Thực hư về loại “rau sạch tinh khiết“

Google News

(Kiến Thức) - Rau tinh khiết thực ra là cách nói quá lên của nhà sản xuất nhằm bán được hàng chứ không có loại rau tinh khiết.

Hỏi: Thế nào là rau sạch hoàn toàn? Rau tinh khiết có phải là rau sạch không? - Vũ Thanh Hà (Hà Nội).

 

 

ThS Hoàng Thị Khánh Vân, trường Đại học Nông nghiệp Hà Nội cho biết: Rau không sạch là do trong quá trình canh tác nông dân đã không thực hiện đúng một trong các quy định như sử dụng thuốc trừ sâu không đúng cách và quá nhiều các loại thuốc hóa học bảo vệ cây trồng nên dư lượng các chất hóa học cao. Bón lót ít, kéo dài thời gian bón thúc đến thời điểm thu hoạch gây tích lũy thừa nitrat (NO3)... 

Nguồn nước tưới không sạch, sử dụng phân hữu cơ chưa qua xử lý, tức là đã sử dụng hình thức truyền tải trứng giun sán và các yếu tố gây bệnh đường ruột cho người. Phải tránh được tất cả các yếu tố này mới gọi là rau sạch được. Còn rau tinh khiết thực ra là cách nói quá lên của nhà sản xuất nhằm bán được hàng chứ không có loại rau tinh khiết. Bản thân mỗi loại rau chứa những khoáng chất và vitamin nhất định. Việc nuôi trồng và chăm sóc đúng quy trình, đúng cách sẽ cho ra rau sạch.

PV (ghi)

Bình luận(0)