1. Carolyn Everson, Phó giám đốc giải pháp tiếp thị toàn cầu của Facebook. Trong quý 2 năm 2014, Facebook công bố doanh thu điện thoại di động đã tăng 62% trong số 2,7 tỷ USD trong doanh thu quảng cáo. Theo đó, doanh thu quảng cáo di động của Facebook tăng 151% so với năm trước. Trước khi gia nhập Facebook, Everson là phó giám đốc doanh thu quảng cáo toàn cầu và chiến lược của Microsoft và quản lý phát triển kinh doanh cho Walt Disney Imagineering.
2. Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành của YouTube. Wojcicki gần đây đã tiếp nhận ghế Giám đốc điều hành của YouTube – công ty có trị giá lên tới 40 tỷ USD. Cô trước đây phó giám đốc quảng cáo và thương mại của Google. Là Giám đốc điều hành của YouTube, Wojcicki sẽ chịu trách nhiệm mang về khoảng 5,9 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo video và 2,8 tỷ USD doanh thu quảng cáo.
3. Janae McDonough, giám đốc đối ngoại tại Twitter. Twitter đầu tư khá mạnh vào quảng cáo di động. Doanh thu quảng cáo của Twitter đã tăng 129% doanh thu lên tới 277 triệu USD trong quý thứ hai, và doanh thu quảng cáo di động chiếm 81% tổng doanh thu quảng cáo của công ty.
4. Deborah Liu, giám đốc sản phẩm của Facebook. Tại Facebook, Liu chịu trách nhiệm cài đặt và chạy các ứng dụng quảng cáo của công ty. Trong báo cáo lợi nhuận quý II của công ty, tổng doanh thu quảng cáo là 2,68 triệu USD, trong khi quảng cáo di động chiếm 62% doanh thu của công ty.
5. Sara Clemens, giám đốc chiến lược của Pandora. Tại Pandora, Clemens chịu trách nhiệm về việc mở rộng chiến lược và kinh doanh toàn cầu. Trước khi đến Pandora, cô từng làm việc tại Microsoft, LinkedIn, và Greylock Partners. Pandora báo cáo rằng họ đã đạt được 167,5 triệu USD doanh thu từ quảng cáo điện thoại di động, tăng 50% so với năm trước.
6. Stephanie Bauer Marshall, giám đốc, chuyên gia thị trường của Verizon Wireless. Năm nay, Bauer Marshall chịu trách nhiệm cho sự ra mắt của PrecisionID, một nền tảng cho các nhà quảng cáo kết nối với khách hàng một cách an toàn thông qua điện thoại thông minh mà không tiết lộ danh tính của người dùng.
7. Lisa Utzschneider, Phó giám đốc doanh thu quảng cáo toàn cầu của Amazon. Trước khi gia nhập Amazon vào năm 2008, Utzschneider là tổng giám đốc bán hàng tại Microsoft trong 10 năm. Tại Amazon, cô đưa công ty lên đứng đầu về doanh thu quảng cáo toàn cầu. Theo dự kiến, Amazon sẽ thu về 1 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong năm nay.
8. Danielle Lee, Phó giám đốc tiếp thị thương mại tại Vevo. Đầu năm nay, Vevo, công ty video âm nhạc cao cấp, công bố hợp tác với Mirriad, một công ty chuyên về quảng cáo video tự nhiên. Thỏa thuận này cho phép Vevo cung cấp các quảng cáo video âm nhạc trên máy tính để bàn, điện thoại di động và máy tính bảng. Gia nhập Vevo, Lee kiếm cho công ty khoảng 350 triệu USD doanh thu trong năm nay.
9. Jarah Euston, Phó giám đốc phân tích và tiếp thị của Flurry, một công ty quảng cáo điện thoại di động truy cập vào dữ liệu ứng dụng di động. Gần đây, Yahoo đã mua lại công ty quảng cáo này, với giá ước tính lên tới 300 triệu USD.
10. Erika Nardini, Giám đốc Marketing chuyên nghiệp (CMO) tại công ty AOL Advertising. Trước khi trở thành CMO tại AOL, Nardini từng là giám đốc cấp cao của Microsoft, phó giám đốc sản phẩm tại Yahoo!. Cô đã làm việc với AOL Advertising mới chỉ được hơn một năm và chịu trách nhiệm của tất cả các hoạt động tiếp thị. Doanh thu quảng cáo quý 2 của công ty đạt 451,7 triệu USD, tăng 20% so với năm trước.
