Cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych tiếp tục họp báo

Google News

(Kiến Thức) - Hãng Itar-tass đưa tin, cựu Tổng thống Ukraine Yanukovych sẽ tổ chức buổi họp báo ở miền nam nước Nga, Rostov vào lúc 17h hôm 28/2 (theo giờ địa phương).

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có thông tin ông Yanukovych nói gì trong buổi họp báo mới này.
Trước đó, vào sáng hôm 27/2, đích thân vị cựu lãnh đạo đã gửi bức thông điệp tới toàn thể người dân đất nước Ukraine. Ở đó, ông khẳng định, mình vẫn là tổng thống hợp pháp và nhấn mạnh, thỏa thuận đình chiến ký với phe đối lập hôm 21/2 vẫn chưa được thực hiện.
Nhiều phương tiện truyền thông đưa tin rằng, ông Yanukovych đang ở một khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Moscow.
Đồng thời, ông Yanukovych còn đề nghị các nhà chức trách Nga đảm bảo an toàn cá nhân và bảo vệ ông trước những hành động cực đoan.
“Mọi điều đang diễn ra ở Quốc hội (Verkhovna Rada) đều phi pháp. Họ (các nghị sĩ) đã thông qua các quyết định mà không có sự tham gia của nhiều thành viên của Đảng Khu vực và các đảng phái khác. Họ phải lấn tránh đi nơi khác bởi lo sợ về tính mạng. Một số khác trở thành nạn nhân của những cuộc tấn công bạo lực, hoặc buộc phải rời Ukraine”, trích bài thông điệp của ông Yanukovych.
Và cuối cùng, ông khẳng định quyết tâm chiến đấu tới cùng để thực hiện bản thỏa thuận nhằm đưa Ukraine vượt qua giai đoạn sóng gió này.
Thanh Nga (theo Itar-tass)

Bình luận(0)