Google Glass chết yểu vì đồng hồ thông minh

Google News

(Kiến Thức) - Google hiện  không còn mặn mà với dự án kính thông minh, thay vào đó, hãng đang cố gắng hoàn thiện nền tảng Android Wear.

Từng là niềm tự hào và là biểu tượng cho sự sáng tạo kỳ diệu của Google, tuy nhiên, theo thông tin từ Reuter thực hiện mới đây thì Google Glass đang bị chính đội ngũ lập trình viên bỏ rơi. Nguyên nhân chính đó là sự hấp dẫn không thể cưỡng lạ được của một lĩnh vực rất mới khác là đồng hồ thông minh. Thêm vào đó, các thiết bị thông minh đeo tay đang tỏ ra thực dụng và nhận được  nhiều sự ủng hộ hơn của người dùng.

Một cuộc khảo sát của Reuter gần đây cho thấy, 9 trong số 16 nhà phát triển các ứng dụng cho Google Glass đã ngừng theo đuổi các dự án do họ lập ra. Thêm vào đó, mạng xã hội hàng đầu hiện nay là Twitter cũng không còn mặn mà với Google Glass nữa. Thay vào đó, hãng tập trung nguồn lực cho các thiết bị mang tính thực tế cao hơn như là Android Wear.

Google Glass sẽ chỉ còn là quá khứ!? 

Cách đây 2 năm, Google Glass được kỳ vọng sẽ mang đến một cuộc cách mạng thực sự cho ngành công nghiệp di động, và được đầu tư một khoản tiền không nhỏ để phát triển. Tuy nhiên, thay vì thương mại hóa rộng rãi, Google Glass chỉ bán hạn chế cho các nhà phát triển với mức giá lên tới 1.500 USD. 
Tuy nhiên, sự kỳ vọng của Google được đặt ra trước khi đồng hồ thông minh trở nên phổ biến. Còn hiện tại, hầu hết mọi người đã quá chán nản với Google Glass. Thậm chí chúng còn được bán trên eBay với giá chỉ bằng một nửa so với giá ban đầu.
Theo các nhà phân tích, chính Google hiện cũng không còn mặn mà với dự án kính thông minh, thay vào đó, hãng đang cố gắng hoàn thiện nền tảng Android Wear dành cho các thiết bị đeo được khác như vòng đeo tay hay đồng hồ thông minh. 
Quốc Thiện

Bình luận(0)