Bộ Nội vụ nói về việc mất hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh

Google News

(Kiến Thức) - Tại cuộc họp báo Chính phủ, Thứ trưởng Bộ Nội vụ tiếp tục thông tin với báo chí về việc thất lạc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh…

Thông tin mới nhất liên quan đến việc Bộ Nội vụ làm thất lạc hồ sơ bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh, tại buổi họp báo Chính phủ chiều 30/8, báo chí đặt câu hỏi về kết quả kiểm tra, xử lý việc để thất lạc hồ sơ gốc bổ nhiệm Trịnh Xuân Thanh đến nay như thế nào?
Trả lời câu hỏi trên, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết, vụ việc Trịnh Xuân Thanh đến thời điểm này diễn ra đã gần 1 năm, Ban Bí thư, Ủy Ban kiểm tra Trung ương đã có những kết luận về vấn đề này.
“Trong quá trình xử lý, Ban Bí thư, Ủy Ban kiểm tra Trung ương có nội dung liên quan đến mất hồ sơ. Việc quản lý hồ sơ thực hiện theo quy định của Luật Công chức, khi có kết luận của Bộ Công an và các cơ quan có thẩm quyền chúng tôi sẽ thông báo chính thức”, ông Thăng cho biết.
Bo Noi vu noi ve viec mat ho so bo nhiem Trinh Xuan Thanh
Quang cảnh buổi họp báo Chính phủ thường kỳ. Nguồn ảnh: VGP. 
Trả lời câu hỏi của báo chí về việc, Ủy Ban Kiểm tra Trung ương một lần nữa làm việc với Bộ Nội vụ thì việc đó có liên quan đến hồ sơ Trịnh Xuân Thanh không và nội dung cụ thể như thế nào? Và “cán bộ trong Bộ khi cung cấp thông tin cho báo chí thì bị cho rằng trái với chỉ đạo, không hợp lý, như vậy có đúng không?” - Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cho biết: “Việc cung cấp thông tin cho báo chí được thực hiện theo Luật Báo chí, Quyết định 18 của Thủ tướng và đặc biệt là Thông tư 36 của Bộ Công an. Việc cung cấp thông tin như thế nào, ai là người cung cấp thì dựa theo Nghị định 09 của Chính phủ ngày 19/2/2017, Quyết định 25 của Thủ tướng năm 2013 đã quy định người nào có thẩm quyền phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí.
Ngoài quy định như vậy, người nào không có thẩm quyền mà cung cấp thì theo kết luận của cơ quan có thẩm quyền và Bộ Công an sẽ bị xử phạt theo quy định pháp luật. Hiện nay, chưa có kết luận cụ thể là cá nhân nào nên chúng tôi chưa thể nói là cá nhân nào làm việc này mà phải theo kết luận của cơ quan nhà nước”.
>>> Mời độc giả xem video Trịnh Xuân Thanh bất ngờ "ra đầu thú" - Nguồn ANTV:
Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng cũng cho hay: “Đến thời điểm này, việc mất hồ sơ phải được xử lý theo quy định của pháp luật, để làm rõ ai làm mất, ai làm thất thoát, ai làm thất lạc, ai thực hiện theo cơ chế phát ngôn và cung cấp phục vụ báo chí, ai không được quyền có nghĩa vụ cấp vi phạm quy định về bảo mật bí mật nhà nước”.
Hải Ninh

>> xem thêm

Bình luận(0)