Ăn mừng nhà mới xa hoa, phô trương, Phó Bí thư phường mất chức

Google News

(Kiến Thức) - Bao che dung túng cho người thân, ăn mừng nhà mới xa hoa…là những sai phạm của Phó Bí thư phường Phước Mỹ, TP Phan Rang – Tháp Chàm khiến ông này mất chức. 

Hôm 6/11, Thành ủy TP Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho biết cơ quan này đã ra quyết định cách chức Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy phường Phước Mỹ (TP Phan Rang – Tháp Chàm) đối với ông Phan Ngọc Trác, Phó bí thư thường trực Đảng ủy phường, vì những vi phạm trong quá trình công tác.
An mung nha moi xa hoa, pho truong, Pho Bi thu phuong mat chuc
 UBND phường Mỹ Bình. Nguồn ảnh: Zing
Theo Ủy ban kiểm tra Thành ủy TP Phan Rang – Tháp Chàm, trong thời gian giữ chức vụ Chủ tịch UBND phường Mỹ Bình từ 5/2015 – 2/2017, ông Trác đã để xảy ra nhiều sai phạm gồm:
- Cố tình bao che, dung túng cho anh ruột là ông Phan Ngọc Dư xây dựng tường thành không phép, bao chiếm nghĩa địa do UBND phường Mỹ Bình quản lý.
- Thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, buông lỏng quản lý công tác đất đai, xây dựng, dẫn đến nhiều trường hợp cán bộ và người dân sử dụng đất sai mục đích, lấn chiếm đất công. Đặc biệt, đất trong vùng dự án để hậu quả nghiêm trọng.
- Tổ chức mừng nhà mới có tính chất phô trương, xa hoa với lượng khách 140 khách mời, gây phản cảm trong người dân.
“Ông Trác bị cách chức Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy phường, Phó bí thư phường Phước Mỹ, chỉ còn là Đảng ủy viên”, lãnh đạo Thành ủy cho hay. Sau khi cách hết các chức vụ trên, Đảng ủy phường đã phân công ông Trác về giữ chức Chủ tịch Hội nông dân phường.
Ngoài ra, Thành ủy còn kỷ luật khiển trách Ban chấp hành Đảng bộ phường Mỹ Bình vì thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo kiểm tra cán bộ. Kỷ luật cảnh cáo đối với ông Nguyễn Đăng Mười, Bí thư Đảng ủy phường Mỹ Bình. Cách chức Phó chủ tịch phường Mỹ Bình đối với bà Nguyễn Thị Đông Văn.
Liên quan đến những sai phạm đất đai ở phường Mỹ Bình, Đảng ủy phường còn buộc thôi việc đối với ông Nguyễn Thanh Hưng, cán bộ địa chính - xây dựng – đô thị và môi trường phường Mỹ Bình vì không hoàn thành trách nhiệm được giao để xảy ra lấn chiếm đất công.
P.H

>> xem thêm

Bình luận(0)