Ăn nhiều chất béo làm tăng nguy cơ ung thư vú

Google News

(Kiến Thức) - Những người phụ nữ có chế độ ăn chứa nhiều chất béo bão hòa sẽ làm tăng nguy cơ ung thư vú.

Ung thư vú là một trong những căn bệnh nguy hiểm thường gặp ở nữ giới. Ung thư vú có thể do di truyền, thay đổi nội tiết tố, hoặc do các tế bào phát triển trong cơ thể gây nên. Một nghiên cứu mới nhất tại Mỹ chỉ ra rằng, phụ nữ ăn nhiều chất béo bão hòa từ động vật sẽ có nguy cơ bị ung thư vú cao hơn nhiều so với những người khác.
 Ảnh minh họa.
Cuộc nghiên cứu này được tiến hành trên 337.000 phụ nữ tuổi từ 20 đến 70 trong 10 quốc gia ở châu Âu ; những người phụ nữ này được theo dõi trong khoảng thời gian trung bình là 11,5 năm. Nhà nghiên cứu nghiên cứu Sabina Sieri  thuộc Viện Ung thư Quốc gia cho biết ở Milan cho biết: "Nghiên cứu này chỉ ra rằng một chế độ ăn nhiều chất béo bão hòa làm tăng nguy cơ ung thư vú, và dễ thấy nhất, nó cho thấy rằng lượng chất béo bão hòa có liên quan đến nguyên nhân của cả ba loại ung thư vú". 
Những người phụ nữ trong nghiên cứu là những người ăn nhiều chất béo bão hòa nhất (khoảng 47,5 gram mỗi ngày), có khoảng 28 phần trăm người có khả năng gia tăng nguy cơ của các loại ung thư vú, so với những phụ nữ ăn các chất béo bão hòa ít nhất ( khoảng 15,4 gram mỗi ngày).
Trong nghiên cứu mới, các nhà nghiên cứu giải quyết thực tế là ung thư vú hiện đang được phân loại lâm sàng thành ba phân nhóm và cả ba nhóm này đều chịu ảnh hưởng của những bữa ăn chứa nhiều chất béo bão hòa. 
Vì vậy, việc ăn uống điều độ và sử dụng ít chất béo (nhất là với phụ nữ trung niên) là điều cần thiết để phòng tránh ung thư vú.
Diệu Linh

Bình luận(0)