Trại giam cho tù nhân giải trí bằng... vũ nữ thoát y

Google News

Một nhà tù ở Nam Phi đã gây xôn xao vì ý tưởng cho các phạm nhân được giải trí tinh thần sau những ngày tháng dài đằng đẵng bị giam cầm.

Nhà tù này nằm ở thành phố Johannesburg, có tên gọi là Trung Bình B, được cho là nơi giam giữ nhiều tội phạm bạo lực nhất ở Nam Phi. Trại giam này còn được gọi với cái tên khác là nhà tù thành phố mặt trời. Sở dĩ gọi như vậy là vì tiếng tăm của thành phố Johannesburg.
Johannesburg là thành phố lớn nhất Nam Phi, thuộc tỉnh Gauteng là tỉnh giàu có nhất ở nước này. Nơi đây là một vùng đất sôi động, luôn có các quán bar, hộp đêm, nhà hàng hay những quán cà phê ngoài trời mở cửa thâu đêm suốt sáng với âm thanh náo nhiệt. Vì vậy, thành phố này được người dân bản địa gọi trìu mến là eGoli (nơi chứa vàng) hay thành phố mặt trời, thành phố không bao giờ ngủ.
Nhân một ngày lễ kỷ niệm ở nước này - ngày thanh niên, hòng tưởng nhớ đến các nạn nhân trẻ xấu số phải thiệt mạng oan ức, quản lý trại giam Trung Bình B đã cho tổ chức tiệc tùng ngay trong nhà tù.
Các tù nhân trong trại giam đều được tham dự để mua vui, xả stress. 
Chính quyền đã phát hiện sự việc này sau khi một vài hình ảnh chụp lại trong bữa tiệc được rò rỉ trên mạng xã hội. Hình ảnh cho thấy các phạm nhân nam nhảy múa hay chơi trò chơi cùng với các vũ nữ múa thoát y vốn được mời tới đây ca hát, biểu diễn để làm tăng phần náo động. Xung quanh có rất nhiều tù nhân khác đang ngồi hoặc đứng xem, cùng reo hò, cổ vũ.
James Smalberger, ủy viên của Bộ Dịch vụ Cải huấn Nam Phi đã lên án gay gắt hành động này của nhà tù trên. Smalberger cho rằng đây là hoạt động vi phạm an ninh nghiêm trọng trong nhà giam và nhấn mạnh Bộ sẽ điều tra kĩ vấn đề này.
Đi tù không khác gì đi quán bar?
Ủy viên này nói thêm, Bộ Dịch vụ Cải huấn cho phép trại giam được tổ chức các lễ kỷ niệm ý nghĩa góp phần vào việc cải tạo phạm nhân nhưng không được giải trí theo kiểu này.
"Hoạt động tiệc tùng, thuê vũ nữ múa thoát y là không được chấp nhận và không phù hợp với chính sách của Bộ", Smalberger khẳng định.
Liên quan đến vụ việc này, 13 quan chức trong nhà tù có thể bị xem xét đình chỉ công tác.
Theo Trà My /Báo Đất Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)