Giám đốc DN tố CSGT Thủ Đức hành hung: có tin được?

Google News

(Kiến Thức) - Vị giám đốc tố rằng, khi chạy xe đến ngã tư Thủ Đức thì bị hai CSGT ập đến, đánh tới tấp. Sự thật thế nào?

Ngày 4/8, công an phường Bình Thọ, quận Thủ Đức, TP HCM đang làm rõ vụ việc một giám đốc công ty TNHH Công ty cơ khí Chính Xác xảy ra xô xát với tổ tuần tra thuộc Đội CSGT công an quận Thủ Đức.
Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h ngày 3/8 tại ngã tư Thủ Đức (trên đường Võ Văn Ngân, phường Bình Thọ) vào thời điểm có rất đông người đi đường chứng kiến. Nhiều người xung quanh khu vực cho biết, họ thấy xảy ra xô xát giữa một thanh niên đi xe máy chở 01 phụ nữ và CSGT, tuy nhiên đa số đều không biết nguyên nhân vì sao, cũng như ai là phía tấn công trước?
Hiện trường tại giao lộ ngã tư Thủ Đức trên đường Võ Văn Ngân, nơi xảy ra vụ xô xát giữa giám đốc công ty TNHH và CSGT.
Tối cùng ngày, trao đổi với Kiến Thức tại bệnh viện Quân dân y Miền Đông (quận 9), anh Lưu Vĩnh Toàn, giới thiệu đang là giám đốc công ty TNHH cơ khí Chính Xác (phường Hiệp Phú, quận 9) cho biết: “Lúc đó (chiều 3/8-PV), tôi chạy xe máy Honda 67 chở vợ đi dự tiệc từ Thủ Đức về nhà ở quận 9. Khi chạy ngang qua khu vực giao lộ Võ Văn Ngân - Nguyễn Văn Bá (phường Bình Thọ) thì thấy có 2 CSGT công an Thủ Đức đang đứng chốt”.
Theo lời kể của anh Toàn thì khi chạy vài trăm mét đến ngã tư Thủ Đức, anh cho xe dừng chờ đèn tín hiệu thì từ phía sau, hai CSGT đi trên xe công vụ ập đến không nói lý do, lao vào đánh anh tới tấp. Do quá bất ngờ, anh Toàn truy hô CSGT đánh người và thừa nhận đã tự vệ, đánh trả… 
Anh Tài cho biết thêm, anh đã kịp dùng ĐTDĐ chụp lại bảng tên 1 trong 2 CSGT là Huỳnh Diệp Tài, thuộc Đội CSGT công an quận Thủ Đức.
Anh Toàn nhận định, lý do CSGT đuổi theo đánh mình có thể vì tiếng pô xe Honda 67 quá lớn!
 Anh Toàn - Giám đốc CTy TNHH cơ khí Chính Xác - tự vào Bệnh viện kiểm tra thương tích nhưng không bị gì đáng kể.
Tuy nhiên, các CSGT đã tường trình vụ việc như sau: “Khi đang đứng chốt thì phát hiện nam thanh niên này chạy xe máy có biểu hiện say xỉn, nẹt pô inh ỏi, có dấu hiệu vi phạm giao thông”.
Tổ tuần tra đã dùng xe công vụ đuổi theo để kiểm tra hành chính, xử lý. Đến ngã tư Thủ Đức, trong lúc CSGT yêu cầu xuất trình giấy tờ thì người này đã lao vào tấn công, chống người thi hành công vụ gây thương tích vùng mũi CSGT Huỳnh Diệp Tài trước sự chứng kiến của rất nhiều người đang dừng chờ đèn đỏ.
CSGT khẳng định dù bị tấn công nhưng chỉ né, đỡ chứ không đánh trả và đã khống chế đối tượng, điện báo lực lượng công an phường đến hỗ trợ, giải quyết vụ việc.
 Tổ CSGT liên quan đến vụ việc đang tường trình tại công an phường Bình Thọ. (ảnh nhỏ: Bảng tên CSGT có liên quan được anh Toàn chụp lại).
Lực lượng công an phường Bình Thọ, cảnh sát 113 đã nhanh chóng có mặt giãn hồi trật tự và đưa tất cả những người có liên quan với trụ sở để làm rõ. Riêng anh Toàn đã tự đến BV Quân dân y Miền Đông kiểm tra thương tích (trầy xướt trên ngực) nhưng không có gì đáng kể nên đã được bác sĩ cho xuất viện và tiếp tục đến công an phường hợp tác điều tra.
Được biết, khi xảy ra vụ việc có rất nhiều người chứng kiến đã dùng ĐTDĐ ghi lại hình ảnh vụ xô xát, đồng thời tại khu vực ngã tư Thủ Đức cũng được lắp đặt nhiều camera quan sát tình hình trật tự giao thông của các cơ quan chuyên môn, vì vậy trong quá trình điều tra, cơ quan chức năng chắc chắn có được hình ảnh diễn biến vụ việc để xác định, làm rõ.
Vũ Sơn

Bình luận(2)

Minh Hiền

Thái

Chuyện Công an ngày nay đánh dân xảy ra như cơm bữa, nhưng rốt cục cũng "Hòa cả làng thôi". Bởi vì ai sẽ điều tra? Công an! Công an điều tra công an nếu thực sự khách quan đó mới là chuyện lạ.

Minh Hiền

tran quoc hung

KHI NGƯỜI CÔNG AN KHOÁC TRÊN VAI BỘ ĐỒ CỦA NGÀNH THI NGƯỜI ĐÓ NHÂN THỨC RẤT RÕ TRÁCH NHIỆM CỦA MÌNH , KHÔNG CÓ CHUYỆN HÀNH HÙNG NGƯỜI NHƯ ÔNG GIÁM ĐỐC NÓI.