Lật tẩy chiêu thức hoạt động “Hội Thánh Đức Chúa Trời” ở Thanh Hóa

Google News

(Kiến Thức) - Trong quá trình hoạt động  “Hội Thánh Đức Chúa Trời” này thường ngụy trang thành nhân viên tiếp thị, bán máy lọc nước New Life để tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia.

Liên quan đến vụ việc Công an thành phố Thanh Hóa phối hợp với các đơn vị chức năng khám xét căn nhà được cho là tụ điểm của một nhóm người hoạt động và tuyên truyền về Hội Thánh Đức Chúa Trời, cơ quan công an xác định, nhóm người này hoạt động dưới nhân viên tiếp thị, bán máy lọc nước.
Theo đó, khi tiến hành kiểm tra hành chính cơ sở kinh doanh phân phối máy lọc nước Big River, đóng tại số nhà 774, Quang Trung 3, phường Đông Vệ, TP.Thanh Hóa, cơ quan công an đã phát hiện, thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ liên quan đến hoạt động của “Hội Thánh Đức Chúa Trời” gồm bàn ghế, bục giảng đạo, các loại kinh thánh, quần áo, vải trùm đầu, băng rôn, khẩu hiệu… dùng để hành lễ tuyên truyền đạo “Hội thánh của đức chúa trời”.
Lat tay chieu thuc hoat dong “Hoi Thanh Duc Chua Troi” o Thanh Hoa
Cơ quan công an đã thu được các loại nước mầu, bột trắng. 
Đáng chú ý trong đó, cơ quan công an đã thu được các loại nước mầu, bột trắng (dùng làm nước thánh cho những người tham gia uống)…
Cơ quan công an xác định, điểm nhóm này là một trong những điểm thường xuyên có các hoạt động  “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Các hội viên tham gia đều do Mai Văn Hùng (SN 1984, trú ở Hải Hà, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hóa quản lý.
Trong quá trình hoạt động hội nhóm này thường ngụy trang thành nhân viên tiếp thị, bán máy lọc nước New Life để tuyên truyền, lôi kéo, dụ dỗ người dân tham gia.
Quá trình kiểm tra, Công an thành phố Thanh Hóa đã lập biên bản và niêm phong tang vật để phục vụ công tác điều tra. Đồng thời tiếp tục điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm trước pháp luật.
Đáng chú ý, trong quá trình lực lượng chức năng kiểm tra ngôi nhà, hàng trăm người dân đã kéo tới vây kín để xem, nhiều người bức xúc đã có lời lẽ và đòi đánh cả những người phía trong. Để đảm bảo an toàn, công an đã được tăng cường để giải tán đám đông, tuyên truyền hướng dẫn người dân không vi phạm pháp luật.
Clip hàng trăm người theo dõi vụ công an TP Thanh Hóa kiểm tra " “Hội Thánh Đức Chúa Trời”. Nguồn: Mac Duong
Trước đó, tại tỉnh Thanh Hóa, cụ thể là huyện Ngọc Lặc cũng xuất hiện một nhóm người tự xưng là thành viên của  “Hội Thánh Đức Chúa Trời” thường xuyên rủ rê, lôi kéo người dân tham gia sinh hoạt đạo trái pháp luật. Những người tham gia hội nhóm này có cả người già, sinh viên, công nhân, lao động tự do…
Quá trình kiểm tra, Công an huyện Ngọc Lặc đã phát hiện 8 đối tượng đang tổ chức sinh hoạt “Hội thánh đức chúa trời” tại tầng 2 bến xe khách Ngọc Lặc gồm: Nguyễn Văn Tĩnh (SN 1993, huyện Ba Vì, TP.Hà Nội); Phạm Mai Phương (SN 1991, ở Kiến An, Hải Phòng); Nguyễn Xuân Kiên (SN 1977), Hà Thị Thư (SN 1961), Trương Thị Ngọc Thuê (SN 1995), Lê Văn Anh (SN 1993), đều ở huyện Ngọc Lặc; Hồ Thị Nga (SN 1995, ở Quỳnh Lưu, Nghệ An); Lê Thị Phúc (SN 1960, ở xã Thọ Phú, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa). Công an huyện Ngọc Lặc đã lập biên bản xử lý và đề xuất chính quyền trục xuất các đối tượng liên quan ra khỏi địa phương.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)