Ném chai xăng tiệm tạm hóa vì…150.000: Kẻ thủ ác bị tâm thần?

Google News

(Kiến Thức) - Cho rằng chủ tiệm tạp hóa “ăn gian” của mình số tiền 150 nghìn đồng, gã thanh niên đã châm lửa, ném chai xăng đốt tiệm khiến một người bỏng nặng.

Sáng nay (7/11), trao đổi với PV Kiến Thức, chỉ huy Đội CSHS Công an quận 9, TP.HCM cho biết đang tiến hành giám định tâm thần để xác định năng lực trách nhiệm hình sự đối với nghi can Đào Ngọc Sang (26 tuổi, ngụ quận 9). Đây là đối tượng phóng hỏa đốt tiệm tạp hóa trên địa bàn phường Phú Hữu, quận 9 làm anh Lê Trí Tâm (44 tuổi, ngụ quận 9) bỏng nặng. Hiện nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện quận 2.
Nem chai xang tiem tam hoa vi…150.000: Ke thu ac bi tam than?
Nạn nhân Lê Trí Tâm đang điều trị tại bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng. 
Theo hồ sơ điều tra ban đầu, khuya ngày 4/11, anh Tâm và vợ đang lui cui dọn hàng tại tiệm tạp hóa của gia đình trên đường Gò Cát, phường Phú Hữu thì bất ngờ từ phía ngoài đường, một nam thanh niên dừng xe máy hiệu Dream, cầm trên tay chai có chứa nước rồi châm lửa đốt, ném thẳng về phía anh Tâm. Chưa kịp trở tay, vợ chồng anh Tâm nghe tiếng nổ kinh hoàng, sau đó lửa bao trùm khắp cơ thể anh Tâm và cháy lan khắp tiệm.
Ngay khi gây ra vụ việc, gã thanh niên lên xe phóng đi ra hướng đường Nguyễn Duy Trinh. Người dân địa phương nhanh chóng tiếp cận hiện trường dập tắt đám cháy, đồng thời đưa anh Tâm vào bệnh viện quận 2 cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng khắp cơ thể.
Nhận tin báo, Công an phường Phú Hữu và Đội CSHS Công an quận 9 đã có mặt, phong tỏa hiện trường để khám nghiệm điều tra. Qua làm việc với vợ anh Tâm, người phụ nữ này cho biết, trước khi xảy ra vụ việc, có một nam thannh niên đi xe Dream đến mua hàng hóa với số tiền 31 nghìn đồng. Sau khi đưa 50 nghìn và được thối lại 19 nghìn, người này đã cự cãi, nói đã đưa tờ giấy 200 nghìn và cho rằng vợ chồng chủ tiệm ăn gian của mình nên bực tức bỏ đi. Khoảng 15 phút sau thì xảy ra vụ việc.
Nem chai xang tiem tam hoa vi…150.000: Ke thu ac bi tam than?-Hinh-2
 Đào Ngọc Sang cùng chiếc xe gây án.
Xác định nam thanh niên đi xe Dream nói trên có liên quan nên ngay trong đêm, Công an quận 9 đã tung lực lượng điều tra, truy tìm hung thủ. Bằng biện pháp nghiệp vụ và qua trích xuất camera ghi nhận số xe máy, trinh sát hình sự đã xác định người gây ra vụ việc là đối tượng Đào Ngọc Sang.
Trưa ngày 5/11, CSHS quận 9 đã bắt giữ Sang tại căn nhà trọ trên địa bàn phường Cát Lái, quận 2. Bước đầu Sang khai nhận do bực tực việc bị thối thiếu tiền nên đã mua xăng bỏ vào chai nước suối rồi quay lại mồi lửa, ném chai xăng vào tiệm tạp hóa cho hả dạ.
Ngay khi Sang bị bắt, gia đình của đối tượng này đã cung cấp cho CQĐT 1 sổ khám bệnh tâm thần và 2 giấy ra viện chứng minh Sang có tiền sử bị bệnh tâm thần, từng điều trị tại Bệnh viện tâm thần TW 2 (Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)