Hà Nội: Người mẹ trẻ bỏ rơi con ân hận đến đưa cháu về

Google News

(Kiến Thức) - Người mẹ trẻ bỏ rơi con gái vừa mới sinh cùng lá thư đáng trách bất ngờ đến xin nhận cháu về.

Liên quan đến sự việc bé gái vừa sinh bị mẹ bỏ rơi cho chị Phạm Thị Ly Hòa (33 tuổi, quê Lạng Sơn) - đang thuê trọ và bán hàng tạp hóa ở trong ngõ 442 (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội) chăm sóc gây xôn xao dư luận thời gian qua, trưa 9/9, một lãnh đạo UBND phường Cổ Nhuế 2 (Hà Nội) cho biết, ngày 8/9, mẹ cháu bé - N.T.N. (1995, quê ở Nghệ An) đã cùng bố và một số người thân tìm đến UBND phường Cổ Nhuế 2, nhà trọ chị Hòa để xin nhận lại cháu.
Trước đó, ngày 24/8, UBND phường Cổ Nhuế 2 đã bàn giao bé gái 14 ngày tuổi cho mẹ đẻ của bé trước sự chứng kiến của các bên liên quan. Tuy nhiên, sau khi rời khỏi trụ sở UBND phường, chị N. lại tiếp tục nhờ chị Hòa nuôi con hộ. Tiếp đó chị Hòa cùng một nhóm từ thiện tìm về Nghệ An để làm các thủ tục muốn gửi lại cháu bé cho gia đình cô gái nhưng họ không chấp nhận. Đến sáng 8/9, thì N. và người thân bất ngờ ra xin nhận lại con.
Ha Noi: Nguoi me tre bo roi con an han den dua chau ve
 Hình ảnh cháu bé bị mẹ bỏ rơi trước đó.
Theo chia sẻ của N., thì bản thân N. giờ đây vô cùng hối hận. "Em thật sự hối hận và cũng không biết phải làm thế nào, người cưu mang em bây giờ đã không còn tin vào em nữa. Người yêu em ở Vinh, nhưng anh ấy đã đi Nhật để làm ăn. Hiện gia đình anh ấy không nhận cháu và nói phải xét nghiệm ADN, nếu đúng sẽ chỉ nhận cháu chứ không nhận em làm con dâu. Ban đầu em chỉ nghĩ rằng gửi con nhờ người nuôi đến hai năm sau em sẽ quay lại nhận con.”.
Ha Noi: Nguoi me tre bo roi con an han den dua chau ve-Hinh-2
 Chị N. rất ân hận vì bỏ rơi con. N., hứa sẽ cố gắng chăm sóc, yêu thương con thật tốt sau khi đón cháu về nhà.
Trong khi đó, ông N.T.V. (bố của N.) cho hay, gia đình họ biết được thông tin N. sinh con khi chị Hòa đưa cháu về trụ sở UBND xã làm giấy tờ thủ tục. “Mặc dù gia đình rất giận con nhưng gia đình vẫn tha thứ cho con gái để đồng ý nhận con cháu về. Hôm nay nhờ có chính quyền, nguyện vọng của gia đình tôi đã được giải quyết", ông V. bùi ngùi chia sẻ.
Chiều ngày 8/9, gia đình người mẹ trẻ bỏ rơi con gái đã đón cháu về quê. Bế con trong vòng tay, N. hứa với mọi người: “Từ nay, dù có bất kỳ chuyện gì xảy ra cũng sẽ cố gắng chăm sóc, yêu thương và bù đắp cho con thật tốt”.
Trước đó, sáng 16/8, chị Phạm Thị Ly Hòa cho biết: "Cách đây hơn 10 ngày tôi tình cờ đọc được câu chuyện trên mạng xã hội nói về một người mẹ trẻ có thai nhưng bị người yêu ruồng bỏ. Đến ngày chuyển dạ sinh con ở trong viện nhưng không có tiền đóng viện phí. Thấy hoàn cảnh cô gái thương hại, đáng thương vì giống hoàn cảnh của bản thân nên tôi cùng một số người bạn vào bệnh viện để giúp đỡ cô gái.

Khi tôi thấy em ấy khóc tôi đã động viên em cố vượt qua. Do ra viện em ý không có người thân, không có chỗ ở nên tôi bảo về khu nhà tôi tìm phòng trọ ở có gì chị em cùng nương tựa vào nhau. Tuy nhiên tôi về quanh khu trọ của mình tìm không còn phòng nên tôi bảo cô ấy về dọn về nhà trọ tôi ở tạm".

Theo chị Hòa, sau khi cho hai mẹ con N. về ở được một tuần thì đến hôm 15/8, N. nói với chị Hòa về quê làm giấy khai sinh cho con và nhờ chị Hòa trông cháu giúp 1, 2 ngày. Tuy nhiên, sau khi đưa N. ra bến xe Mỹ Đình, chị Hòa quay về nhà,  mở túi đồ thay tã cho cháu bé thì tá hỏa phát hiện một lá thư đẫm nước mắt của N. với một triệu đồng nhờ chị chăm sóc con giúp vì bản thân không có khả năng.

Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)