Bác sĩ BVĐK Hồng Ngọc nội soi chảy máu mũi trẻ

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin về vụ việc cháu bé 2 tuổi đến Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (Hà Nội) khám nội soi bị chảy máu mũi, nổi nhiều nốt thâm đen.. đang xôn xao dư luận.

Dư luận đang xôn xao thông tin về vụ việc cháu P.P.D. (2 tuổi, ở Minh Khai, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội) được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (số 55 Yên Ninh, quận Ba Đình, TP Hà Nội) khám vào lúc 18h30 chiều ngày 25/10, do cháu ho liên tục mấy ngày.
Bac si BVDK Hong Ngoc noi soi chay mau mui tre
 Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc, nơi xảy ra vụ việc.
Theo thông tin mà gia đình cháu bé cung cấp cho báo chí, sau khi làm xong các thủ tục chi phí, gia đình được bác sỹ tên Trần Thu Trang chỉ định một loạt xét nghiệm huyết học; xét nghiệm sinh hóa; nội soi tai, mũi, họng và chụp X - Quang. Tiếp đó, cháu D. được đưa đến phòng nội soi như chỉ định.
Tại đây, bác sỹ tên Trương Minh Quý là người trực tiếp khám cho cháu D. Người nhà cháu D., cho báo chí biết, để thực hiện thao tác nội soi bác sỹ Quý yêu cầu chị P.H.T. – là mẹ của cháu giữ chân, còn bà cháu thì giữ thân, một nam điều dưỡng khác thuộc Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc giữ đầu. Khi bác sỹ nội soi, cháu D. khóc và vùng vẫy, lúc này bác sỹ, điều dưỡng vẫn ghì chặt cháu bằng mọi cách để nội soi nên đầu dò quệt vào mũi cháu dẫn đến trầy xước.
Bac si BVDK Hong Ngoc noi soi chay mau mui tre-Hinh-2
 Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc cùng bác sỹ Quý, Trang và nam điều dưỡng làm việc với người nhà bệnh nhân.
Tiếp đó, mẹ cháu bé thấy có vết máu qua màn hình nội soi liền hét lên thì bác sỹ Quý nói yên tâm, đồng thời nhỏ một loại dung dịch cầm máu vào mũi cho cháu bé. Đáng nói, sau khi nội soi xong, cháu D. ngồi dậy thì người nhà hoảng hốt khi thấy mặt, trán, cổ của cháu xuất hiện nhiều nốt nhỏ thâm đen, da mặt sạm đi. “Chị yên tâm, đây là hiện tượng khi cháu khóc, mao mạch giãn ra, chuyện này thường thôi, không sao đâu. Hôm sau là hết”, bác sỹ Quý giải thích khi người thân cháu D. hỏi tình trạng.
Bố cháu bé thấy những triệu chứng lạ xuất hiện trên mặt con khi cháu về nhà, liền điện theo số điện thoại trên kết quả nội soi thì được bác sỹ Quý thừa nhận: “Bọn em mới vào nghề, kinh nghiệm cũng có mức độ, mong anh thông cảm. Do bọn em ham làm, mục đích tìm ra nguyên nhân cho cháu bị làm sao nên đã để xảy ra sai xót”.
Ngay trong sáng nay (26/10), anh L. – bố cháu cháu D. đã chủ động đến Bệnh viện đa khoa để yêu cầu Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc giải thích về quá trình khám chữa cho con mình, đồng thời có bước xử lý. “Tôi không biết về chuyên môn nhưng lúc bác sĩ cho đầu dò vào bên trong dẫn đến chảy máu con tôi thì không biết thế nào? Đây cũng là cái điều mà tôi băn khoăn từ hôm qua đến giờ. Trước tiên, tôi sẽ đưa con tôi đến Bệnh viện khác khám lại để theo dõi sức khỏe, những cái khác không quan trọng”, anh L. bức xúc nói.
Xác nhận với PV Kiến Thức, ông Từ Đức Sắc – Phó giám đốc BVĐK Hồng Ngọc cho biết: Vụ việc xảy ra ở bệnh viện. Hiện tại chúng tôi đã yêu cầu bác sĩ trực tiếp khám giải trình, đồng thời đang giải quyết với gia đình bệnh nhân. Thay mặt bệnh viện, tôi đã xin lỗi gia đình nạn nhân và đang tìm mọi cách khắc phục.
Đây không phải là một trong những vụ việc lùm xùm xảy ra tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc. Trước đó, vào giữa tháng 4/2015, Kiến Thức từng đăng tải thông tin về vụ việc nghiêm trọng cháu bé 1 tuổi - Nguyễn Việt Lâm (trú tại Ba Đình, Hà Nội) tử vong sau khi khám và điều trị cũng tại bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc.
Kiến Thức tiếp tục thông tin.
Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)