Thực hư đỉnh núi Mẫu Sơn xuất hiện băng tuyết?

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin trên đỉnh núi Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuất hiện băng tuyết ngày 12/12 đang gây xôn xao dư luận.

Chiều ngày 12/12, trao đổi với PV Kiến Thức ông Triệu Sáng Lèn - Chủ tịch UBND xã Mẫu Sơn (huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) xác nhận trên địa bàn hiện đang có mưa, thời tiết lạnh. Tuy nhiên không thấy xuất hiện băng giá.
“Chúng tôi không thấy có băng tuyết. Trời đang mưa lạnh xã cũng đang tuyên truyền đến bà con để bà con phòng chánh rét cho cả người và gia súc an toàn” – ông Lèn nói.
Trong khi đó, ông Dương Trồng Mình - Chủ tịch UBND xã Mẫu Sơn (huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn) cho biết thêm, chiều này đỉnh Mẫu Sơn vẫn đang có mưa, không có mưa tuyết hay băng giá như một số thông tin đang lan truyền.
Ông Mình nhận định, nếu có tuyết thì nhiệt độ phải giảm xuống nữa thì mới có băng tuyết.
Thuc hu dinh nui Mau Son xuat hien bang tuyet ?
Thông tin đỉnh núi Mẫu Sơn có băng tuyết được lan truyền trên mạng xã hội. 
Trước đó, chiều cùng ngày, trên một fanpage facebook Lạng Sơn đăng tải thông tin rằng: “Tin từ bạn Vương Hải Sơn, đỉnh Mẫu Sơn đêm qua và sáng sớm nay (12/12/2018) đã xuất hiện băng giá khá dày đặc. Những hình ảnh này đã được bạn này chụp lại.
Theo bạn Sơn, sau khi xuất hiện băng tuyết, Mẫu Sơn có mưa nhỏ nên băng tan theo mưa, hiện nay chỉ còn ít. Nhưng khi hết mưa thì băng tuyết lại xuất hiện. Thời tiết trên Mẫu Sơn đang lạnh buốt…”.
Thuc hu dinh nui Mau Son xuat hien bang tuyet ?-Hinh-2
Hình ảnh lan truyền đang gây xôn xao dư luận. 
Thông tin trên ngay khi xuất hiện đã gây xôn xao và thu hút sự chú ý của dư luận.
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)