Nhật cảnh báo sóng thần sau động đất mạnh

Google News

(Kiến Thức) - Một trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã xảy ra sáng 12/6 ở khu vực ngoài khơi thành phố Iwaki trên đảo Honshu, Nhật Bản.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ (USGS) cho biết tâm của trận động đất nằm dưới độ sâu 10km và cách bờ biển Iwaki khoảng 131 km. Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo sóng thần ngay sau khi trận động đất được ghi nhận.
Tâm của trận động đất.
Khu vực bờ biển phía đông bắc Nhật Bản đã bị phàn phá nặng nề trong thảm họa kép động đất và sóng thần vào tháng 3/2011. Các lò phàn ứng tại nhà máy hạt nhân Fukushima khi đó đã bị hư hại, gây ra rò rỉ phóng xạ ra môi trường xung quanh.
Kênh truyền hình NHK cho biết các nhân viên tại nhà máy điện hạt nhân đã kiểm tra xem liệu nhà máy có bị hư hại sau trận động đất mới nhất hay không. Nhưng các báo cáo sau đó cho biết không có dấu hiệu bất thường nào được phát hiện.
Cơ quan khí tượng Nhật Bản đã ghi nhận được các đợt sóng thần nhẹ cao 20cm tại khu vực ngoài khơi tỉnh Miyagi và một số khu vực khác, nhưng chưa có báo cáo thiệt hại nào được ghi nhận. Cảnh báo sóng thần đã được hủy bỏ sáu đó.
Trận động đất mạnh 9 độ richter xảy ra vào tháng 3/2011 đã gây ra sóng thần khủng khiếp, khiến hơn 15.000 người thiết mạng và ít nhất 3.200 người mất tích.
Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)