BV Đa Khoa 16A Hà Đông: Một bệnh nhân, hai kết quả... bình thường thôi!

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông (Hà Nội) đã nói như vậy khi được hỏi về sự việc một bệnh nhân, 2 bác sĩ khám ra kết quả khác nhau gây bức xúc.

Liên quan đến sự việc bà Đ.T.T (SN 1947) được người thân đưa đến đến thăm khám kiểm tra khối u ở bụng tại Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông (phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội) hôm 8/10 và được bác sĩ chỉ định đi siêu âm ổ bụng và chụp CT. Scanner. Tuy nhiên, sau khi người bệnh được hai bác sĩ tiến hành siêu âm và chụp CT. Scanner thì ra kết quả khác nhau, chiều ngày 13/10, PV Kiến Thức đã liên hệ và có cuộc trao đổi với ông Phạm Thành Vận -Tổng Giám đốc bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông.
Mot benh nhan, 2 bac si kham ra ket qua khac nhau: "Cai nay binh thuong thoi!"
 Kết quả siêu âm lần 1 từ không có "u"...
Mot benh nhan, 2 bac si kham ra ket qua khac nhau: "Cai nay binh thuong thoi!"-Hinh-2
 Sau khi người nhà bệnh nhân thắc mắc kết quả khác kết quả chụp CT. Scanner thì bác sĩ siêu âm kết luận thành có "u".
Trước tiên ông Vận xác nhận, có sự việc xảy ra tại bệnh viện, nhưng “cái này bình thường thôi. Trong siêu âm có 3 dạng (đồng âm, giảm âm và tăng âm). Hôm đó, bác sĩ siêu âm lần một đã nghi ngờ người bệnh đồng âm có khối u, kết quả siêu âm lần hai bác sĩ chỉ điều chỉnh lại lần một thôi”.
Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi: Tại sao, khi bác sĩ Hường xem xong kết quả chụp CT. Scanner của bác sĩ Đinh Văn Cầm mới điều chỉnh kết quả siêu âm 4 chiều? Hơn nữa, người nhà bệnh nhân cho biết, người bệnh không được gọi lên siêu âm lần hai nhưng vẫn có kết quả từ không có “u” thành có “u”?
Tổng Giám đốc bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông - Phạm Thành Vận lý giải rằng: “Đáng nhẽ ra sau lần một bác sĩ phải đưa bệnh nhân lên siêu âm lại khi mà có kết quả chụp cát lớp sẽ khả quan hơn. Nhưng bác sĩ sợ người bệnh mệt phải leo từ tầng 1 lên tầng 5 bệnh viện nên không yêu cầu bệnh nhân lên nữa mà đợi lấy kết quả lần hai luôn. Bác sĩ có ý tốt đấy”.
Mot benh nhan, 2 bac si kham ra ket qua khac nhau: "Cai nay binh thuong thoi!"-Hinh-3
 Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông (Hà Nội), nơi một bệnh nhân,2 bác sĩ khám ra kết quả khác nhau.
Ông Vận cũng cho hay, sau khi sự việc xảy ra đã có rất nhiều cơ quan báo chí, truyền thông đến xác minh thông tin. “Thế nhưng, các báo đến cũng chỉ nói việc này nhỏ như con thỏ. Nếu bác sĩ làm sai, không có chứng chỉ hoặc bệnh nhân mà khám chỗ này xong đi chỗ khác khám ra kết quả khác như vậy mới đáng lên án”, ông Vận nói.
Trái ngược lời ông Vận, người thân bà T. vẫn đang vô cùng bức xúc. Họ cho rằng, bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông đã lấp liếm kết quả siêu âm lần 1, làm việc tắc trách, trong khi tiền đã thu của họ rất đầy đủ. “Tôi cứ ngỡ bệnh viện sẽ cho mẹ tôi siêu âm lại mới kết luận lần 2 nhưng không phải, ít phút sau bác sĩ Hường quay xuống trả cho một phiếu kết quả siêu âm lần hai với nội dung mẹ tôi đã có “u mao mạch gan phải. Như vậy, từ lúc 9h04 đến 9h41, bệnh viện này kết luận mẹ tôi từ không có u thành có u mà không cần khám lại”, anh Nguyễn Th. – con trai bà T. bức xúc nói.
Anh Nguyễn Th. cho rằng, thái độ của bác sĩ bệnh viện có phần thiếu trách nhiệm khi khám chữa bệnh, bản thân anh Th. chia sẻ thông tin chỉ muốn cảnh báo cho người dân đến đây khám có thể biết được mà tránh nếu đến đây khám gặp phải trường hợp tương tự như mẹ của anh.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)