“Không xây nhà cũng lập biên bản“: Quận Hoàn Kiếm vào cuộc

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết đã tiếp nhận được thông tin gia đình 23 Hàng Cân tố cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng.

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến vụ việc gia đình bà Đặng Thị Thúy Quỳnh (trú tại số nhà 23 Hàng Cân) lên mạng xã hội “tố” UBND phường Hàng Đào, TTXD quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) “vô cớ” lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng đối với gia đình bà về “mái che cửa sổ, cục điều hòa lấn chiếm khoảng không số nhà 28 Hàng Ngang”, yêu cầu khôi phục hiện trạng ban đầu? Bà Quỳnh và những người thân khẳng định họ không có bất kỳ hoạt động xây dựng nào từ khi sinh sống tại ngôi nhà 23 Hàng Cân, hơn nữa nhà cửa vẫn giữ nguyên hiện trạng vậy tại sao cơ quan chức năng vẫn đến lập biên bản vi phạm.
"Khong xay nha cung lap bien ban": Quan Hoan Kiem vao cuoc
 Mái che cửa sổ đã hoen rỉ của gia đình bà Quỳnh bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng lấn chiếm khoảng không nhà 28 Hàng Ngang, trong khi gia đình bà Quỳnh khẳng định không sửa chữa bất kỳ hạng mục nào, nhà vẫn nguyên bản.
Liên quan đến vụ việc chiều 11/9, trao đổi với PV Kiến Thức, ông Phạm Tuấn Long - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) - cho biết đã tiếp nhận được thông tin.
“Tuy nhiên vụ việc đang nằm trong thẩm quyền của UBND phường Hàng Đào. Tôi sẽ giao cho các bộ phận tổng hợp ngay các tài liệu, kết quả của quận và thông tin lại”, ông Long nói.
"Khong xay nha cung lap bien ban": Quan Hoan Kiem vao cuoc-Hinh-2
 Trong khi các hạng mục khung sắt, mái che, nhà vệ sinh, hệ thống cáp điện.. của nhà 28 Hàng Ngang giữa giếng trời chung với ngôi nhà 23 Hàng Cân cũng bị cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng nhưng đến nay vẫn nằm "trơ cùng tuế nguyệt".
Diễn biến mới nhất chiều tối cùng ngày bà Thúy Quỳnh cùng người thân vẫn đang vô cùng bức xúc. Họ kiên quyết khẳng định hàng chục năm qua gia đình đang sinh sống làm ăn yên ổn nhưng “đùng một cái” đầu năm 2016 các cán bộ UBND phường Hàng Đào đến kiểm tra, lập biên bản. Cũng từ đó cuộc sống của gia đình bà Quỳnh như bị đảo lộn hoàn toàn.
"Khong xay nha cung lap bien ban": Quan Hoan Kiem vao cuoc-Hinh-3
 Gia đình bà Quỳnh được UBND phường Hàng Đào gửi giấy mời liên tục lên phường để làm rõ việc chủ sở hữu ngôi nhà 28 Hàng Ngang khiếu nại lấn chiếm khoảng không. Trong khi ngôi nhà số 28 Hàng Ngang cũng đang bị chính cơ quan chức năng lập biên bản vi phạm trật tự xây dựng ở khoảng không gian giữa hai ngôi nhà 23 Hàng Cân (nhà bà Quỳnh) và 28 Hàng Ngang.
Trước đó ông Nguyễn Hùng Sơn - Chủ tịch UBND phường Hàng Đào đã cho biết, UBND phường Hàng Đào đã nhiều lần nhận đơn tố cáo của Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội về việc ngôi nhà số 23 Hàng Cân lấn chiếm diện tích. Đặc biệt, ngày 29/3/2016, Xí nghiệp quản lý và phát triển nhà Hoàn Kiếm đã có văn bản thông báo thi công sửa chữa nhà 28 Hàng Ngang. Trong quá trình sửa chữa có tranh chấp khiếu kiện giữa Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội với gia đình số 23 Hàng Cân. Công ty cổ phần bánh mứt kẹo Hà Nội kiến nghị giải quyết việc hộ dân 23 Hàng Cân nhiều lần gây cản trở đơn vị sửa chữa nhà số 28 Hàng Ngang; tự ý sang phần diện tích đất của công ty đập phá gây mất an ninh trật tự, phá hoại tài sản của công ty…
“UBND phường Hàng Đào đã có đề xuất lên UBND quận Hoàn Kiếm, TTXD quận Hoàn Kiếm, xử lý hành vi vi phạm hành chính đối với việc lắp đặt mái che cửa sổ, cục điều hòa của hộ bà Tạ Ngọc Hương và bà Đặng Thúy Quỳnh tại 23 Hàng Cân. Do vi phạm đã tồn tại từ lâu, vì vậy không áp dụng hình thức phạt tiền nhưng áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả để buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu”, ông Sơn thông tin.
Tuy nhiên, bà Đặng Thị Thúy Quỳnh và bà Tạ Ngọc Hương (em chồng bà Quỳnh, cùng sống trong nhà số 23 Hàng Cân) khẳng định, thông tin mà ông Sơn cung cấp cho báo chí hoàn toàn không khách quan. “Không biết tình trạng ban đầu của nhà mà ông Chủ tịch phường tính từ thời điểm nào? Bởi vì từ có ngôi nhà thì mái che cửa sổ cũng đã có. Phần mái che cửa sổ là nguyên bản”, bà Hương thắc mắc.
Được biết gia đình bà Quỳnh đang tiếp tục làm đơn kiến nghị lên các cấp chính quyền có thẩm quyền của quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) để các cơ quan xem xét, vào cuộc một cách công tâm, minh bạch.
Kiến Thức tiếp tục thông tin thêm về vụ việc này...
Mạnh Hưng

>> xem thêm

Bình luận(0)