Mẹ khóc nghẹn nhìn con nằm trên giường bệnh ngày khai giảng

Google News

(Kiến Thức) - Nhìn con phải nằm điều trị bệnh tật tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, không được tham dự lễ khai giảng, nhiều người mẹ khóc nghẹn ngào.

Tại Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương (Hà Nội) sáng 5/9, không chỉ có các bệnh nhi ở Hà Nội mà còn nhiều bệnh nhi khắp các tỉnh thành đang phải nằm điều trị trên giường bệnh với chiếc kim cắm ở tay đau nhức.
Hầu hết các em đều không thể đến trường tham dự lễ khai giảng năm học mới 2017 – 2018 cùng thầy cô, bạn bè.
Ngồi một mình ngoài hành lang tại khoa điều trị Hemophilia - Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, bệnh nhi Nguyễn Anh Sơn (học lớp 6, quê ở huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ) liên tục ngoảnh mặt về phía cầu thang bộ, thang máy, một tay xoa nhẹ lên đầu gối ngóng người thân.
Me khoc nghen nhin con nam tren giuong benh ngay khai giang
 Cháu Sơn liên tục liên tục ngoảnh mặt về phía cầu thang bộ, thang máy ngóng người thân.
Theo lời Sơn, cháu là con thứ 3 trong gia đình (trước có hai chị gái). Cháu bị bệnh từ lúc còn nhỏ và mỗi lần tái phát khắp cơ thể đau nhức, khó chịu.
“Tối qua cháu đau quá nên bố phải đưa cháu đến bệnh viện gấp. Nhưng bố quên mất thẻ bảo hiểm ở nhà nên sáng nay phải đi xe máy về lấy, cháu tạm ở lại một mình. Hôm nay là khai giảng năm học mới, cháu không được đến trường cùng các bạn nên buồn lắm. Hy vọng các bạn ở trường vẫn nhớ đến cháu. Nhất định sau này lớn lên cháu sẽ cố gắng học tập thật giỏi để làm bác sĩ chữa bệnh cho mọi người”, Sơn buồn bã kể.
Giống như Sơn, cháu Phạm Ngọc Ánh (lớp 4) lúc nào cũng buồn rầu dù các bạn cùng phòng cười nói rất nhiều. Thỉnh thoảng cháu Ánh khẽ đưa mình nằm sát vào người anh trai - Phạm Anh Tuấn (học lớp 12, cùng quê Yên Bái) ngồi cạnh rồi hỏi anh: “Không biết bao giờ anh em mình được về nhà nhỉ?”.
Nghe em hỏi, Tuấn lặng lẽ nắm chặt bàn tay nhỏ xíu của Ánh rồi nhẹ nhàng xoa đầu cô em gái… khiến người mẹ đang chăm sóc hai anh em Tuấn khóc nghẹn ngào.
“Nếu bác sĩ cho con ra ngoài con sẽ chạy thật nhanh về nhà, để đến lớp cùng các bạn ạ. Lúc biết con bị bệnh, các bạn động viên nhiều lắm. Không được đến khai giảng con buồn lắm nhưng con chúc thầy cô và các bạn ngày khai giảng thật là vui”, Ánh nói.
Me khoc nghen nhin con nam tren giuong benh ngay khai giang-Hinh-2
 Hai anh em Tuấn và Ánh đang điều trị tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội).
Theo mẹ cháu Tuấn, Ánh... cả hai vẫn phải nằm điều trị tại Viện Huyết học và chưa biết đến khi nào được về. Hơn nữa các cháu còn phải chờ bác sĩ tiến hành các thủ tục xét nghiệm lại máu.
Tương tự, tại Trung tâm Thalassemia của Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương, nhiều bệnh nhi cũng rất buồn khi mọi người hỏi về ngày khai giảng. Thậm chí có bệnh nhi khóc òa vì nhớ các bạn học.
“Hôm qua (4/9), thầy cô thông báo với con là hôm nay (5/9) nhà trường sẽ khai giảng. Lúc đấy con chỉ muốn được về để mặc quần áo mới đến trường cùng các bạn thôi. Con nhớ các bạn lắm”, cháu Bùi Anh Khoa (6 tuổi) chia sẻ.
Nhằm giúp các bệnh nhi không còn cảm giác sợ hãi, buồn trong những ngày đến trường phía Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương thường xuyên tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với lứa tuổi các cháu, để các cháu cùng nhau tham gia một cách vui vẻ.
Thêm những hình ảnh khác về các bệnh nhi tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sáng 5/9 không được đến tham dự lễ khai giảng năm học mới:
Me khoc nghen nhin con nam tren giuong benh ngay khai giang-Hinh-3
Không được may mắn như những đứa trẻ khác, sáng 5/9 nhiều em nhỏ đang trong độ tuổi đến trường đang phải nằm điều trị bệnh tật tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương (Hà Nội), và không được tham dự lễ khai giảng năm học mới 2017 - 2018.

Me khoc nghen nhin con nam tren giuong benh ngay khai giang-Hinh-4
 Các em chỉ biết ngồi quây quần bên nhau trên giường bệnh hoặc phụ huynh đưa đi loanh quanh khu hành lang bệnh viện.

Me khoc nghen nhin con nam tren giuong benh ngay khai giang-Hinh-5
 Các em nhỏ đều rất buồn vì không được đến trường khai giảng cùng các bạn.

Me khoc nghen nhin con nam tren giuong benh ngay khai giang-Hinh-6
Chiếc kim tiêm cắm trên tay đau nhức.

Me khoc nghen nhin con nam tren giuong benh ngay khai giang-Hinh-7
 Các em phải vật lộn với bệnh tật thay vì được đến trường đi học như các bạn cùng trang lứa.

Me khoc nghen nhin con nam tren giuong benh ngay khai giang-Hinh-8
 Một số em được phụ huynh mua cho những cuốn truyện tranh yêu thích để đọc cho bớt buồn.

Me khoc nghen nhin con nam tren giuong benh ngay khai giang-Hinh-9
 Cháu Phạm Ngọc Ánh dần vui vẻ trở lại khi được anh trai Phạm Anh Tuấn động viên.

Me khoc nghen nhin con nam tren giuong benh ngay khai giang-Hinh-10
Một phụ huynh khóc nghẹn khi thấy con nhớ bạn, nhớ trường.
 
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)