Ngày đền tội của kẻ giết người yêu rồi giấu xác trong nghĩa trang

Google News

Cần tiền chơi ma túy, Triệu rủ thêm bạn mình lập mưu giết người yêu để cướp tài sản, rồi phi tang xác trong nghĩa trang để tránh bị phát hiện.

“Đuổi cùng, diệt tận”
Hai thanh niên trẻ mang thân phận bị cáo được dẫn giải đến tòa với vẻ mặt lạnh tanh. Nhiều người đến tham dự phiên tòa một ngày giữa tháng 12 ấy nói 2 bị cáo này có khuôn mặt của sát thủ, nếu không bị bắt sau vụ giết người, có thể sẽ thêm nhiều người khác là nạn nhân của chúng. Đó là Lê Minh Triệu (SN 1990) và Võ Hoàng Mai (SN 1997, cùng ngụ tại TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Cả 2 đều bị đưa ra xét xử về các tội giết người và cướp tài sản.
Hai bị cáo bị dẫn giải ra xe về trại giam sau phiên tòa. 
Trong phòng xử án, hai bị cáo vẫn giữ khuôn mặt lạnh tanh, thái độ lầm lì. Có khi, cả hai giữ im lặng đáng sợ trước nhiều câu hỏi của HĐXX. Đây là lần thứ ba bị cáo Triệu và Mai phải ra tòa. Lần đầu tiên, cả 2 bị cáo bị TAND tỉnh Bình Dương xét xử về 2 tội danh nêu trên và một bản án nghiêm khắc đã được cấp tòa này tuyên phạt.
Theo đó, Triệu bị TAND tỉnh Bình Dương tuyên phạt mức án tử hình; Mai bị tuyên án chung thân. Không đồng tình với mức án này, bị cáo Triệu kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, đại diện bị hại cũng kháng cáo theo hướng tuyên tử hình với Triệu và Mai. Ngày 24/5/2017, Triệu và Mai được áp giải đến TAND cấp cao tại TP.HCM để bị xét xử. Trước hàng loạt câu hỏi của HĐXX, hai bị cáo giữ quyền im lặng, không trả lời bất cứ câu hỏi nào.
Sau khi cân nhắc đề nghị của đại diện VKSND giữ quyền công tố tại tòa, cũng như ý kiến của 2 luật sư bào chữa cho các bị cáo, HĐXX quyết định tuyên hoãn phiên tòa để giám định tâm thần với bị cáo Triệu, cũng như để các luật sư bào chữa có thời gian để tiếp cận, nghiên cứu hồ sơ vụ án. Cho đến phiên tòa lần thứ ba này, Triệu và Mai đã không thể im lặng nữa. Trước khi gây ra vụ án giết người để cướp tài sản, Triệu và Mai đều không có công ăn việc làm ổn định. Cả 2 cùng nghiện ma túy nặng. Vì cần tiền mua ma túy, Triệu bàn với Mai giết chị Lý Thị N. (SN 1988, quê tỉnh Cà Mau, làm phục vụ tại một quán cà phê tại TP. Thủ Dầu Một) là người yêu của Triệu để cướp tài sản.
Vào những ngày đầu năm 2015, thời điểm đang là mùa khô ở khu vực miền Nam, rất dễ xảy ra hỏa hoạn. Khu nghĩa địa thuộc khu phố 8, phường Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một cỏ cây um tùm, mồ mả không người chăm sóc tự dưng bốc cháy dữ dội. Gần đó là rừng tràm và có một số nhà dân xung quanh, sợ ngọn lửa cháy lan ra diện rộng nên lực lượng chức năng và người dân đã lao vào chữa cháy. Khi ngọn lửa được dập tắt, người dân tá hỏa phát hiện một thi thể người, nằm dưới một huyệt mộ lộ thiên đang trong thời kỳ phân hủy.
Thông tinh về vụ việc nhanh chóng được người dân trình báo Công an TP. Thủ Dầu Một. Vào cuộc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định thi thể người trên là nữ, bị đâm chết bằng nhiều nhát dao. Trên lưng thi thể có hình xăm con bướm, tai bấm ba lỗ. Trên người nạn nhân không còn tài sản, giấy tờ tùy thân nào.
Khi Công an TP. Thủ Dầu Một đang xác minh lai lịch nạn nhân thì một chủ quán cà phê ở khu phố 8 đến trình báo có một nữ nhân viên của quán không đến làm việc nhiều ngày. Người này xin nhận dạng thì phát hiện thi thể chính là chị N.. Người nhà chị N. được mời đến để nhận dạng và khẳng định thi thể là chị N., người thân của họ.
