Israel triển khai bộ binh chống Hamas?

Google News

(Kiến Thức) - Israel chuẩn bị cử bộ binh vào Dải Gaza chống lại Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Hamas do các vụ bắn rocket.

Israel chuẩn bị cho bộ binh tiến vào Dải Gaza chống lại Phong trào Kháng chiến Hồi giáo Hamas. Các vụ tấn công bằng rocket của Hamas khiến Quân đội Israel triệu tập 23.000 binh sĩ dự bị.
Căng thẳng giữa Israel và Hamas leo thang hồi tuần trước sau vụ sát hại 3 thanh niên Israel ở Bờ Tây và một thanh niên Palestine ở Jerusalem.Israel cáo buộc Hamas đứng đằng sau vụ bắt cóc và sát hại các thanh niên Israel - điều mà Hamas bác bỏ.
Xe tăng Israel được triển khai gần biên giới với Dải Gaza 
Quân đội Israel tiếp tục thực hiện các vụ không kích nhằm vào Dải Gaza để phá hủy các khu vực phóng rocket và kho vũ khí của nhóm Hamas. Bộ Y tế Palestine cho biết đã có 79 người thiệt mạng trong các vụ không kích ở dải Gaza bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, 570 người khác bị thương.
Để trả đũa, phong trào Hồi giáo Hamas tại Palestine đã nã thêm nhiều rocket vào các thành phố của Israel. Trong tối 10/7, Hamas đã bắn 4 quả rocket vào Jerusalem tuy nhiên không gây ra thương vong nào do Quân đội Israel đã bắn chặn được một số rocket.
Do các vụ nã rocket của Hamas, chính phủ Israel trước đó đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ở miền nam nước này.
Ngô Trang

Bình luận(0)