Nga, Trung bắt đầu tập trận “sứ mệnh hòa bình 2013”

Google News

(Kiến Thức) - Theo Đài tiếng nói nước Nga, Quân đội Nga – Trung Quốc đã bắt đầu khởi động cuộc tập trận chung mang tên “Sứ mệnh hòa bình 2013” vào hôm qua.

Cuộc tập trận chung năm nay diễn ra thao trường Chebarkul, thuộc tỉnh Chelyabinsk (Ural). Đây được xem là cuộc tập trận chung lớn nhất của quân đội 2 nước trong thập kỷ qua.
“Sứ mệnh hòa bình 2013” sẽ diễn ra từ ngày 27/7 đến ngày 15/8, trong cuộc tập trận sẽ có sự tham gia của hơn 1.500 binh sĩ và gần 100 đơn vị thiết bị quân sự.
Mục đích chính của cuộc tập trận là hoạch định phương án tác chiến phối hợp trong hoạt động chung chống khủng bố. Bộ Quốc phòng Trung Quốc thông báo họ đã điều động nhiều xe tăng, xe chiến đấu bộ binh, pháo tự hành, máy bay ném bom và trực thăng cùng lực lượng binh sĩ đông đảo tham gia tập trận.
 Xe bọc thép, pháo tự hành Quân đội Trung Quốc trong tập trận "sứ mệnh hòa bình 2012".
Cũng trong ngày hôm qua, biên đội trực thăng Z-9 và Mi-171 của Không quân Trung Quốc đã đến căn cứ không quân Shagol (thuộc tỉnh Chelyabinsk) để tham gia cuộc tập trận Nga-Trung.
Theo phòng báo chí của Quân khu Trung tâm (Nga), các phi công Trung Quốc sẽ thực hiện công việc bảo trì máy bay và chuẩn bị cho các chuyến bay đến địa điểm tập trận.
Ngoài ra, biên đội cường kích phản lực siêu âm JH-7A đang chờ lệnh cất cánh từ sân bay Tolmachevo (khu vực Novosibirsk). Dự kiến, biên đội này sẽ có mặt tại khu vực diễn tập trong ngày hôm nay.
Hoàng Lê

Bình luận(0)