Tiếp tục điều tra, truy tìm thủ phạm, Công an tỉnh Bình Dương qua sàng lọc đã thấy nổi lên 2 đối tượng tình nghi là Triệu và Mai. Đặc biệt, cả 2 thanh niên này đã không có mặt tại địa phương nhiều ngày qua. Lần theo các manh mối, cuối cùng, công an đã bắt các đối tượng phải lộ diện và thừa nhận hành vi đã giết chết chị N. để cướp tài sản lấy tiền chơi ma túy.
Trả giá cho tội ác
Không còn giữ thái độ im lặng như phiên tòa phúc thẩm lần đầu tiên nữa, bị cáo Triệu khai nhận, chiều 28/12/2014, Triệu và Mai đến quán cà phê chị N. làm việc rủ đi chơi. Hai đối tượng này đã âm thầm mang theo một con dao dài khoảng 20cm. Khoảng 16h30 cùng ngày, Triệu và Mai dẫn chị N. tới một nghĩa trang nhân dân thuộc khu phố 8 (phường Tương Bình Hiệp, TP. Thủ Dầu Một) rồi dùng dao sát hại chị N.. Sau khi giết chị N., cả hai lấy tài sản của nạn nhân gồm: 1 điện thoại di động, 1 nhẫn vàng, 1 đôi bông tai và 630.000 đồng. Số tài sản cướp được, Triệu và Mai đem bán lấy tiền mua ma túy về sử dụng. Để tránh bị phát hiện, cả hai nghĩ cách phi tang xác chị N.. Sau khi bàn bạc, cả hai vứt xác chị N. xuống một huyệt mộ lộ thiên (đã được cải táng).
Bị cáo Triệu khai rằng, sau khi giết người yêu, Triệu vẫn bình tĩnh và sinh hoạt bình thường. Tài sản cướp được, cả 2 bán chia nhau mua ma túy, tiêu xài. Hai ngày sau khi gây án, Triệu đón xe về tỉnh Kiên Giang lẩn trốn và kể cho nhiều người nghe việc mình là hung thủ giết người nhưng không ai tin. Đồng phạm của Triệu là bị cáo Mai thừa nhận, đã cùng Triệu gây ra vụ trọng án. Mai nói, những ngày sau khi gây án thật sự kinh khủng. Mai đi làm và không dám về nhà, thường xuyên bị ám ảnh bởi hành vi mình đã gây ra.
Mai nghe theo lời Triệu để giết người yêu của Triệu. Khi vứt xác cô gái xấu số xuống huyệt mộ lộ thiên, Mai và Triệu bỏ đi. Nhưng sau đó, cả hai quay lại để xem trên người nạn nhân còn tài sản gì không. Bước xuống hố, Mai tìm tài sản trên người nạn nhân, không thấy tài sản nhưng Mai thấy nạn nhân còn thở nên báo với Triệu. Triệu nói Mai đâm cho cô gái chết luôn nhưng Mai không dám làm nên Triệu nhảy xuống đâm người yêu tử vong.
Nghe lời khai của bị cáo Mai và Triệu tại tòa, người thân của chị N. hết sức đau lòng. Người đại diện gia đình nạn nhân trình bày trước tòa rằng, hành vi của Triệu và Mai là quá dã man, dù có bao dung đến mấy cũng không thể nào tha thứ được. Cái chết của chị N. đã gây đau khổ cho cha mẹ, người thân của chị. Bây giờ 2 bị cáo phải đền tội bằng bản án nghiêm khắc nhất, trả giá bằng chính mạng sống của mình mới đủ sức răn đe và tương xứng với những gì đã gây ra với chị N..
Về phần Triệu và Mai, cả 2 như lường trước được kết cục của mình nên không tỏ ra quá sợ hãi. Hai bị cáo thừa nhận đã giết nạn nhân để cướp tài sản và tỏ ra hối hận vì đã gây ra cái chết cho chị N.. Đến ngày bị bắt và trước tòa, cả hai mới hối hận, nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Lời cầu xin được giảm án của bị cáo Triệu, sự hối hận muộn màng với hy vọng có cơ hội được sống của Triệu đã không được HĐXX chấp nhận.
HĐXX cho rằng, hành vi của Triệu quá dã man. Triệu không thể cải tạo để có thể trở thành người có ích. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Triệu y án tử hình. Đối với đồng phạm của Triệu là bị cáo Mai, xét mức án chung thân mà tòa sơ thẩm tuyên với Mai là đúng người, đúng tội nên HĐXX cấp phúc thẩm vẫn giữ nguyên mức án này với Mai. Nghe tòa tuyên án, người nhà các bị cáo gào khóc, la thét, gây náo loạn chốn pháp đình, bất chấp sự có mặt của lực lượng hỗ trợ tư pháp.
Theo VT/Conglyxahoi

>> xem thêm

Bình luận(0)