Bất thường vụ tài xế taxi bỏ người chết giữa đường vì nạn nhân hết tiền

Google News

(Kiến Thức) - Liên quan đến vụ "tài xế taxi bỏ người chết giữa đường vì nạn nhân hết tiền?" đến nay cơ quan công an vẫn chưa xác minh được nạn nhân địa chỉ ở đâu, người nhận là chồng nạn nhân cũng không biết địa chỉ nhà vợ và thông tin người thân. 

Tiếng khóc nức nở của người đàn ông ôm xác vợ trước cổng chùa
 Liên quan đến vụ "tài xế taxi bỏ người chết giữa đường vì nạn nhân hết tiền?"gây xôn xao dư luận, ngày 5/9, PV Kiến Thức đã về tận địa phương nơi xảy ra vụ việc để điều tra, làm rõ thông tin. 
Ông Nguyễn Ngọc Huân, Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) trả lời: Chập tối ngày 1/9, Công an xã Thạnh Đức nhận được tin báo của sư trụ trì chùa Phước Bảo (ấp 1, xã Thạnh Đức) về việc có một người phụ nữ tử vong trước cổng chùa.
Video clip người dân nói về vụ tài xế "bỏ" người chết ven QL1:

Người dân nói về vụ tài xế "bỏ" người chết ven QL1

Sư thầy kể: Tối hôm đó, sư trụ trì thấy một chiếc taxi mang biển số TP. HCM đột ngột dừng lại sát hàng rào nhà chùa, từ băng ghế sau, một người đàn ông bế một phụ nữ bất động đậy bước xuống xe. Sau vài phút đôi co với khách, tài xế taxi lên xe đạp ga phóng đi trong đêm.
Bat thuong vu tai xe taxi bo nguoi chet giua duong vi nan nhan het tien
Cổng chùa ven QL1, nơi tài xế taxi bỏ người chết cùng "chồng" xuống giữa đường. 
Ông Huân cho biết, khi lực lượng công an có mặt tại hiện trường, người đàn ông ôm thi thể người phụ nữ khóc nức nở ngồi dưới gốc cây sứ cạnh cổng chùa. Anh này nói tên là Nguyễn Nhân Nhân (38 tuổi, quê tỉnh Bến Tre). Còn người chết là vợ của mình, tên Nguyễn Châu Anh Thư.
Theo anh Nhân, vợ chồng anh làm công nhân, thuê nhà trọ ở huyện Bình Chánh (TP. HCM). Gần đây, anh phát hiện vợ bị bệnh ung thư giai đoạn cuối, nhưng không có tiền đưa đến bệnh viện chữa trị.
Chiều 1/9, chị Thư trút hơi thở cuối cùng, anh thuê taxi đưa vợ về quê ở Bến Tre để lo hậu sự. Khi lên xe, anh nói với tài xế rằng vợ mình đang hấp hối chứ chưa chết.
Trên đường đi, biết người phụ nữ đã chết và anh Nhân không đủ tiền trả tiền thuê xe, tài xế taxi dừng lại trước cổng chùa yêu cầu anh Nhân ôm xác vợ rời khỏi xe, bỏ 2 người lại ven đường.
Qua thông tin từ anh Nhân, nhiều người chứng kiến đã không cầm được nước mắt, oán trách tài xế vô lương tâm. 
Nhận thấy vụ việc phức tạp, cái chết của người phụ nữ có nhiều dấu hiệu bất thường nên Công an xã Thạnh Đức đã báo cáo cấp trên để điều tra, làm rõ.
Vụ việc có nhiều dấu hiệu bất thường
Trả lời PV Kiến Thức, Thượng tá Huỳnh Văn Hùng, Phó trưởng Công an huyện Bến Lức cho biết, vụ việc vẫn đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh thụ lý.
Bat thuong vu tai xe taxi bo nguoi chet giua duong vi nan nhan het tien-Hinh-2
Nhà chức trách bước đầu xác định nạn nhân tử vong do bệnh lý. Tuy nhiên đến thời điểm này vẫn chưa tìm được thân nhân và nhà chức trách đã tổ chức an táng. 
Theo Thượng tá Hùng, sau khi khám nghiệm tử thi và hiện trường phòng trọ của nạn nhân ở huyện Bình Chánh (TP.HCM), kết quả xác định chị Thư tử vong do bệnh lý.
Tuy nhiên, đến nay vụ việc vẫn còn nhiều điểm bất thường chưa được làm rõ. Đơn cử, như mối quan hệ giữa anh Nhân và nạn nhân có phải là vợ chồng hay không? 
“Do nạn nhân không đăng ký tạm trú tạm vắng, chưa tìm được giấy tờ tùy thân; đồng thời người xưng là chồng của nạn nhân (anh Nhân-PV) có dấu hiệu không bình thường. Anh này không biết gì về nhân thân của vợ nên sau 24 giờ xảy ra vụ việc, cơ quan chức năng đã tiến hành thủ tục an táng tại nghĩa trang địa phương”, Thượng tá Hùng cho biết.
Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin.
Tài xế taxi đang ở đâu?
Bày tỏ quan điểm về việc dư luận cho rằng tài xế taxi không có tình người, nỡ từ chối chở người chết chỉ vì họ không có tiền. Ông Nguyễn Ngọc Huân, Chủ tịch UBND xã Thạnh Đức nói:  Qua báo cáo của lực lượng công an xã, khi phát hiện người phụ nữ tử vong, tài xế có hỏi người chồng (anh Nhân) chở về đâu nhưng người này chỉ nó rằng chở về Bến Tre mà không nói rõ cụ thể nơi đến.
Vì vậy, khi đến trước cổng chùa ven quốc lộ, tài xế đã để cả 2 xuống xe cho họ có thể tìm được sự giúp đỡ của người dân địa phương.
Bat thuong vu tai xe taxi bo nguoi chet giua duong vi nan nhan het tien-Hinh-3
Lãnh đạo huyện Bến Lức đã xin được phần mộ ở công viên nghĩa trang Gò Đen để an táng nạn nhận. 
“Sau khi báo Kiến Thức đăng tải vụ việc, các mạnh thường quân chung tay giúp đỡ hòm, phương tiện… đưa người phụ nữ về quê an táng nhưng hiện giờ không biết phải đưa về đâu vì chưa xác minh được nhân thân của nạn nhân, chưa tìm được người nhà trong khi anh chồng có biểu hiện không bình thường", Chủ tịch xã Thạnh Đức nói.
Vũ Sơn

>> xem thêm

Bình luận(0)