Hưởng ứng Ngày áo hồng giúp hiểu hơn về u vú

Google News

(Kiến Thức) - Nhằm giúp chị em nhận thức về tầm nguy hiểm của ung thư vú, một tổ chức phi lợi nhuận kêu gọi mọi người mặc áo hồng và chia sẻ trên các trang mạng xã hội.

Ngày áo hồng thu hút sự chú ý của người dân về tầm nguy hiểm của ung thư vú.
Phong trào này được kêu gọi bởi The Women’s Breast Health Initiative (WBHI), Mỹ. Theo đó, ngày 23 tháng 6 năm nay được xem là Ngày Áo Hồng (National Pink Day) ở nước này.
Theo tổ chức, chúng ta đã có tháng mười là Tháng Hành động Chống Ung thư vú. Tuy nhiên, căn bệnh không đợi đến tháng mười mới tấn công con người mà nó có thể “hỏi thăm” bệnh nhân bất cứ lúc nào. Ngày Áo Hồng sẽ là thời điểm hoàn hảo để nhắc nhở mọi người về tầm quan trọng của việc bảo vệ sức khỏe cá nhân, nâng cao nhận thức về ung thư vú.
Để hưởng ứng Ngày Áo Hồng, người tham gia chỉ cần mặc áo hồng vào đúng ngày 23/6, chụp ảnh và đăng tải trên mạng xã hội.
WBHI khẳng định Ngày Áo Hồng sẽ giúp mọi người chú ý đến căn bệnh. Từ đó, tìm hiểu về nó và thực hiện chăm sóc cần thiết.
Tổ chức này từng được công nhận về sự sáng tạo của mình trong việc đề xuất tổ chức Ngày Áo Hồng nhằm chống lại ung thư vú.
Lê Nguyệt (Theo Soulofmiami)

Bình luận(0)