Cựu Bộ trưởng Thái Lan bị bắt ngay tại buổi họp báo

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Thái Lan đã bắt giữ cựu Bộ trưởng Giáo dục Chaturon Chaisang làm việc dưới thời chính phủ mới bị lật đổ ngay tại buổi họp báo.

Vào hôm thứ 3 (27/5), hàng chục binh sĩ và cảnh sát đã hộ tống ông Chaisang ra khỏi Câu lạc bộ phóng viên nước ngoài ở Bangkok, nơi ông này đang tổ chức một buổi họp báo công khai chỉ trích chính quyền quân sự.
 Ông Chaturon Chaisang (áo xanh) bị bắt giữ tại ngay buổi họp báo hôm 27/5.

Trước khi bị đưa vào thang máy, ông còn khẳng định rằng: “Tôi không e sợ. Nếu tôi sợ, chắc chắn tôi đã không có mặt tại đây”.
Trong buổi họp báo đó, cựu Bộ trưởng này kêu gọi khôi phục chế độ dân sự càng sớm càng tốt và cho phép người dân có quyền tự do ngôn luận. “Nếu quân đội sử dụng các biện pháp khắc nghiệt để đàn áp dân chúng, tôi e rằng, tình hình sẽ ngày càng tồi tệ hơn”, ông Chaturon cho biết.
Cựu Bộ trưởng Chaturon đang đối mặt với bản án 2 năm tù cùng một khoản tiền phạt vì đã không tuân theo lệnh triệu tập của Ủy ban Gìn giữ hòa bình và Trật tự quốc gia (NCPO).
Trước đó, NCPO đã ra thông báo yêu cầu 258 người ra trình diện với chính quyền quân sự. Trong số họ, phần đa là các học giả, nhà báo, nhà hoạt động chính trị và các nhân vật chủ chốt trong chính quyền cũ. Tư lệnh Lục quân kiêm Thủ tướng tạm quyền Thái Lan, Tướng Prayuth Chan-ocha cho biết, những người này cần thời gian “để tĩnh tâm lại”.
Thanh Nga (theo PT)

Bình luận(0)