Triều Tiên thăng quân hàm cho nhiều tướng lĩnh

Google News

(Kiến Thức) - Nhân kỉ niệm ngày sinh cố Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-il, lãnh đạo Kim Jong-un quyết định làm lễ thăng quân hàm cho một số tướng lĩnh.

Kim Rak-gyom, Tư lệnh của Lực lượng Tên lửa chiến lược, đã được thăng quân hàm lên thượng tướng theo quyết định của ông Jong-un. Đơn vị trên chịu trách nhiệm về chương trình tên lửa tầm xa và tầm trung của Bình Nhưỡng.
Ngoài ra, Hãng thông tân trung ương (KCNA) của Triều Tiên cho biết, hàng chục tướng lĩnh cao cấp khác cũng được thăng chức trong dịp này.
Kim Jong-un cùng các tướng lĩnh đến thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan.
Theo đó, buổi lễ thăng chức cho các tướng lĩnh quân đội, thường được công bố ở các sự kiện chính trị lớn ở nước này, đã diễn ra đúng vào dịp chính phủ Triều Tiên tưng bừng tổ chức kỉ niệm ngày sinh cho cố Chủ tịch Kim Jong-il.
Cũng trong dịp này, quan chức cấp cao cùng hàng nghìn người dân Triều Tiên cùng hô vang khẩu hiệu nhằm bày tỏ lòng trung thành với lãnh đạo Kim Jong-un.
“Tất cả mọi người, hãy tập trung xung quanh Đảng do lãnh tụ vĩ đại Kim Jong-un dẫn dắt và quyết chiến đấu để hoàn thành cuộc cách mạng”, Chủ tịch đoàn Chủ tịch Hội nghị Nhân dân Tối cao của CHDCND Triều Tiên, ông Kim Yong-nam phát biểu trong buổi lễ.
Sau khi kết thúc buổi lễ kỉ niệm, ông Kim Jong-un cùng các quan chức trong đảng và quân đội đến thăm Cung điện Mặt trời Kumsusan để bày tỏ lòng thành kính trước cha và ông nội Kim Il-sung.
Thanh Nga (theo AFP)

Bình luận(0)