Bàng hoàng phát hiện bé 20 ngày tuổi trong thùng giấy

Google News

(Kiến Thức) - Dậy thể dục buổi sáng, chị Trần Thị Minh vô cùng bàng hoàng khi phát hiện bé trai khoảng 20 ngày tuổi nằm trong một thùng giấy trước cổng trạm y tế. 

Khoảng 20h tối 23/10, chị Trần Thị Minh (50 tuổi, trú trại khối Dốc Cao, phường Quang Tiến, TX Thái Hòa) khi đang đi thể dục đã phát hiện một bé trai khoảng 20 ngày tuổi nằm trong thùng giấy đặt trước cổng trạm y tế phường. Trong thùng giấy chỉ có vài chăn mỏng ủ ấm em bé, còn lại không hề thấy thông tin cá nhân của người bỏ lại.
“Cháu bé được mặc đồ kín, đầu đội mũ, nhưng lúc này da bé đã tái nhạt, tôi lập tức bế cháu vào Trung tâm y tế để kiểm tra tình hình sức khỏe và cho uống sữa. Sau khi kiểm tra xong, tôi đã xin chính quyền địa phương được đưa cháu về nhà nuôi tạm, vì ở nhà có con dâu mới sinh cháu được hơn 3 tháng để tiện chăm sóc”, chị Minh cho hay.
Bang hoang phat hien be 20 ngay tuoi trong thung giay
 Chị Minh và bé trai. Nguồn ảnh: Báo Nghệ An
Chị Minh cũng cho biết thêm rằng, hiện cháu bé khỏe mạnh bình thường, không quấy khóc. Gia đình chị đã đặt tạm tên cho bé là Phúc Lộc, nếu bố mẹ cháu không tới nhận thì gia đình chị sẽ nuôi dưỡng cháu.
Theo cơ quan công an phường Quang Tiến, sau khi biết sự việc cháu bé bị bỏ rơi trong thùng giấy, cũng có nhiều gia đình mong muốn nhận cháu về nuôi. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa đồng ý.
“Sau khi biết sự việc có cháu bé bị bỏ rơi trên địa bàn, đã có rất nhiều gia đình ngỏ ý muốn xin nhận cháu về nuôi. Tuy nhiên, chính quyền địa phương chưa thể đồng ý. Chúng tôi đang chờ người thân của bé tới nhận. Hiện tại cháu bé đang được gia đình chị Trần Thị Minh chăm sóc”, lãnh đạo công an phường cho hay.
P.H (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)