11. Jocelyn Mangan, phó giám đốc quản lý sản phẩm tại OpenTable. Mangan giám sát tất cả phát triển sản phẩm tiêu dùng cho OpenTable, gồm tất cả các giải pháp di động. Bà gia nhập OpenTable năm 2005. OpenTable báo cáo doanh thu 54 triệu USD trong quý 2 năm 2014.
12. Trisha Habucke, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tại Ford. Tại Ford, Habucke chịu trách nhiệm về chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho hệ thống thông tin giải trí và công nghệ của hãng Ford. Trong năm 2013, công ty này đã đạt được khoảng 4,4 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo, gồm cả phát thanh, in ấn, truyền hình, trực tuyến và điện thoại di động.
13. Michele Tobin, Phó giám đốc phòng quan hệ đối tác thương hiệu toàn cầu và quảng cáo tại Rovio Entertainment. Rovio là một trong những công ty giải trí di động lớn nhất thế giới. Tobin đã làm việc tại Rovio được 2 năm và cô chịu trách nhiệm về chiến lược quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu của công ty. Trước khi nắm giữ vai trò này, cô cũng là phó giám đốc phòng Giải trí tại Millennial Media. Rovio, nổi tiếng với việc tạo nên trò chơi Angry Birds, báo cáo doanh thu đạt 200 triệu USD trong năm 2013.
14. Erin Kienast, phó chủ tịch, giám đốc di động tại công ty quảng cáo Starcom trên toàn thế giới. Starcom là một công ty kinh doanh phương tiện truyền thông hàng đầu thuộc sở hữu của công ty mẹ Publicis Groupe. Nữ giám đốc Kienast là người khởi động quảng cáo di động cho Starcom trên toàn thế giới. Khách hàng chính của cô là Procter & Gamble, công ty đã chịu chi 9,2 tỷ USD cho quảng cáo mỗi năm.
15. Erica Chriss, phó giám đốc, nhà xuất bản phát triển toàn cầu của Opera MediaWorks. Phía điện thoại di động của Opera MediaWorks báo cáo doanh thu đạt 51,1 triệu USD cho quý 2, tăng 83% so với năm trước. Được thành lập vào năm 2013, công ty hiện có khoảng 300 nhân viên. Opera MediaWorks mua AdColony, một công ty quảng cáo video di động, với giá 350 triệu USD.
1. Carolyn Everson, Phó giám đốc giải pháp tiếp thị toàn cầu của Facebook. Trong quý 2 năm 2014, Facebook công bố doanh thu điện thoại di động đã tăng 62% trong số 2,7 tỷ USD trong doanh thu quảng cáo. Theo đó, doanh thu quảng cáo di động của Facebook tăng 151% so với năm trước. Trước khi gia nhập Facebook, Everson là phó giám đốc doanh thu quảng cáo toàn cầu và chiến lược của Microsoft và quản lý phát triển kinh doanh cho Walt Disney Imagineering.
2. Susan Wojcicki, Giám đốc điều hành của YouTube. Wojcicki gần đây đã tiếp nhận ghế Giám đốc điều hành của YouTube – công ty có trị giá lên tới 40 tỷ USD. Cô trước đây phó giám đốc quảng cáo và thương mại của Google. Là Giám đốc điều hành của YouTube, Wojcicki sẽ chịu trách nhiệm mang về khoảng 5,9 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo video và 2,8 tỷ USD doanh thu quảng cáo.
3. Janae McDonough, giám đốc đối ngoại tại Twitter. Twitter đầu tư khá mạnh vào quảng cáo di động. Doanh thu quảng cáo của Twitter đã tăng 129% doanh thu lên tới 277 triệu USD trong quý thứ hai, và doanh thu quảng cáo di động chiếm 81% tổng doanh thu quảng cáo của công ty.
4. Deborah Liu, giám đốc sản phẩm của Facebook. Tại Facebook, Liu chịu trách nhiệm cài đặt và chạy các ứng dụng quảng cáo của công ty. Trong báo cáo lợi nhuận quý II của công ty, tổng doanh thu quảng cáo là 2,68 triệu USD, trong khi quảng cáo di động chiếm 62% doanh thu của công ty.
5. Sara Clemens, giám đốc chiến lược của Pandora. Tại Pandora, Clemens chịu trách nhiệm về việc mở rộng chiến lược và kinh doanh toàn cầu. Trước khi đến Pandora, cô từng làm việc tại Microsoft, LinkedIn, và Greylock Partners. Pandora báo cáo rằng họ đã đạt được 167,5 triệu USD doanh thu từ quảng cáo điện thoại di động, tăng 50% so với năm trước.
