Bí thư tỉnh ủy Hải Dương đã học hết cấp 3 chưa?

Google News

(Kiến Thức) - Theo Hiệu trưởng, giáo viên và hồ sơ tài liệu tại trường THPT Ninh Giang cho thấy, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Nguyễn Mạnh Hiển từng học cấp 3 tại trường này.

Thông tin mới nhất liên quan vụ việc ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng - Ủy viên thường trực Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội đã chuyển đơn của công dân lên UBKTTW đề nghị xác minh bằng cấp của Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương - Nguyễn Mạnh Hiển, ngày 26/9, PV Kiến Thức đã tìm hiểu xác minh thêm từ những người liên quan để làm rõ thông tin một công dân ở huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) tố Bí thư Tỉnh ủy sử dụng bằng cấp 3 của một người khác nhưng cùng họ tên, khác ngày sinh.
Trao đổi với báo chí, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, ông học trường cấp 3 Ninh Giang (tỉnh Hải Dương), khoá học năm 1976-1979 và tốt nghiệp năm 1979.
Bi thu tinh uy Hai Duong da hoc het cap 3 chua?
 Trường THPT Ninh Giang.
Để làm rõ vấn đề trên, sáng ngày 26/9, PV đã về làm việc với Trường THPT Ninh Giang (thị trấn Ninh Giang, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương). Ông Nguyễn Tiến Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Ninh Giang khẳng định, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Hiển từng là học sinh của trường khóa 1976 – 1979.
Bi thu tinh uy Hai Duong da hoc het cap 3 chua?-Hinh-2
 Hiệu trưởng Trường THPT Ninh Giang, ông Nguyễn Tiến Dũng.
“Tôi khẳng định, ông Nguyễn Mạnh Hiển có học tại trường tuy nhiên do, thời điểm đó đúng đợt đó tổng động viên đi bộ đội nên chưa thi tốt nghiệp, chắc được đặc cách. Hiện ở trường còn có cô Võ Thị Thu (SN 1962) – giáo viên Tiếng Anh học cùng lớp với ông Nguyễn Mạnh Hiển. Cô chủ nhiệm lớp ông Hiển hồi đó là cô Mai Hoàng Yến (cô ruột tôi) cũng khẳng định, ông Hiển có học tại trường. Ngày trước, ông Hiển học hết kỳ 1, đang học kỳ 2 đến tháng 3 hay tháng 4 thì đi bộ đội”, Hiệu trưởng Trường THPT Ninh Giang cho biết.
Mời độc giả xem clip cô giáo Võ Thị Thu nói về việc học cùng ông Nguyễn Mạnh Hiển:
Cô giáo Võ Thị Thu khẳng định, bản thân cô học cùng ông Nguyễn Mạnh Hiển tại lớp 10G khóa 1976 -1979 khi đó.
“Thời điểm đó, ông Hiển ngày xưa đi học tên là Nguyễn Văn Hiển, sau này mới là Nguyễn Mạnh Hiển. Thời điểm đó, tôi sinh năm 1962 nhưng lớp học nhiều tuổi khác nhau, có người SN 1960, có người 1959. Học đến tháng 3 hoặc tháng 4/1979 (kỳ cuối năm học) thì ông Hiển đi bộ đội. Sau đó, đến tháng 6/1979 thì chúng tôi thi tốt nghiệp và ra trường. Còn thời điểm đó, ông Hiển đã đi bộ đội”, cô giáo Võ Thị Thu cho biết.
“Năm hội trường mới đây, ông Nguyễn Mạnh Hiển về trường phát biểu với hai tư cách. Một với tư cách Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương và thứ 2 với tư cách học trò cũ. Ông Hiển có học với chúng tôi ba năm đó và có sinh hoạt hội hè nhưng tốt nghiệp chưa thì tôi không biết. Hàng năm, hội hè ông Hiển vẫn về gặp mặt, họp hành cùng bạn bè cũ”, cô giáo Võ Thị Thu cho hay.
Chánh án TAND tỉnh Hải Dương – ông Đào Đình Hân cũng khẳng định, thời điểm 1976 -1979, ông Nguyễn Mạnh Hiển có học cùng khóa với ông Hân.
Bi thu tinh uy Hai Duong da hoc het cap 3 chua?-Hinh-3
 Bảng điểm của học sinh Nguyễn Văn Hiển lớp 10G (khóa 1976-1979).
Theo hồ sơ lưu giữ tại Trường THPT Ninh Giang (trường cấp 3 Ninh Giang cũ), ông Nguyễn Văn Hiển (nay là Nguyễn Mạnh Hiển) hiện vẫn còn bảng điểm thời gian theo học tại trường khóa 1976 -1979.
Để làm rõ việc ông Nguyễn Mạnh Hiển đã được cấp bằng tốt nghiệp ở thời điểm nào sau khi lên đường nhập ngũ năm 1979, PV đã liên hệ với Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên, do nhiều lý do nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.
Thiên Nga

>> xem thêm

Bình luận(0)