Sự thật đằng sau việc thầy giáo dạy 16 năm xin rời ngành

Google News

(Kiến Thức) - Thầy giáo Đoàn Hùng Cường sau gần 16 năm công tác đã viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục. Những thông tin đằng sau sự việc này đã dần hé lộ...

Câu chuyện thầy giáo Đoàn Hùng Cường (SN 1979, phường Quang Trung, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) công tác tại trường PTDT Nội trú Bình Liêu (huyện Bình Liêu, tỉnh Quảng Ninh) viết đơn xin ra khỏi ngành giáo dục sau 16 năm công tác, giảng dạy đang thu hút sự quan tâm đặc biệt từ dư luận cũng như những người đang công tác trong ngành giáo dục cả nước nói chung.
Nguyên nhân vì sao?
Ngày 24/8, thầy giáo Đoàn Hùng Cường viết đơn gửi Hiệu trưởng Trường PTDT Nội trú Bình Liêu và Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bình Liêu xin ra khỏi biên chế ngành giáo dục.
Trong đơn, nêu rõ lý do xin ra khỏi ngành giáo dục, thầy Cường cho biết: “Tôi đã công tác trong ngành giáo dục huyện Bình Liêu được gần 16 năm, gia đình tôi ở quá xa, tại TP Uông Bí cách nơi công tác 140 km. Tôi phải thường xuyên xa nhà. Nay cha mẹ tôi đã già yếu, con cái thơ dại đang cần người chăm sóc. Bản thân tôi ở Bình Liêu phải sống trong cảnh nhà trọ ọp ẹp, điều kiện sinh hoạt tạm bợ, thiếu thốn khiến cho sức khỏe của tôi ngày càng kém”.
Su that dang sau viec thay giao day 16 nam xin roi nganh
 Đơn xin ra khỏi ngành của thầy giáo Đoàn Hùng Cường.
Thầy Cường cũng cho biết bản thân thực sự chán nghề bởi nghề giáo không còn được trân trọng. Chỉ sau 48 giờ nộp lá đơn viết ngày 24.8, anh đã nhận được quyết định ra khỏi biên chế. 
Trao đổi với PV Kiến Thức, thầy giáo Đoàn Hùng Cường cho biết: “Trong đơn tôi cũng nói rõ lý do xin ra khỏi ngành giáo dụcLúc đầu khi cầm quyết định trong tay tâm trạng buồn phiền nhưng sau rồi tôi tin vào năng lực của bản thân nên cũng không nghĩ nhiều nữa", anh nói.
Su that dang sau viec thay giao day 16 nam xin roi nganh-Hinh-2
 Phòng trọ ọp ẹp nơi thầy Cường sinh sống khi còn công tác giảng dạy tại huyện Bình Liêu.
Lãnh đạo huyện Bình Liêu lên tiếng
Trao đổi với PV Kiến Thức sáng ngày 12/9, Bí thư huyện Bình Liêu – ông Mai Vũ Tuấn cho biết: “Thầy giáo Đoàn Hùng Cường vừa là giáo viên, nhưng cũng là Trưởng phòng kinh doanh một công ty tổ chức sự kiện nên muốn ra khỏi ngành để tập trung công việc ngoài. Lương tháng 8/2017 của thầy Cường bậc 6, hệ số 3,99 thực lĩnh hơn 10 triệu đồng/tháng”, ông Mai Vũ Tuấn thông tin.
Su that dang sau viec thay giao day 16 nam xin roi nganh-Hinh-3
 Mức lương của thầy Cường đến tháng 8/2017 là hơn 10 triệu đồng.
Theo hồ sơ do huyện Bình Liêu cung cấp cho PV Kiến Thức, thầy giáo Đoàn Hùng Cường được tuyển dụng vào ngành năm 2001. Hiện hưởng lương bậc 6, hệ 3,99, hưởng phụ cấp thâm niên 6%, hưởng phụ cấp lâu năm 0,5% và hưởng đầy đủ các khoản phụ cấp đối với giáo viên công tác tại trường PTDT nội trú cấp huyện. Mức lương hiện hưởng tháng 8/2017 là 10.186.700 đồng.
Su that dang sau viec thay giao day 16 nam xin roi nganh-Hinh-4
 Quyết định này cũng nêu rõ, thầy Cường được hưởng nguyên lương trong 2 năm học cao học.
Trước đó, vào năm 2010, UBND huyện Bình Liêu cũng đã có quyết định việc cử ông Đoàn Hùng Cường – khi đó là viên chức sự nghiệp Giáo dục – Đào tạo thuộc UBND huyện Bình Liêu đi học lớp cao học sư phạm chuyên ngành Lý luận Văn học tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội với thời gian 2 năm. Trong thời gian đi học này, thầy Đoàn Hùng Cường được hưởng nguyên lương.
>>> Mời độc giả xem video GS Ngô Bảo Châu nói về mảng tối giáo dục - Nguồn VTC:
Từng đào tạo học sinh đạt giải nhì môn Văn cấp tỉnh:
Theo tìm hiểu của PV Kiến Thức, năm 2001 thầy giáo Đoàn Hùng Cường chính thức vào ngành giáo dục nhận dạy tại trường THCS Thị Trấn Bình Liêu. Năm 2004, được đề cử làm chuyên viên của Phòng GD&ĐT huyện Bình Liêu. Năm 2009, về làm giáo viên tại trường THCS Tình Húc. Năm 2010 thi đỗ thạc sĩ ngành Lý luận văn học tại ĐH sư phạm Hà Nội. Năm 2012, thầy Cường lấy bằng Thạc sĩ ngành Lí luận Văn học và là một trong số ít giáo viên tại huyện Bình Liêu dùng được 2 ngoại ngữ Tiếng Trung và Chứng chỉ B1 tiếng Anh châu Âu. Đến năm 2013, về trường THCS Tình Húc. Năm 2016, về công tác tại trường THPT Nội trú huyện Bình Liêu và trở thành giáo viên đầu tiên trong huyện có bằng thạc sĩ. Dưới sự dẫn dắt của thầy Cường, lần đầu tiên học sinh dân tộc Tày của nhà trường đạt giải nhì môn Văn cấp tỉnh.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)