Đồng Nai, Hưng Yên đồng loạt xin di dời trạm BOT

Google News

(Kiến Thức) - Sau nhiều ngày hứng chịu "cơn mưa tiền lẻ", mới đây UBND tỉnh Đồng Nai và Hưng Yên đồng loạt có kiến nghị xin di dời trạm thu phí ở QL20 và QL5.

Trong những ngày qua, tình trạng các tài xế sử dụng tiền lẻ qua trạm thu phí (BOT) vẫn tiếp diễn, gần như không ngày nào là các trạm thu phí BOT tuyến tránh Biên Hòa và Quốc Lộ 5 không xảy ra ùn tắc giao thông và buộc lòng xả trạm. Đứng trước tình hình đó, chính quyền các tỉnh Đồng Nai và Hưng Yên vừa kiến nghị Bộ GTVT một loạt các giải pháp.
Cụ thể, Phó Chủ tịch UBND Đồng Nai vừa ký văn bản kiến nghị Bộ GTVT di dời trạm thu phí BOT Tân Phú ở quốc lộ 20, giảm giá vé ở trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa và điều chỉnh hệ thống trạm trên quốc lộ 51 để phù hợp với tình hình hiện nay.
Dong Nai, Hung Yen dong loat xin di doi tram BOT
 Tài xế dùng tiền lẻ trả phí qua BOT Biên Hòa.
Ngoài ra, UBND tỉnh Đồng Nai cho rằng, trạm thu phí hoàn vốn cho dự án tuyến tránh Biên Hòa (đặt tại xã Trung Hòa, huyện Trảng Bom, Đồng Nai) có mức phí cao hơn nhiều trạm khác nên kiến nghị giảm giá vé. Trong khi trạm cầu Đồng Nai, trạm quốc lộ 1K, trạm quốc lộ 51 thu 10.000-20.000 đồng một lượt đối với ôtô dưới 12 chỗ, trạm thu tuyến tránh Biên Hòa là 35.000 đồng.
Tỉnh Đồng Nai cũng kiến nghị Bộ GTVT giảm giá vé cho những hộ dân sống gần trạm thu phí tuyến tránh TP Biên Hòa.
UBND Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT chỉ thu phí một lần (thay vì thu 2 lần như hiện nay) đối với dự án sửa chữa, nâng cấp và mở rộng quốc lộ 51.
Cũng trong ngày hôm nay, UBND tỉnh Hưng Yên đã có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Tài Chính đề xuất miễn, giảm phí và di dời trạm thu phí số 1, quốc lộ 5 qua địa phận huyện Văn Lâm (Hưng Yên) sau khi xuất hiện tình trạng một số tài xế dùng tiền lẻ trả phí.
Dong Nai, Hung Yen dong loat xin di doi tram BOT-Hinh-2
 
Theo đó, UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị liên bộ GTVT và Tài chính sớm xem xét giảm mức thu phí sử dụng đường bộ đối với tất cả các phương tiện chịu phí sử dụng đường bộ khi qua trạm thu phí số 1 trên quốc lộ 5.
UBND tỉnh Hưng Yên cũng kiến nghị các Bộ ngành và Chủ đầu tư xem xét miễn thu phí cho các phương tiện của nhân dân các xã, thị trấn có bán kính 5 km xung quanh trạm thu phí, gồm: Trưng Trắc, Lạc Hồng, Đình Dù, thị trấn Như Quỳnh (huyện Văn Lâm); thị trấn Bần Yên Nhân (huyện Mỹ Hào); xã Giai Phạm, Nghĩa Hiệp (huyện Yên Mỹ).
Ngoài ra, UBND tỉnh Hưng Yên đề nghị các cơ quan chức năng xem xét di chuyển trạm thu phí số 1 tại Km 18 +100 trên quốc lộ 5 thuộc địa bàn huyện Văn Lâm (Hưng Yên) về vị trí tiếp giáp giữa tỉnh Hưng Yên và TP Hà Nội hoặc giữa tỉnh Hưng Yên và tỉnh Hải Dương.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)