Đại án OceanBank: 18 người kháng cáo, Hà Văn Thắm không làm đơn

Google News

(Kiến Thức) - Tính đến sáng 17/10, 18 bị cáo trong đại án OceanBank đã làm đơn kháng cáo, tuy nhiên Hà Văn Thắm lại không có đơn. 

Thẩm phán Trần Nam Hà, Chủ tọa phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Hà Văn Thắm và các đồng phạm cho hay, tính đến sáng 17/10, đã có 18/51 bị cáo đại án OceanBank gửi đơn kháng cáo. Tuy nhiên, trong số đó không có Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị OceanBank và Nguyễn Minh Thu - nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank.
Theo TTXVN, ngày 16/10 là hạn cuối cùng để các bị cáo làm đơn kháng cáo bản án sơ thẩm đã tuyên vào ngày 29/9 vừa qua. Ngoài ra, cũng có thể còn một số đơn kháng cáo gửi đến Tòa muộn do gửi qua đường bưu điện. Những đơn này cũng sẽ được Tòa chấp thuận nếu dấu bưu điện xác định gửi trước ngày 17/10.
Dai an OceanBank: 18 nguoi khang cao, Ha Van Tham khong lam don
 Trong phiên xử sơ thẩm, Hà Văn Thắm nhận án chung thân trong khi Nguyễn Xuân Sơn lĩnh án tử hình. Nguồn ảnh: Vietnamnet
Trong số 18 bị cáo làm đơn kháng cáo đáng chú ý có Nguyễn Xuân Sơn (nguyên Tổng Giám đốc OceanBank – đã bị tuyên án tử hình trong phiên tòa sơ thẩm); Nguyễn Văn Hoàn (nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank), Hứa Thị Phấn (nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Phú Mỹ), Lê Thị Thu Thủy (nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank)...còn lại phần lớn là các nguyên giám đốc chi nhánh ở các tỉnh thành…
Trong đơn kháng cáo, Nguyễn Xuân Sơn cho rằng bị cáo này không phạm tội “Tham ô tài sản”, theo Điều 278 và cũng không phạm tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”, quy định tại Điều 280-BLHS. Cựu TGĐ Oceanbank chỉ thừa nhận tội “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”, theo Điều 165 – BLHS.
Phượng Hồng (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)