Ấn Độ ngưng sử dụng hoàn toàn tàu ngầm INS Sindhurakshak

Google News

(Kiến Thức) - Do thiệt hại nặng nề sau tai nạn vào tháng 8/2013, Ấn Độ quyết định sẽ ngưng sử dụng hoàn toàn chiếc tàu ngầm INS Sindhurakshak thuộc lớp Kilo.

Tạp chí Jane’s đưa tin, Hải quân Ấn Độ và Ủy ban điều tra tai nạn hải quân của nước này đã đưa ra quyết định ngưng sử dụng hoàn toàn chiếc tàu ngầm INS Sindhurakshak thuộc lớp tàu ngầm Kilo Project 877EKM (Ấn Độ định danh lớp Sindhughosh), sau khi xảy ra sự cố hỏa hoạn xảy ra trên tàu ngầm này, làm 18 thủy thủ thiệt mạng vào tháng 8/2013.
Tàu ngầm lớp Sindhughosh còn được biết tới với cái tên tàu ngầm lớp Kilo do Nga chế tạo. Hải quân Ấn Độ sở hữu tổng cộng 10 chiếc tàu ngầm trong biên chế.
Tàu ngầm INS Sindhurakshak khi còn nằm trong biên chế Hải quân Ấn Độ.
Nguồn tin chính thức cho biết, ủy ban điều tra của Hải quân Ấn Độ cho rằng, tàu ngầm INS Sindhurakshak không còn phù hợp để có thể hoạt động trở lại thêm một lần nữa khi đây không phải lần đầu tiên chiếc tàu ngầm này xảy ra sự cố. Vụ nổ vào năm ngoái đã gây thiệt hại lớn đến thân tàu và khiến nó chìm nhiều tháng liền dưới nước.
INS Sindhurakshak đã được Ấn Độ trục vớt thành công vào tháng 6 năm nay, với sự trợ giúp của một công ty cứu hộ của Mỹ. Bên cạnh ngưng sử dụng tàu ngầm này ủy ban điều tra Hải quân Ấn Độ còn đề xuất tận dụng các bộ phận còn dùng được của INS Sindhurakshak, cho việc bảo dưỡng các tàu ngầm lớp Sindhughosh còn lại của Hải quân Ấn Độ.
Trà Khánh

Bình luận(0)