6. Stephanie Bauer Marshall, giám đốc, chuyên gia thị trường của Verizon Wireless. Năm nay, Bauer Marshall chịu trách nhiệm cho sự ra mắt của PrecisionID, một nền tảng cho các nhà quảng cáo kết nối với khách hàng một cách an toàn thông qua điện thoại thông minh mà không tiết lộ danh tính của người dùng.
7. Lisa Utzschneider, Phó giám đốc doanh thu quảng cáo toàn cầu của Amazon. Trước khi gia nhập Amazon vào năm 2008, Utzschneider là tổng giám đốc bán hàng tại Microsoft trong 10 năm. Tại Amazon, cô đưa công ty lên đứng đầu về doanh thu quảng cáo toàn cầu. Theo dự kiến, Amazon sẽ thu về 1 tỷ USD doanh thu quảng cáo trong năm nay.
8. Danielle Lee, Phó giám đốc tiếp thị thương mại tại Vevo. Đầu năm nay, Vevo, công ty video âm nhạc cao cấp, công bố hợp tác với Mirriad, một công ty chuyên về quảng cáo video tự nhiên. Thỏa thuận này cho phép Vevo cung cấp các quảng cáo video âm nhạc trên máy tính để bàn, điện thoại di động và máy tính bảng. Gia nhập Vevo, Lee kiếm cho công ty khoảng 350 triệu USD doanh thu trong năm nay.
9. Jarah Euston, Phó giám đốc phân tích và tiếp thị của Flurry, một công ty quảng cáo điện thoại di động truy cập vào dữ liệu ứng dụng di động. Gần đây, Yahoo đã mua lại công ty quảng cáo này, với giá ước tính lên tới 300 triệu USD.
10. Erika Nardini, Giám đốc Marketing chuyên nghiệp (CMO) tại công ty AOL Advertising. Trước khi trở thành CMO tại AOL, Nardini từng là giám đốc cấp cao của Microsoft, phó giám đốc sản phẩm tại Yahoo!. Cô đã làm việc với AOL Advertising mới chỉ được hơn một năm và chịu trách nhiệm của tất cả các hoạt động tiếp thị. Doanh thu quảng cáo quý 2 của công ty đạt 451,7 triệu USD, tăng 20% so với năm trước.
11. Jocelyn Mangan, phó giám đốc quản lý sản phẩm tại OpenTable. Mangan giám sát tất cả phát triển sản phẩm tiêu dùng cho OpenTable, gồm tất cả các giải pháp di động. Bà gia nhập OpenTable năm 2005. OpenTable báo cáo doanh thu 54 triệu USD trong quý 2 năm 2014.
12. Trisha Habucke, giám đốc tiếp thị kỹ thuật số tại Ford. Tại Ford, Habucke chịu trách nhiệm về chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho hệ thống thông tin giải trí và công nghệ của hãng Ford. Trong năm 2013, công ty này đã đạt được khoảng 4,4 tỷ USD doanh thu từ quảng cáo, gồm cả phát thanh, in ấn, truyền hình, trực tuyến và điện thoại di động.
13. Michele Tobin, Phó giám đốc phòng quan hệ đối tác thương hiệu toàn cầu và quảng cáo tại Rovio Entertainment. Rovio là một trong những công ty giải trí di động lớn nhất thế giới. Tobin đã làm việc tại Rovio được 2 năm và cô chịu trách nhiệm về chiến lược quảng cáo kỹ thuật số toàn cầu của công ty. Trước khi nắm giữ vai trò này, cô cũng là phó giám đốc phòng Giải trí tại Millennial Media. Rovio, nổi tiếng với việc tạo nên trò chơi Angry Birds, báo cáo doanh thu đạt 200 triệu USD trong năm 2013.
14. Erin Kienast, phó chủ tịch, giám đốc di động tại công ty quảng cáo Starcom trên toàn thế giới. Starcom là một công ty kinh doanh phương tiện truyền thông hàng đầu thuộc sở hữu của công ty mẹ Publicis Groupe. Nữ giám đốc Kienast là người khởi động quảng cáo di động cho Starcom trên toàn thế giới. Khách hàng chính của cô là Procter & Gamble, công ty đã chịu chi 9,2 tỷ USD cho quảng cáo mỗi năm.
15. Erica Chriss, phó giám đốc, nhà xuất bản phát triển toàn cầu của Opera MediaWorks. Phía điện thoại di động của Opera MediaWorks báo cáo doanh thu đạt 51,1 triệu USD cho quý 2, tăng 83% so với năm trước. Được thành lập vào năm 2013, công ty hiện có khoảng 300 nhân viên. Opera MediaWorks mua AdColony, một công ty quảng cáo video di động, với giá 350 triệu USD.