ngôi nhà. Tổ công tác và người dâm không thể tiếp cận khu vực tầng 4 được cho là có 2 cháu bé con chủ nhà đang ngủ.
"Phòng tầng 4 có 2 bé gái đang ngủ, do khói lửa bịt kín nên chúng tôi không tiếp cận được, các nạn nhân đã không qua khỏi", lực lượng CS cho hay.
Sau khi đưa được 5 người bị nạn đến khu vực an toàn, Tổ công tác tiếp tục làm nhiệm vụ hướng dẫn giao thông trên quốc lộ 6 để PCCC tiến hành cứu hoả.
Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)