Hé lộ cuộc vây bắt tử tù Nguyễn Văn Tình trong đêm

Google News

(Kiến Thức) - Công an tỉnh Hòa Bình đã huy động tổng lực 150 cán bộ, chiến sĩ phối hợp với các đơn vị khác vây bắt thành công tử tù Nguyễn Văn Tình đang trên đường trốn chạy.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc tử tù Nguyễn Văn Tình – kẻ trốn khỏi trại giam T16 – Bộ Công an bị lực lượng thuộc Tổng cục Cảnh sát gồm Cục CSĐT tội phạm về Ma túy phối hợp với Công an Hòa Bình, Công an Sơn La, Công an TP Hà Nội bắt giữ vào khoảng 1h15 phút rạng sáng ngày 17/9, tại Mai Châu (tỉnh Hòa Bình). Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, Đại tá Phạm Hồng Tuyến vừa hé lộ thông tin về cuộc vây bắt này với PV Kiến Thức.

“Đêm qua vào khoảng 1h30 gần 2h sáng, sau khi xác minh tử tù Nguyễn Văn Tình đang lẩn trốn trong rừng thuộc địa bàn huyện Mai Châu (tỉnh Hòa Bình), lực lượng công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với lực lượng công an của Cục CSĐT tội phạm về Ma túy…tập trung truy bắt", Đại tá Tuyến cho biết.

He lo cuoc vay bat tu tu Nguyen Van Tinh trong dem
 Tử tù Nguyễn Văn Tình.

"Khi đó trời tối, lại ở địa bàn rừng núi nên việc truy bắt gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, lực lượng công an đã tạo yếu tố bất ngờ nên tử tù Nguyễn Văn Tình không thể chống lại được. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt được tử tù này. Thời điểm bị bắt trên người tử tù này không có vũ khí nào cả”, Giám đốc Công an tỉnh Hòa Bình, Đại tá Phạm Hồng Tuyến cho biết.

Được biết, Công an tỉnh Hòa Bình đã huy động tổng lực 150 cán bộ, chiến sĩ  để phối hợp vây bắt tử tù Nguyễn Văn Tình.

Trung tướng Trần Văn Vệ, quyền Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an cho biết, một tổ công tác của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) phối hợp với Công an Hòa Bình đã tổ chức vây bắt thành công tử tù trốn trại thứ 2 Nguyễn Văn Tình.

“Tình bị bắt khi đang trốn ở khu rừng núi, chuẩn bị tìm cách vào Hang Kia, Pà Cò và vào Lóng Luông của huyện Vân Hồ, Sơn La, một trong những điểm nóng về ma túy. Khi lực lượng chức năng vây bắt Tình có biểu hiện chống đối, trốn tránh tuy nhiên các chiến sĩ cánh sát đã sử dụng nghiệp vụ và tổ chức vây bắt thành công, an toàn”, Trung tướng Trần Văn Vệ nói.

Một nguồn tin của PV cho biết thêm rằng, trước khi bị bắt Tình mặc áo mưa sử dụng xe máy bám theo ô tô rồi trốn vào khu vực nương rẫy thuộc địa bàn xã Hang Kia, Pà Cò, thuộc huyện Mai Châu. Tình trốn tại lán nương của người dân xã Pà Cò và đang tìm cách trốn sang xã Lóng Luông (huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La), một điểm nóng về ma túy.
“Đối tượng Tình trốn trong lán nương thì bị cảnh sát phát hiện. Rạng sáng lực lượng cảnh sát của Bộ Công an cùng Công an Hòa Bình, Công an Sơn La đã bao vây bắt giữ Tình mà không cần nổ súng. Khi bị bắt đối tượng không có súng, trên người chỉ có ít tiền”, nguồn tin nói.
Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn - Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) cũng xác nhận điều này. "Khi bị bắt, Tình không có cơ hội chống đối. Kiểm tra người đối tượng không phát hiện vũ khí nóng", Thiếu tướng Tuấn cho hay.

Tổ công tác của C47 đã tổ chức di lý Tình về trại tạm giam T16 ngay trong đêm.

Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)