Kim Jong-un triệu tập hội nghị quân chính đầu năm mới

Google News

(Kiến Thức) - Ông Kim triệu tập cuộc họp quân đội ở Bình Nhưỡng vào hôm qua nhằm nhấn mạnh yêu cầu hoàn thành mục tiêu mà ông đề ra cho lực lượng vũ trang trong năm 2014.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.
Các quan chức cao cấp trong hãng ngũ lãnh đạo tham dự cuộc họp này bao gồm Bộ trưởng Bộ các Lực lượng vũ trang nhân dân là ông Jang Jong-nam, Tổng tham mưu trưởng ông Ri Yong-gil...
Tuy nhiên, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị quân đội Triều Tiên là ông Choe Ryong-hae, quan chức nổi lên là nhân vật quyền lực thứ 2 ở nước này sau khi Jang Song-thaek bị tử hình, không thấy hiện diện ở sự kiện lần này.
Trong bài phát biểu nhân dịp đầu năm mới, ông Kim nhấn mạnh, Triều Tiên sẽ tiếp tục theo đuổi chính sách “tiên quân”. Đồng thời, ông cũng nêu quan điểm, việc củng cố khă năng phòng thủ của toàn quân là “nhiệm vụ quan trọng nhất trong tất cả các hoạt động của nhà nước”.
Sau bài báo cáo nêu tình hình quân đội sau vụ thanh trừng Jang Song-thaek, ông Jong-un đã có cuộc thảo luận với các quan chức quân đội và cùng tham gia đóng góp ý kiến về dự thảo nghị quyết.
Quân đội tái khẳng định sự ủng hộ hết lòng đối với ông Kim Jong-un và mục tiêu thành lập “lực lượng ưu tú, cách mạng” thông qua các cuộc huấn luyện nghiêm ngặt.
Thanh Nga (theo Yonhap)

Bình luận(0)