BVĐK 16A Hà Đông: Một bệnh nhân, hai bác sĩ khám ra kết quả khác nhau

Google News

(Kiến Thức) - Cùng một tình trạng bệnh nhưng kết quả siêu âm 4 chiều và chụp CT. Scanner của hai bác sĩ tại Bệnh viện 16A Hà Đông lại khác nhau, khiến người nhà bệnh nhân bức xúc.

Tối ngày 12/10, anh Nguyễn Th. (ở Nghĩa Hưng, Nam Định) phản ánh tới Kiến Thức về việc, sáng ngày 8/10, anh Th. đưa mẹ - bà Đ.T.T (SN 1947) - đến thăm khám kiểm tra khối u ở bụng tại Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông (phường Phúc La, quận Hà Đông, TP Hà Nội). Tại đây, bác sĩ chỉ định bà Đ.T.T đi siêu âm ổ bụng và chụp CT. Scanner.
Đến khoảng 9h04 sáng cùng ngày, bác sĩ chuyên khoa có tên Trần Thị Thu Hường sau khi siêu âm 4 chiều thì kết luận tình trạng bệnh nhân là: “Gan nhu, mô đều; Mật, tụy, lách trong giới hạn bình thường; Hai thận không giãn, không có sỏi; Lòng tử cung có dịch. Đề nghị khám và tư vấn khoa sản”.
BVDK 16A Ha Dong: Mot benh nhan, 2 bac si kham ra ket qua khac nhau?
 Kết quả siêu âm ổ bụng lần 1 không có "u mao mạch gan phải".
Tiếp đó, bà T. được bác sĩ khác là Đinh Văn Cầm chụp CT. Scanner thì ra kết quả khác:‘’Chẩn đoán lâm sàng: Theo dõi u mao mạch gan phải’’, hình ảnh scan cho thấy có u máu lành tính hạ phân thùy VII thùy gan phải”.
Anh Nguyễn Th. cho hay: “Tôi biết mẹ tôi bị khối u lâu rồi, hôm đó chỉ đi kiểm tra lại thôi. Lúc đầu siêu âm không thấy ra tình trạng bệnh tôi cầm kết quả và hỏi bác sĩ Cầm: Nếu siêu âm 4 chiều ở bụng thì có phát hiện ra khối u không? Thì bác sĩ Cầm bảo siêu âm 4 chiều phải ra. Sau đó, bác sĩ Cầm chụp CT. Scanner và ra khối u".
BVDK 16A Ha Dong: Mot benh nhan, 2 bac si kham ra ket qua khac nhau?-Hinh-2
 Kết quả  CT. Scanner lại ra hình ảnh "u máu lành tính hạ phân thùy VII thùy gan phải".
"Sau khi cầm hai kết quả kết luận trên tay, tôi gặp BS Cầm (Bác sĩ chụp CT Scanner) để hỏi lý do tại sao cùng một bệnh viện mà siêu âm và chụp CT. Scanner ra các kết quả khác nhau? Thì ngay lập tức BS Cầm cho gọi bác sĩ Hường xuống trao đổi gì đó, rồi cầm lại tờ siêu âm ban đầu lấp liếm cho bác sĩ Hường đem về lại phòng.
Tôi cứ ngỡ bệnh viện sẽ cho mẹ tôi siêu âm lại nhưng không phải, ít phút sau bác sĩ Hường quay xuống trả cho một phiếu kết quả siêu âm lần hai với nội dung mẹ tôi đã có “u mao mạch gan phải. Như vậy, từ lúc 9h04 đến 9h41, bệnh viện này kết luận mẹ tôi từ không có u thành có u mà không cần khám lại”, anh Th. bức xúc nói.
BVDK 16A Ha Dong: Mot benh nhan, 2 bac si kham ra ket qua khac nhau?-Hinh-3
 Sau khi người nhà bệnh nhân thắc mắc về hai kết quả siêu âm và  CT. Scanner sao lại khác nhau, thì bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông "lấp liếm" kết quả siêu âm lần 1 và cho kết quả siêu âm lần 2 đã có "u" mà không cần khám lại cho bệnh nhân.
Theo lời của anh Nguyễn Th., sau khi xảy ra sự việc anh rất bức xúc và có gọi bác sĩ trực của bệnh viện ra góp ý nhỏ.
“Tuy nhiên, phía bệnh viện lại không có một ý kiến hay gọi chúng tôi vào để trao đổi và xin lỗi, nếu họ nói trong quá trình làm việc máy móc hỏng thì tôi có thể thông cảm được, đằng này bác sĩ làm ăn tắc trách, trong khi tiền đã thu không thiếu một đồng”, anh Nguyễn Th. nói.
Anh Nguyễn Th. cho rằng, thái độ của bác sĩ bệnh viện có phần thiếu trách nhiệm khi khám chữa bệnh, bản thân anh Th. chia sẻ thông tin chỉ muốn cảnh báo cho người dân đến đây khám có thể biết được mà tránh vì hầu hết người dân bình thường đều không hiểu biết về chuyên môn rất có thể tiền mất tật mang.
Được biết, ngay sau rời khỏi Bệnh viện Đa khoa 16A Hà Đông, chiều ngày 8/10 anh Nguyễn Th. đã đưa mẹ của anh đi chỗ khác khám.
Kiến Thức tiếp tục thông tin…
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)