Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2017

Google News

(Kiến Thức) - Sáng nay, Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển đại học năm 2017.

Sáng nay (12/7), Hội đồng điểm sàn sẽ họp và chính thức công bố mức điểm sàn (ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào thấp nhất) mà thí sinh cần đạt được nếu muốn đăng ký xét tuyển vào đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) trước 10h sáng. Việc công bố điểm sàn sớm hơn so với kế hoạch trước đó là ngày 14/7. Thông qua mức điểm sàn, các trường ĐH, CĐ sẽ xây dựng mức điểm chuẩn để thực hiện công tác tuyển sinh.
Bo GD-DT cong bo diem san xet tuyen dai hoc nam 2017
Ảnh minh họa. Nguồn: Infonet. 
Theo quy chế tuyển sinh đại học năm 2017, năm nay là năm cuối cùng Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn xét tuyển đại học. Từ năm 2018, điểm sàn hay ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào sẽ do các trường ĐH tự xác định.
Mời độc giả xem video Thí sinh đầu tiên được 3 điểm 10 thi THPT Quốc Gia 2017 | VTV24:
Cùng với điểm sàn, Bộ Giáo dục công bố phổ điểm khối thi truyền thống và một số khối có đông thí sinh đăng ký dự thi. Phổ điểm được công bố theo từng khối thi (các khối thi truyền thống và một số tổ hợp có nhiều thí sinh đăng ký). Đây sẽ là một trong những dữ liệu để thí sinh cân nhắc và quyết định điều chỉnh đăng ký xét tuyển đại học cho chính xác.
Sau khi biết điểm sàn, mỗi thí sinh chỉ được phép thay đổi nguyện vọng xét tuyển một lần và chỉ được sử dụng một trong hai phương thức: trực tuyến hoặc bằng Phiếu điều chỉnh. Thí sinh lưu ý, khi thay đổi nguyện vọng, thí sinh có thể điều chỉnh trường, ngành, thứ tự ưu tiên của các nguyện vọng, tổ hợp dùng để xét tuyển, chế độ ưu tiên.
Thời gian đăng ký trực tuyến là từ 15/7 đến hết ngày 21/7. Thời gian đăng ký tại các điểm đăng ký dự thi là từ 15/7 đến hết ngày 23/7.
Kỳ thi 2017 cả nước có khoảng 860.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia để xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm. Hơn 643.000 thí sinh thi để lấy kết quả xét tuyển đại học. Trong khi đó, chỉ tiêu của các trường đại học, cao đẳng sư phạm cả nước là hơn 392.000.
Linh Hoàng

>> xem thêm

Bình luận(0)