Lộ qui mô lực lượng quân sự Nga tại Crimea, Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Mấy năm tới Crimea sẽ thành lập tập đoàn quân trang bị tàu chiến, tàu ngầm, máy bay, lực lượng phòng vệ bờ biển và lực lượng phòng không.

Theo truyền thông Nga, trong 6 tháng trở lại đây lực lượng vũ trang của Nga tại Crimea đã được trang bị hệ thống phòng không S-300, hệ thống chống hạm Bal-E và Bastion, máy bay chiến đấu Su-27, Su-30 và các vũ khí trang bị khác.
Nguồn tin từ cơ quan phụ trách quân sự ở Crimea cho biết, mấy năm tới tại Crimea sẽ thành tập đoàn quân xứng với thực tế, có tàu chiến, tàu ngầm, máy bay, lực lượng phòng vệ bờ biển và lượng phòng phòng không. Nga đã thiết lập căn cứ hải quân Crimea trên cơ sở của Hạm đội biển Đen.
Hệ thống phòng không S-300.
Từ năm 2015 đến 2016 Hạm đội biển Đen sẽ có 6 tàu khu trục Project 11356.3 và 6 tàu ngầm Kilo 636 được biên chế. Sư đoàn tàu chiến số 30 thời kỳ cựu Bộ trưởng quốc phòng Nga Anatoly Serdyukov được cắt giảm xuống chỉ còn 1 chi đội, nhưng ngày 1/12 sư đoàn này cũng đã tái xây dựng lại.
Tháng 11 lực lượng phòng không của bán đảo Crimea được trang bị thêm hệ thống phòng không S-300. Trước đó hệ thống phòng không của Hạm đôi biển Đen chỉ có tên lửa Osa tầm thấp và thiết bị phòng không trên tàu chiến. Nguồn tin cho hay việc thiết lập hệ thống S-300 tại Crimea có thể bảo đảm an toàn phòng không cho đội tàu Hạm đội biển Đen.
Lực lượng phòng thủ bờ biển của Hạm đội biển Đen đã có được hệ thống tên lửa bờ đối hạm Bal-E và Bastion tầm xa. Do việc được trang bị những vũ khí này, nên tính cơ động của Hạm đội biển Đen tăng lên nhiều lần.
Tháng 8/2014 Hạm đội biển Đen thành lập trung đoàn pháo binh. Pháo tầm ngắn và vừa bảo vệ tất cả các tuyến đường vào căn cứ hải quân, triển khai trạm đối kháng điện tử mới tại Sevastopol, lực lượng thủy quân lục chiến được trang bị xe tăng T-72B sau khi cải tiến, ngoài ra lực lượng này cũng sẽ được trang bị xe thiết giáp chở quân BTR-82.
Tháng 11 vừa rồi, lô 14 máy bay chiến đấu đa năng gồm Su-27SM và Su-30 đã hạ cánh xuống sân bay tại Crimea. Trong tương lai lực lượng không quân của Crimea còn sẽ trang bị thêm 10 máy bay loại này.
Bằng Hữu

Bình luận(0)