Cái kết bất ngờ của băng dàn cảnh cướp sòng bạc ở Đồng Nai

Google News

(Kiến Thức) - Tưởng rằng nạn nhân sẽ không dám trình báo Công an vì sợ bị xử lý hành vi đánh bạc, băng cướp sòng bài hí hửng chia nhau tài sản phạm tội để ăn chơi nhưng không thể ngờ cái kết bi đát lại đến quá nhanh…

Chiều nay 23/6, trao đổi Kiến Thức, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cho biết đã thực hiện quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 đối tượng: Lâm Thanh Tùng (33 tuổi, quê huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau); Lê Văn Trường và Trần Văn Đựng, cả 2 đều 30 tuổi và quê tỉnh Kiên Giang, để điều tra về hành vi cướp tài sản tại sòng bạc.
Theo kết quả điều tra ban đầu, các đối tượng nói trên từng tham gia và tổ chức đánh bài ăn tiền tại khu vực ấp Thiên Bình, xã Tam Phước (TP.Biên Hòa). Đối tượng Tùng và đồng bọn đã nghĩ ra kết hoạch hết sức tạo tợn là dùng hung khí đe dọa, cướp sạch tài sản của “con bạc”. Chúng cho rằng nạn nhân sẽ không dám tố cáo với Công an vì sợ bị xử lý hành vi đánh bạc.
Cai ket bat ngo cua bang dan canh cuop song bac o Dong Nai
Tang vật Công an TP Biên Hòa thu giữ trong vụ án cướp sòng bạc. Ảnh Trần Danh
Cướp sòng bạc giữa ban ngày
Giữa trưa ngày 2/6, sau khi đã thống nhất kế hoạch, đối tượng có tên Bé (hiện đã bỏ trốn) lập sòng bạc tại phòng trọ của một người quen ở tổ 7, ấp Thiên Bình, xã Tam Phước), tham gia có đánh bạc có Trần Văn Thuyền (32 tuổi, quê tỉnh Bạc Liêu) và một số người khác.
Khi cuộc sát phạt đang gây cấn, bất ngờ Tùng cùng Trường và Đựng xuất hiện, tay cầm dao khống chế những con bạc và quát lớn:  “Ai là người chơi bạc bịp?”.
Lúc này, tên Bé chỉ tay về phía anh Thuyền thì gay lập tức, Trường lấy dao trong người ra dí lên người Thuyền đe dọa. Cùng lúc này, các đối tượng còn lại khống chế và buộc anh Thuyền phải đưa hết tài sản trong người cho bọn chúng.
Quá lo sợ, nạn nhân đã lần lượt tháo nhẫn, vòng vàng đeo tay, điện thoại và đưa toàn bộ số tiền trong người cho các đối tượng này.
Cái kết không ngờ
Sau khi cướp sạch tài sản của nạn nhân, cả bọn chia nhau ăn xài, cá độ bóng đá và tự tin rằng “con bạc” không dám tố cáo vì sợ bị xử lý vì hành vi đánh bạc.
Tuy nhiên, sau nhiều ngày suy nghĩ và quyết không để bọn chúng thoát lưới pháp luật, anh Thuyền đến cơ quan Công an trình báo toàn bộ sự việc. Vào cuộc điều tra, Công an lần lượt xác minh được các đối tượng gây án.
Biết mình không thể thoát tội, Tùng, Trường và Đụng đã đến Công an xã Tam Phước đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của bản thân.
Bước đầu chúng khai nhận, nhóm của Tùng đã bàn bạc, bố trí tạo ra một kịch bản khá hoàn hảo. Cụ thể, để tránh cho Bé không bị nghi ngờ là người “tay trong”, sau khi lấy hết tài sản của ông Thuyền, Tùng giả bộ đe dọa, yêu cầu Bé giao nộp hết tài sản hiện có. Bề ngoài Bé cũng tỏ thái độ sợ sệt, răm rắp làm theo, vội vàng lột luôn chiếc nhẫn vàng và điện thoại trong người đưa cho đồng bọn của mình.
Sau khi chiếm được số tài sản trị giá khoảng 20 triệu đồng của anh Thuyền, nhóm của Tùng rút về phòng trọ gần đó để phân chia. Riêng nhẫn vàng và điện thoại của Bé đã được trả lại đầy đủ cho đối tượng này.
Trung tá Lê Hồng Hải, Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an TP Biên Hòa, cho biết ngoài việc điều tra xử lý hành vi cướp tài sản của nhóm đối tượng trên, hiện cơ quan công an cũng củng cố hồ sơ xử lý về hành vi đánh bạc đối với các đối tượng liên quan.
Hòa Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)