Lý do ông Nguyễn Minh Mẫn không được phép tổ chức họp báo

Google News

(Kiến Thức) - Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cuộc họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn sẽ không được tổ chức vì không đúng quy định.

Sáng 6/10, bà Trần Thị Mai Dung, Trưởng phòng Báo chí - Xuất bản - Truyền thông (Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội) cho biết, đã nhận được hồ sơ xin tổ chức họp báo của ông Nguyễn Minh Mẫn.
"Căn cứ các quy định của Luật Báo chí thì Sở đã có văn bản trả lời việc họp báo này là không đúng các quy định và sẽ không được tổ chức", bà Dung nhấn mạnh.
Đại diện Sở cũng nêu rõ, văn bản trả lời về việc không đồng ý cho phép tổ chức họp báo hiện đã được gửi đến ông Mẫn theo đúng quy định.
Ly do ong Nguyen Minh Man khong duoc phep to chuc hop bao
Cuộc họp của ông Nguyễn Minh Mẫn xem ra không thể thực hiện như dự kiến. Nguồn ảnh: Tuổi Trẻ 
Trước đó, ông Nguyễn Minh Mẫn - Thanh tra viên cao cấp, quyền Vụ trưởng Vụ 3, Thanh tra Chính phủ đã có thư mời họp báo gửi đến một số cơ quan báo chí.
Trong thư mời, quyền Vụ trưởng Vụ 3 - Nguyễn Minh Mẫn nói rõ lý do cuộc họp báo: “Thời gian qua, có một số cá nhân đã lợi dụng hoạt động công vụ trong hoạt động thanh tra của mình, ghi âm trộm ý kiến chỉ đạo của tôi rồi cắt xén nội dung để làm méo mó bản chất thật những ý kiến chỉ đạo của tôi, sau đó đã cấu kết đặt hàng với một số phóng viên đưa tin không chính xác, không đúng bản chất sự việc, có dụng ý bôi nhọ, nói xấu, "đánh hội đồng” tôi, đã chà đạp và làm mất uy tín, danh dự, xâm hại đến sức khoẻ, tính mạng, truyền thống yêu nước cách mạng của gia đình tôi”.
Hành vi này đã làm ảnh hưởng đến uy tín danh dự cá nhân tôi, gây mất đoàn kết nội bộ trong ngành Thanh tra, làm nhiễu loạn thông tin. Đặc biệt nghiêm trọng hơn, đã gây mất trật tự an ninh chính trị xã hội…
Để cung cấp đầy đủ thông tin và có cái nhìn khách quan, tôi tổ chức họp báo chính thức và công khai công bố thông tin, trả lời báo chí về những sự việc liên quan đến cá nhân tôi....” - thư mời họp báo nêu.
Cũng theo nội dung thư mời họp báo, thời gian buổi họp báo sẽ được tổ chức từ 9-11h thứ 7 ngày 7/10 tại một khách sạn lớn trên địa bàn Thành phố Hà Nội.
Liên quan sự việc này, ngày 31/8, Thanh tra Chính phủ ban hành kết luận kiểm tra việc phát ngôn của công chức. Theo đó, cơ quan này xác định những phát ngôn "xúc phạm người làm báo" tại buổi công bố quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về việc thanh tra trách nhiệm của Đại học Quốc gia TP.HCM trong việc tự chủ, tự chịu trách nhiệm về bộ máy, quản lý tài chính và thực hiện các dự án giai đoạn 2013-2015, trong đoạn ghi âm trên mạng internet là của ông Nguyễn Minh Mẫn.
Tổng Thanh tra Chính phủ Phan Văn Sáu đã yêu cầu ông Nguyễn Minh Mẫn phải xin lỗi về sự việc này.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)