Bánh Gatô Hồng Kông chua, thiu... vẫn bán cho khách hàng

Google News

(Kiến Thức) - Bánh gatô tại cơ sở Bánh ngọt Hồng Kông (149 Giảng Võ, Hà Nội) được cắt ra, bốc mùi vị rất lạ: chua, hăng và nồng... chẳng khác gì trẻ ăn bị nôn trớ.   


Cơ sở Bánh ngọt Hồng Kông (149 Giảng Võ, Hà Nội), nơi chị Nga đã mua chiếc bánh gatô có mùi vị rất lạ... 
Chị Thúy Nga thay mặt cơ quan, đã đặt hàng mua bánh gato mừng sinh nhật đồng nghiệp tại cơ sở Bánh ngọt Hồng Kông vào trưa 24/10. 8h sáng 25/10, khi đến lấy bánh, nhân viên bán hàng khẳng định bánh mới làm. Mất 15 phút đi tới cơ quan, bánh được bảo quản trong tủ lạnh và đến 13h cùng ngày, khi chiếc bánh được cắt để ăn thì mọi người mới tá hỏa vì bánh có mùi vị rất lạ: chua, hăng và nồng... chẳng khác gì mùi khi trẻ ăn bị nôn trớ.   
Anh Trần Hải, cùng cơ quan chị Thúy Nga cho biết, tôi xúc miếng bánh đầu tiên ăn và thấy bánh có mùi chua, thiu, gây và khét, nuốt vào rất lợm giọng. Mọi người trong cơ quan ai cũng thấy vậy.1/2 chiếc bánh cắt ra đĩa nhỏ đã được bỏ đi. 
1/2 chiếc bánh bị bỏ dở vì có mùi thiu, chua. 
Chị Thúy Nga cùng phóng viên đã mang 1/2 chiếc bánh còn lại tới cửa hàng bánh Hồng Kông đề nghị giải thích tại sao bánh có mùi vị lạ như vậy. Chị Nga, Trưởng kíp bán hàng buổi chiều của cơ sở Bánh ngọt Hồng Kông sau khi xem xét, đã cho một nhân viên trong cửa hàng kiểm tra chất lượng chiếc bánh và cho rằng, bánh do lỗi kỹ thuật khi sản xuất và có lời xin lỗi. 
Cơ sở Bánh ngọt Hồng Kông này cũng đề nghị được bồi thường lại một phần tiền của chiếc bánh hoặc đổi bánh mới nhưng chị Thúy Nga từ chối và chỉ yêu cầu được giải thích rõ hơn về nguyên nhân dẫn tới bánh có mùi vị lạ đáng sợ như vậy. Đại diện Bánh ngọt Hồng Kông cho rằng, thợ làm bánh đã về và lãnh đạo đi công tác nên không thể giải thích. 
Phóng viên đã đề nghị ghi biên bản bàn giao chiếc bánh cho cửa hàng và cửa hàng sẽ thu xếp người có trách nhiệm giải thích sau. Lúc này, rất đông người của cửa hàng bánh đã đến kiểm tra chiếc bánh và đều ghi nhận bánh hỏng nhưng không ai chịu trách nhiệm nhận chiếc bánh.
Sau gần 2 tiếng, sự việc không được giải quyết, phóng viên đã mời thanh tra Sở y tế Hà Nội vào làm việc. TS Lê Đức Thọ, Chi cục trưởng Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Sở Y tế Hà Nội đề nghị bảo quản chiếc bánh trong tủ lạnh và sáng 26/10 bàn giao cho Chi cục. TS Thọ cho biết, Chi cục sẽ chuyển mẫu cho Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội xét nghiệm và phối hợp cùng Báo để giải quyết vụ việc này. 
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vấn đề này để rộng đường dư luận và giúp độc giả có những tư vấn, định hướng tốt khi lựa chọn sản phẩm
Gần 400 người ngộ độc do ăn bánh mỳ

 

Ngày 23/10, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, nguyên nhân dẫn đến việc 382 người ở Hương Hóa, Quảng Trị phải nhập viện cấp cứu ngày 17 – 18/10 do ăn bánh mỳ tại tiệm bánh Quang Trung ở thị trấn Khe Sanh, huyện Hướng Hóa là do 12/16 mẫu bánh mỳ và nhân (thịt, chả...) thu tại tiệm bánh dương tính với vi khuẩn thương hàn Samonella. Các mẫu xét nghiệm cũng tồn tại tế bào nấm mốc và vi khuẩn Staphylococus Aureus.
Nhóm PV Y tế (Thực hiện)

Bình luận(0)