Bác sĩ gác chân lên ghế trong khi khám: BV Mắt nói gì?

Google News

(Kiến Thức) - Lãnh đạo BV Mắt TW vừa lên tiếng về đoạn clip ghi lại nữ cán bộ của bệnh viện này gác một chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân.

Trên các trang mạng xã hội đang lan truyền một đoạn clip dài gần 7 phút, ghi lại hình ảnh ông bố đưa con đi khám mắt tại phòng khám nhi của Bệnh viện Mắt trung ương (Hà Nội) đang vô cùng bức xúc trước việc “bác sĩ khám mắt nhưng không dùng thiết bị máy móc và gác chân lên ghế khi nói chuyện với bệnh nhân”.
Clip: Bác sĩ BV Mắt Trung ương gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhi.
Theo đoạn clip, bố bệnh nhi muốn bác sĩ khám lại bằng thiết bị máy móc cho cháu bị cận thị nhưng bác sĩ chỉ vạch mắt của cháu ra khám “qua loa” và kết luận cận thị nặng. Đáng chú ý nữ bác sĩ vừa đối thoại với bố bệnh nhi vừa gác một chân lên ghế chính điều này gây nhiều tranh cãi.
Bac si gac chan len ghe trong khi kham: BV Mat noi gi?
 Nữ bác sĩ gác chân lên ghế đối thoại với người nhà bệnh nhân.
Liên quan đến vấn đề này, TS.BS Nguyễn Xuân Hiệp – Giám đốc Bệnh viện Mắt TW cho biết, đơn vị đã nhận được thông tin về video clip tư thế khám bệnh chưa đúng quy định của một bác sỹ Bệnh viện Mắt TW. Đồng thời, Bệnh viện cũng nhận được sự chỉ đạo trực tiếp qua đường dây nóng của đồng chí Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh của Bộ y tế yêu cầu giải trình về video clip này.
Ngay trong sáng ngày 11/9, Bệnh viện đã chỉ đạo thành lập Tổ công tác bao gồm: Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, Trưởng khoa Mắt trẻ em, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ kiêm Phó ban “Đổi mới phong cách và tinh thần thái độ của nhân viên y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh” của Bệnh viện để làm rõ sự việc, nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kịp thời (nếu có sai phạm).
Sau khi xem lại video clip, Tổ công tác đã xác định người được phản ánh trong clip là Tiến sỹ, bác sỹ Nguyễn Thị Minh, hiện công tác tại khoa Mắt trẻ em, Bệnh viện Mắt Trung ương. Sự việc xảy ra vào sáng ngày 21/7/2017. Tổ công tác đã yêu cầu bác sỹ Minh viết bản tường trình và ngay trong đầu giờ chiều thứ 2 (ngày 11/9), Tổ công tác đã cùng khoa Mắt Trẻ em, BS Nguyễn Thị Minh kiểm điểm sự việc.
Qua xem xét video clip, đọc bản tường trình của BS Minh cũng như Biên bản làm việc giữa khoa Mắt Trẻ em, BS Minh và Tổ công tác của Bệnh viện, Bệnh viện Mắt Trung ương nhận thấy: BS Nguyễn Thị Minh đã có tư thế ngồi đối thoại với người nhà người bệnh chưa đúng với quy định của Bộ Y tế cũng như của Bệnh viện Mắt Trung ương, gây phản cảm cho người bệnh cũng như ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. Còn ý kiến phản ánh về tinh thần thái độ chưa đúng mực của BS Minh trong khi khám bệnh, Bệnh viện đã yêu cầu BS Minh tạm dừng làm chuyên môn, viết tường trình tiếp tục làm rõ sự việc.
Bảo Ngân (Tổng Hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)